Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 "viên ngọc Đen" tại Premiership

Thứ Tư 23/01/2008 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Giải Ngoại Hạng Anh có thể sẽ không có được sự thu hút như hiện nay nếu thiếu đi sự có mặt của những ngôi sao đến từ lục địa đen. Những người với nền tảng thể lực cực kì sung mãn nhưng cũng không kém phần tinh tế. Nhân dịp CAN 2008 diễn ra Bongda24h xin giới thiệu 10 "viên ngọc đen" đang thi đấu xuất sắc tại Premiership.

Michael Essien

Essien đã liên tục tỏa sáng

Không ai ngạc nhiên khi Essien được là sự lựa chọn đầu tiên trong danh sách những ngôi sao đen đang chơi ở Premier League. Essien là mẫu tiền vệ trung tâm hiện đại mà HLV nào cũng muốn có trong đội hình. Có sức mạnh, tranh chấp bóng tốt và luôn thi đấu với tinh thần không khoan nhượng…Essien trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình chiến thuật của Chelsea trong vài mùa giải qua. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, vị trí được coi như xương sống của đội hình Chelsea nhưng khi cần Essien có thể chơi tốt trong vai trò như một trung vệ hoặc hậu vệ cánh. Sự đa năng, phong cách thi đấu cống hiến, thỉnh thoảng lại có những pha bóng dâng cao và có những bàn thắng quan trọng cho Chelsea.

 Kolo Toure

Người anh hùng thầm lặng của Arsenal. A.Wenger quả là có con mắt tinh đời khi mua Toure chỉ với cái giá rẻ mạt 150.000 Bảng. Nhưng giờ đây những cống hiến của tuyển thủ Bờ Biển Ngà lớn gấp nhiều lần con số đó. Chắc chắn nhiều khi đến thô bạo trong những pha tranh chấp, Kolo Toure khiến các đồng đội trẻ của anh tung hoành ở phía trên mà luôn cảm thấy an tâm.

 Didier Drogba

Drogba là luôn thể hiện phong độ cao tại Premiership

Voi rừng Drogba là một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Stamfort Bridge khi anh thường xuyên nổ sung nhất là trong những thời khắc quan trọng giúp Chelsea giành được những chiến thắng. Chấn thương của anh trong thời gian qua khiến cho The Blues phải rất vất vả mới có thể đeo bám được Arsenal và Manchester United. Luôn bày tỏ mong muốn được ra đi theo chân người thầy Mourinho nhưng dường như Premiership mới là nơi tiền đạo người Bờ Biển Ngà này thể hiện hết những điểm mạnh của mình: đó là sức mạnh, những bàn thắng và không thiếu đi sự tinh tế

Emmanuel Adebayor

Những bàn thắng của Adebayor chính là sự đảm bảo cho các thắng lợi của Arsenal

Adebayor ngày càng hoàn thiện những kì năng tốt nhất của một tiền đạo săn bàn hàng đầu kể từ khi anh chuyển tới chơi cho Arsenal. Không được chơi tại VCK CAN là một thiệt thời nhưng đây cũng là lúc anh chứng tỏ tầm quan trọng của mình tại Arsenal như những gì Henry đã làm trước đây. Với 16 bàn thắng ghi được tại Giải ngoại hạng cho đến giờ Adebayor chỉ còn kém C.Ronaldo trên bảng xếp hạng các chân sút “khủng” nhất. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi do BBC bầu chọn đã là một sự tưởng thưởng cho cầu thủ người Togo này

Sulley Muntari

Cầu thủ người Ghana là một trong những cầu thủ hay nhất của
Portsmouth trong mùa bóng này

Thành tích ấn tượng của Portsmouth cho đến lúc này có phần đóng góp khá lớn của tiền vệ người Ghana. Không chỉ là 4 bàn thắng ghi được cho đến lúc này sự càn lướt cộng với nền tảng thể lực sung mãn khiến cho Sulley Muntari là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong mắt HLV Rednapp.

 Benni McCarthy

Chưa đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng như trong mùa giải trước nhưng tiền đạo Nam Phi vẫn kịp có 6 bàn thắng cho đến thời điểm này cho đội bóng chủ sân Ewood Park. Có nhiều khả năng anh sẽ chuyển đến một đội bóng lớn hơn trong tương lai không xa.

 John Obi Mikel

Mikel là một tiền vệ trụ đầy tiềm năng của Chelsea

Dần dần khẳng định được tài năng của mình  khi chuyển đến Stamford Bridge  sau một cuộc chuyển nhượng đình đám và đầy tranh cãi giữa hai ông lớn của nước Anh: Chelsea và MU. Obi Mikel chơi không nổi bật nhưng những đóng góp thầm lặng của anh là khá đáng kể nhất là trong bối cảnh Makelele đang đi qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Mikel đang đóng một vai trò khá quan trọng trong đội hình của Chelsea bằng lối chơi quyết liệt không ngại va chạm của mình.

 Yakubu

Yakubu là bản hợp đồng hiệu quả nhất của Everton hồi đầu mùa giải. 9 bàn thắng tại Premier League giúp Yakubu trở thành cầu thủ có số lần phát hỏa nhiều nhất tại Everton cho đến thời điểm này. Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp dường như thành phố cảng Liverpool đang là bến đỗ an lành cho tiền đạo người Nigeria.

 Obafemi Martins

Martins, điểm sáng hiếm hoi của Newcastle trong thời gian qua 

 Chuyển đến Newcastle từ Inter Milan, tiền đạo Martins đã nhanh chóng thể hiện được phong độ cao. Trong bối cảnh “Chích chòe” khá lận đận ở Giải Ngoại Hạng Anh nhưng Martins vẫn nổ sung đều đều với 6 bàn thắng cho đến thời điểm này. Chắc chắn anh sẽ là một quân bài quan trọng trong sơ đồ của HLV mới Kevin Keagan

 Christopher Samba

Sau khi chuyển từ Hertha Berlin về với Blackburn với giá chuyển nhượng rất khiêm tốn – 400000 Bảng, ngôi sao người Congo đã chứng tỏ anh là một phát hiện mới rất thú vị. Sở hữu một thể hình lí tưởng (chiều cao 1m95) và thể lực sung mãn, Samba đã thêm vào chất thép cho hàng phòng ngự của Blackburn không những thế anh còn gây ấn tượng bằng những pha lên tham gia tấn công. Trước sự chèo kéo từ những “ông lớn” của Premier League, đội bóng vùng Lancashire đã kí thêm một hợp đồng có thời hạn 5 năm với anh khi mùa giải này bắt đầu.

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X