Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

100 triệu bảng và Jadon Sancho có đủ để đưa MU trở lại?

Thứ Tư 05/08/2020 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU nhiều khả năng sẽ có được Jadon Sancho, nhưng liệu họ có thể trở lại trong cuộc đua đến với các danh hiệu?

 Kể từ khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm với MU, trong đầu Ole Gunnar Solskjaer đã vạch ra một con đường để lấy lại vị thế cho đội chủ sân Old Trafford. Nhà cầm quân người Na Uy chia quá trình này thành 2 giai đoạn rõ ràng, đồng thời đòi hỏi sự kiên nhẫn và ủng hộ từ phía những ông chủ người Mỹ.

Giai đoạn thứ nhất  được dùng để xây dựng lại cá tính của đội bóng, hay theo cách nói của Ole, đó là “truyền thống và những gì phải có ở Man United”. Ông tự mình lựa chọn những cầu thủ phù hợp với văn hóa của Quỷ Đỏ và thẳng tay loại bỏ những thành phần không còn giá trị, những gì còn sót lại từ mớ hỗn loạn mà Jose Mourinho, Louis van Gaal hay David Moyes đã tạo ra. 
solskjaer mu
Những thay đổi của Ole Solskjaer đã mang lại thành quả ngay tức khắc

Ngay lập tức, người ta nhìn thấy thành quả từ sự quyết liệt của Ole: MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Không những thế, trong tay Sosksjaer giờ đây còn là một loạt những gương mặt trẻ trung, khát khao và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì danh dự của đội bóng. Nếu thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho diễn ra suôn sẻ, có thể nói rằng giai đoạn 1 mà Ole Gunnar Solskjaer đặt ra đã thành công mĩ mãn.

Tuy nhiên, Sancho đến cũng đồng nghĩa với việc MU sẽ phải tiêu tốn khoảng 100 triệu bảng trên TTCN. Liệu đó có phải là sự lựa chọn sáng suốt và sẽ giúp MU thành công trong giai đoạn 2 – hướng đến những danh hiệu?

Một mình Jadon Sancho có đủ để đưa MU trở lại?

Một hàng công với Sancho, Rashford, Martial và Greenwood rõ ràng là sẽ vô cùng hấp dẫn, nhưng mọi hàng công thăng hoa đều phải được dựa trên nền tảng của một hàng thủ vững chắc. Đó mới là vấn đề của MU vào thời điểm hiện tại. Kể từ sau bộ đôi Rio Ferdinand – Vidic, chưa khi nào các trung vệ của MU được đánh giá cao. Harry Maguire đã đến với cái giá 80 triệu bảng, và dù thực tế là đã phải gồng gánh hàng thủ MU trong suốt cả mùa giải (không nghỉ một phút nào ở Premier League), anh vẫn thiếu đi một người đá cặp ăn ý.

lindelof maguire
Victor Lindelof chưa phải là người đá cặp xứng tầm với Harry Maguire

Lindelof là phương án khả dĩ nhất nhưng ai cũng có thể nhìn thấy những điểm yếu cố hữu ở trung vệ người Thụy Điển. Tốc độ không đủ nhanh, khả năng không chiến kém, thường xuyên bị qua mặt trong những pha 1 chọi 1, chơi chân không tốt. Lindelof không sở hữu bất kỳ phẩm chất nào để bù đắp cho Maguire. 

Chúng ta có thể tạm quên đi Baily và Tuanzebe khi họ có lẽ quen với giường bệnh hơn là sân bóng. Hay là Jones, Smalling và Rojo – những người nhiều khả năng sẽ không còn khoác áo Quỷ Đỏ trong mùa sau.

