Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

107 triệu bảng đã bị Tottenham ném qua cửa sổ?

Thứ Tư 27/11/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật ra còn quá sớm để kết luận về những chữ ký mùa hè của Tottenham, với những cầu thủ chất lượng lẫn với những hợp đồng thất bại, nhưng một sơ kết dựa trên kết quả cho thấy HLV Andre Villas-Boas còn rất nhiều việc phải làm để đưa đội bóng của ông trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Paulinho. Giá 17 triệu bảng. Ra sân 12 trận ở Premier League, ghi 1 bàn. Là một trong những cầu thủ được Villas-Boas ưa thích nhất, cho tới giờ chưa chứng tỏ anh xứng với cái giá đó. Cần thêm thời gian để khẳng định.

 

Christian Eriksen. Giá 11,5 triệu bảng. Ra sân 7 trận, chưa ghi bàn. Cho thấy nhiều hứa hẹn trong các pha tấn công cho tới khi dính chấn thương mắt cá. Cần thêm thời gian.

Roberto Soldado. Giá 26 triệu bảng. Ra sân 12 trận, ghi 4 bàn. Ngoài các quả phạt đền, chân sút người TBN chưa chứng tỏ được gì nhiều.

Nacer Chadli. Giá 6 triệu bảng. Ra sân 4 trận, chưa ghi bàn. Cầu thủ người Bỉ đã không tạo được mấy ảnh hưởng và không ra sân suốt từ tháng 9.

Etienne Capoue. Giá 8,6 triệu bảng. Ra sân 3 trận, chưa ghi bàn. Khá hứa hẹn nhưng một chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải vắng mặt dài ngày.

Vlad Chiriches. Giá 8,5 triệu bảng. Ra sân 4 trận, chưa ghi bàn. Khởi đầu rất tốt và là một phần của hàng thủ Spurs từng chơi rất chắc chắn.

Erik Lamela. Giá 30 triệu bảng. Ra sân 5 trận, chưa ghi bàn. Mới được đá chính 1 trận và gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi thể lực ở Premier League.

Những giải pháp

Soldado. Trong 3 năm của anh ở Valencia, tiền đạo này đã ghi 82 bàn, nhưng chỉ có 1 bàn là từ ngoài vòng cấm địa. Tuyển thủ TBN cực kỳ nguy hiểm trong khu vực 16m50, và Spurs cần phải chuyền bóng nhiều hơn cho anh ở đó.

Cải thiện sự chính xác. Spurs có nhiều pha dứt điểm nhất ở Premier League, 168, nhưng lại có tỉ lệ ghi bàn/số pha dứt điểm kém nhất, chỉ 5,4%. Trừ một quả phạt đền, họ đã không ghi bàn trong suốt 78 pha dứt điểm vừa qua.

Chia sẻ trách nhiệm. Paulinho (30 pha dứt điểm) và Andros Townsend (29) chiếm 35,1% các pha dứt điểm của Tottenham, nhưng mới chỉ ghi 1 bàn. Bàn thắng của Townsend thật ra là một quả tạt lệch mục tiêu trước Aston Villa.

Hỗ trợ các tiền đạo. Các tiền vệ của Villas-Boas hiếm khi chơi gần với Soldado, chân sút người TBN có lẽ cần một đối tác. Jermain Defoe đã ghi 9 bàn ở các giải cúp, trong khi Emmanuel Adebayor có thể trở lại sau khi bị thất sủng một thời gian dài.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X