Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

100 triệu bảng mua sắm & chuyện HĐ của Arsene Wenger

Thứ Tư 19/03/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger sẽ không rời Emirates nếu Arsenal chưa giành được một danh hiệu nào sau 9 năm thất bại nhưng nói thế không có nghĩa ông sẽ ở lại cùng đội bóng thành London qua mùa hè năm nay.

Bởi quyết định gia hạn hợp đồng hay không của HLV người Pháp giờ phụ thuộc vào thành tích của Arsenal trong những tuần tới và phản ứng của CĐV đối với ông. Dĩ nhiên thì người mong muốn Wenger tiếp tục gắn bó cùng đội bóng nhất không ai khác là ban lãnh đạo và chừng nào ông chưa đặt bút kí, họ có lý do để lo lắng về đề nghị đã được họ đưa ra từ cách đây nhiều tháng.

wenger
 

Về phía Wenger, việc gia hạn có thể chỉ là vấn đề thời gian nếu ông đã quyết định ở lại nhưng rồi ông cũng cho rằng, nếu họ đã đợi đến bây giờ, họ có thể chờ thêm một tháng nữa hay thậm chí là sau mùa giải để kết thúc mọi chuyện. Dù sao thì việc ông đặt bút kí vào lúc này không vì thế mà giúp Arsenal có thêm động lực hay sự tự tin trong cuộc đua ở Premier League và FA Cup.

Sau cùng thì HLV 64 tuổi người Pháp từng khẳng định, kết quả thi đấu của Arsenal sẽ đóng vai trò quyết định tới bản hợp đồng của ông. Rắc rối là một mặt Wenger sẽ không chấp nhận đầu hàng và ra đi nếu quãng thời gian thất bại của Arsenal kéo dài qua năm thứ 9, một mặt CĐV Emirates có thể có những phản ứng thái quá. Sự chịu đựng của ông trước thái độ thiếu tôn trọng như vậy sẽ chỉ có giới hạn và đừng quên là mùa bóng trước, Emirates đã từng rung chuyển bởi điệp khúc kiểu như “ông không biết ông đang làm gì đâu” hay vào đầu mùa giải này, họ đã la ó đội bóng sau thất bại trước Aston Villa.

Không phủ nhận tâm trạng của CĐV Arsenal đã thay đổi nhiều nhờ sự có mặt của bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng Mesut Ozil và một mùa giải khá thành công của đội bóng ở Premier League, mọi chuyện sẽ xoay chiều nhanh chóng trong trường hợp họ không vô địch FA Cup. Đến khi đó, thay vì tiếp tục thực hiện nốt những công việc dở dang, sau 7 năm duy trì sự có mặt của Arsenal ở Champions League nhằm giúp CLB thanh toán khoản nợ 400 triệu bảng vì dự án xây dựng sân Emirates, Wenger có thể nghe theo tiếng gọi của Barcelona hoặc Paris St-Germain.

Liệu Wenger có đúng nếu ông quyết định ở lại và thất bại hay liệu CĐV Arsenal quá vội vàng khi cho rằng thời của ông đã hết, thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Duy có một điều chắc chắn là hơn 7 năm qua, Wenger chưa bao giờ đẩy Arsenal vào tình thế phải lo lắng về tài chính, nếu không muốn nói ông đã góp cả hai tay cùng CLB thanh toán khoản nợ nêu trên. Lợi ích của đội bóng đã phải nhường chỗ cho lợi ích của CLB, vậy thì khi giám đốc điều hành Ivan Gazidis đặt bút kí vào bản hợp đồng trị giá 150 triệu bảng với Puma và những khoản lợi nhuận được công bố sau mỗi năm tài chính, chẳng lẽ họ không thể dành cho ông 1-2 năm thoải mái vung tiền tăng cường lực lượng?

Chắc chắn là cả Arsenal và Wenger đều muốn vậy. Và biết đâu, việc chần chừ chưa đặt bút kí của ông ngoài việc muốn tập trung hơn cho cuộc đua ở Premier League và FA Cup, ông đang muốn thăm dò thái độ của các CĐV.

Theo Thể Thao 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X