Vị trí hậu vệ cánh trái của MU cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Luke Shaw đã chơi hay hơn rất nhiều nhưng anh quá mẫn cảm với chấn thương. Diogo Dalot được đích thân Mourinho mang về nhưng rất hiếm khi có được vị trí trong danh sách thi đấu của Ole chứ chưa nói đến đội hình chính thức. Brandon Williams đã có một mùa giải đột phá nhưng anh vẫn còn quá non nớt để thi đấu ở những đấu trường đỉnh cao như Champions League. Hơn nữa, ai dám chắc Williams sẽ phát triển vượt bậc để đạt đến ngưỡng như Andy Robertson, hậu vệ có tới 32 đường kiến tạo sau 151 lần ra sân?

luke shaw
Ole vẫn thiếu người cho vị trí hậu vệ trái dù đã có Luke Shaw và Brandon Williams

Nhưng vấn đề của MU vẫn chưa dừng lại ở đó. Trước đây, Sir Alex Ferguson đã xây dựng Man United thành một đế chế của bóng đá thế giới. Nhưng sự dừng lại đột ngột của ông đã vô tình đẩy những người kế nhiệm rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Sir Alex đã đưa MU đến với chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong năm cuối mà ông tại vị. Nhưng tài dùng người xuất chúng của chiến lược gia người Scotland đã khiến người ta quên mất rằng hàng tiền vệ của MU khi đó có chất lượng thấp như thế nào.

Thực tế, tuyến giữa của MU trong suốt 7 năm qua cũng chẳng khá hơn được là bao. Ole may mắn hơn những người tiền nhiệm khi ông đang có những tiền vệ thực sự chất lượng. Ngoài tân binh Bruno Fernandes với sự khởi đầu như trong mơ ở Anh Quốc, Ole còn sở hữu một nhà vô địch thế giới: Paul Pogba.

pogba
Đẳng cấp của Pau Pogba là điều không cần phải bàn cãi

Nhưng liệu đã khi nào Solskjaer thực sự yên tâm với Paul Pogba? Chuyên môn của tiền vệ người Pháp là điều không cần phải bàn cãi. Có thể nói rằng anh là cầu thủ duy nhất của MU lúc này ở tầm đẳng cấp thế giới. Nhưng thái độ và tâm lý thi đấu của Pogba lại luôn bị đặt dấu hỏi. Phong độ của Pogba thay đổi thất thường cũng giống như tần suất anh thay đổi kiểu tóc của mình. Và với một người đại diện khá “lắm lời” ở phía sau, chẳng ai dám chắc Paul Pogba có toàn tâm toàn ý cống hiến cho Man United hay không.

pogba
Liệu Ole Gunnar Solskjaer có thể thuyết phục Paul Pogba ở lại?

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Pogba vui vẻ ở MU như trong thời gian gần đây. Nếu Solskjaer có thể thuyết phục Pogba ở lại, đó sẽ là một cái thở phào lớn cho nhà cầm quân 47 tuổi đồng thời cũng cho thấy tham vọng thực sự của MU. Còn nếu không, Ole sẽ phải rất đau đầu để tìm kiếm người có thể khỏa lấp khoảng trống mà Pogba để lại.

Ole Gunnar Solskjaer từng nói ông sẵn sàng để các cầu thủ mạo hiểm ở hàng thủ để tiến lên phía trước. Ông sẽ chứng minh điều đó bằng Jadon Sancho. Nhưng như người ta vẫn nói, tấn công chỉ giúp bạn chiến thắng được 1 trận đấu. Nếu muốn vô địch cả một giải đấu, MU vẫn cần nhiều hơn là một mình Jadon Sancho.

Thế Trung (Nguồn: The Guardian)

Sợ MU ra tay, Aston Villa nâng lương giữ chân Grealish
Aston Villa đề nghị Jack Grealish ký vào hợp đồng mới với những điều khoản hấp dẫn để tránh sự theo đuổi của Manchester United.
MU muốn đưa hậu vệ trái xuất sắc nhất Bồ Đào Nha về thay Luke Shaw
Hậu vệ trái Alex Telles của CLB Porto được cho là đã lọt vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng của MU.
Dean Henderson ra tối hậu thư cho Man Utd, Chelsea mừng thầm
Theo The Mirror, thủ thành Dean Henderson khẳng định sẽ không chấp nhận trở lại Man Utd nếu phải dự bị cho David De Gea.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X