Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

100 triệu bảng liệu có "cứu" được M.U?

Chủ Nhật 09/02/2014 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh mới đây đưa tin: David Moyes sẽ được BLĐ M.U cấp 100 triệu bảng để “đi chợ” ở kỳ chuyển nhượng Hè. Nhưng vấn đề của họ mùa này đã chắc gì nằm ở lực lượng?

 

Thoạt nghe, kế hoạch của BLĐ M.U đặt ra rất hấp dẫn, và chắc hẳn khiến các CĐV của họ chỉ muốn mùa bóng này… qua thật nhanh để tới Hè. Các mục tiêu họ nhắm tới toàn là “hàng khủng”: bộ đôi tiền vệ Juventus Paul Pogba và Arturo Vidal (tốn kém khoảng 60 triệu bảng), chân sút Diego Costa của Atletico Madrid, chưa kể hai tài năng trẻ Joel Veltman của Ajax và Luke Shaw của Southampton.

Quả thực, nếu như mua được ngần ấy nhân tài cộng thêm những nhân tố chất lượng đã có sẵn, M.U sẽ trở thành một “dải ngân hà” của nước Anh, và nhiệm vụ của Moyes lúc ấy trong thời kỳ chuyển giao sẽ đơn giản hơn nhiều. Hàng tiền vệ vốn là điểm yếu từ thời Sir Alex Ferguson, khi được bổ sung Vidal và Pogba sẽ trở thành tuyến mạnh nhất. Hàng công với bộ 3 Diego Costa, Wayne Rooney và Robin Van Persie thì khỏi nói, không “hủy diệt” nhất châu Âu thì cũng phải “vô đối” tại Premier League.

Lý thuyết thì là vậy, nhưng ấy là trong trường hợp vấn đề hiện tại của M.U là ở nhân sự. Đằng này, đừng quên rằng họ vẫn thua Stoke City dù đã có đầy đủ hảo thủ trong đội hình, từ Juan Mata, Rooney, Van Persie cho tới Michael Carrick… Những cái tên ấy thậm chí còn được đánh giá cao hơn so với từng cá nhân của Liverpool hay Arsenal, nhưng họ vẫn bất lực trước một đội bóng đang đứng thứ 13 và là khách quen của cuộc chiến trụ hạng.

Vậy phải chăng, M.U đang gặp phải vấn đề lớn hơn là nhân sự? Có thể vấn đề ấy nằm ở người chỉ đạo, Moyes. Cũng có thể ở ban huấn luyện, những người mới “chân ướt chân ráo” tới Old Trafford và chưa biết làm thế nào mới có thể giúp các cầu thủ phát huy tốt nhất khả năng của mình. Nhưng nói tóm lại, vấn đề của “Quỷ đỏ” chưa chắc đã là lực lượng. Một sự đầu tư hao tiền tốn của và “mạnh tay” như lời đồn, vì thế có thể không phải là cách giải quyết đúng đắn nhất cho cuộc khủng hoảng của M.U.

Ấy là chúng ta còn đang bàn sự việc theo góc nhìn lạc quan nhất, tức là đã mặc định M.U hiện tại thực sự đủ tiền, đủ khả năng đưa về những ngôi sao kể trên. Con số 100 triệu bảng không phải nhỏ, và thật khó tin những ông chủ thích… trút nợ hơn là đầu tư như nhà Glazer lại có thể “chịu chơi” như vậy. Không loại trừ khả năng đây chỉ là một “chiêu trò” của đội ĐKVĐ (hoặc truyền thông Anh) để trấn an các CĐV “Quỷ đỏ” mà thôi.

Hơn thế nữa, nếu như M.U thất bại trong nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa này (khả năng ấy đã rất rõ ràng), thì liệu có BLĐ nào “điên rồ” tới mức dám bỏ ra ngần ấy tiền trong khi thừa hiểu rằng sẽ sớm mất đi nguồn thu khổng lồ từ UEFA?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X