Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 ứng viên hàng đầu giành “Vua phá lưới” Premier League 2012-2013

Thứ Bảy 11/08/2012 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa, những vòng quay sôi động của Premier League 2012-2013 sẽ chính thức được bắt đầu. Trước thềm mùa bóng mới, hãy cùng điểm qua những gương mặt triển vọng nhất cho danh hiệu “vua dội bom” tại xứ sương mù.

Nikica Jelavic (Everton)

Chân sút người Croatia đã hòa nhập rất nhanh kể từ khi cập bến Goodison Park vào tháng 1/2012. Chỉ với 13 trận trong màu áo mới, Jelavic đã kịp “nổ súng” đến 9 lần mà ấn tượng nhất trong số đó là cú đúp vào lưới MU để mang về cho Everton trận hòa không tưởng 4-4 ngay tại Old Trafford. Năm nay, cựu tiền đạo Rangers sẽ còn trở nên lợi hại hơn nữa một khi đã hoàn toàn nhận được sự tin tưởng từ ông thầy David Moyes.

Van Persie - Torres, hai hoàn cảnh, một số phận
 

Darren Bent (Aston Villa)

Có thể Darren Bent chưa bao giờ là cái tên được các HLV trưởng của “Tam Sư” để mắt đến trong các chiến dịch VCK Euro hay World Cup song tại Premier League, tiền đạo 28 tuổi này thực sự là một cây săn bàn đáng sợ. Đã có thời người ta phải gọi Bent là “giant-killers” (sát thủ của những ông lớn) bởi cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng thuộc Top 4. Với 18 bàn qua 38 trận cho Aston Villa và trước đó là 24 pha lập công trong màu áo Sunderland ở mùa giải 2010-2011, Bent vẫn là một gương mặt đáng được chờ đợi năm nay.

Emmanuel Adebayor (Man City)

Hiện tại, ngôi sao người Togo vẫn đang thuộc biên chế của Man City nhưng chuyện Adebayor chính thức thuộc về Tottenham là điều đã “hai năm rõ mười” trong thời gian tới. Adebayor vốn là mẫu tiền đạo của vòng cấm và với sự hỗ trợ đắc lực từ những chân chuyền tài năng như Van der Vaart, Gareth Bale, Aaron Lennon hay tân binh Gylfi Sigurdsson, cơ hội để Manu làm tốt hơn cả con số 17 bàn tại Premier League năm ngoái là điều nằm trong tầm tay.

Mario Balotelli (Man City)

Với Balotelli, bạn có thể chỉ trích “ngựa chứng” này về thói hành xử vô lối trên sân song nếu nói về khả năng chơi bóng, rõ ràng Super Mario là một tài năng thật sự. Chỉ cần chế ngự được cá tính ngang tàng và bất cần của mình, Balotelli sẽ tiếp tục là một mối đe dọa lớn với mọi hàng phòng ngự ở nước Anh.

Papiss Cisse (Newcastle)

Một tiền đạo vừa đặt chân đến Premier League cách đây nửa năm nhưng đã có đến 13 lần “khai hỏa” - đó chỉ có thể là Papiss Cisse, món hời lớn mà Newcastle đã có được từ Freiburg. Chân sút người Senegal có thừa sự mạnh mẽ song cũng không hề thiếu đi chất tinh tế (mà điển hình là . tuyệt phẩm theo kiểu “lá vàng rơi” vào lưới Chelsea ngay tại Stamford Bridge), đó là những phẩm chất có thể giúp anh thành công ở xứ sương mù.

Luis Suarez (Liverpool)

12 tháng qua là một quãng thời gian khó khăn đối với Luis Suarez khi anh liên tục vướng vào những rắc rối khó gỡ, đặc biệt là án treo giò 8 trận do những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào Patrice Evra. Tuy nhiên, khi những sóng gió đã qua đi và tương lai tại Anfield được đảm bảo với một bản hợp đồng dài hạn, ngôi sao người Uruguay có thể tạo nên mùa bóng ấn tượng nhất của mình cùng Liverpool.

Fernando Torres (Chelsea)

Khi Didier Drogba đã “giã từ cuộc chơi” để sang Thân Hoa Thượng Hải còn Hulk thì đang ngày một xa cách Stamford Bridge, Torres gần như chắc suất trung phong trong đội hình của Roberto Di Matteo mùa này. Dù không phải là nhân vật trung tâm song El Nino cũng đã để lại những dấu ấn nhất định trong thành công chung của Chelsea với cú đúp Champions League - cúp FA hay tại ĐTQG Tây Ban Nha ở Euro 2012 vừa qua. Hơn nữa, danh hiệu “vua phá lưới” ở giải đấu trên đất Ba Lan và Ukraine được xem là một cú hích lớn lao để giúp Torres lấy lại sự tự tin lẫn phong độ đỉnh cao ngày nào. Đằng sau bản hợp đồng kỉ lục 50 triệu bảng này sẽ là một dàn sao nhận nhiệm vụ “tiếp đạn” cho anh như Oscar, Marin, Mata, Eden Hazard hay Lampard.

Robin Van Persie (Arsenal)

Vào lúc này, tương lai của “sát thủ” người Hà Lan vẫn là điều chưa thể đoán định song khi Juventus lẫn Man City đã bỏ cuộc, Van Percy sẽ chỉ có thể ở lại Arsenal hoặc chuyển qua MU mà thôi. Dù màu áo mà Van Persie khoác trong tương lai gần là gì đi nữa, với 30 bàn thắng cùng danh hiệu “vua phá lưới” Premier League mùa trước, siêu sao 29 tuổi vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu trên BXH các cây săn bàn.

Wayne Rooney (MU)

“Gã Shrek” chưa một lần tận hưởng cảm giác được tôn vinh trên danh sách “vua dội bom” ở nước Anh kể cả khi “số 10” của MU đã có đến 54 bàn riêng ở đấu trường quốc nội 3 mùa giải qua. Số bàn thắng của Rooney vẫn có thể tăng thêm nữa nếu không phải thường xuyên lùi sâu tìm kiếm cơ hội. Với sự xuất hiện của hộ công Shinji Kagawa bên cạnh những Valencia, Young hay Nani, chủ công của “Quỷ đỏ” được dự báo sẽ có một năm thi đấu bùng nổ nhất trong sự nghiệp.

Sergio Aguero (Man City)

Đắt nhưng xắt ra miếng, El Kun đã thi đấu chói sáng với 23 bàn trong 31 trận ngay trong năm đầu tiên khoác áo The Citizens để đưa nửa “Xanh” thành Manchester tới ngôi VĐQG sau 44 năm chờ đợi mòn mỏi. Hội tụ đủ những phẩm chất siêu việt như tốc độ, thể lực, sức rướn và kĩ thuật, không phải vô cớ mà các nhà cái nổi tiếng tại xứ sương mù đều đáng giá cửa giành “vua phá lưới” của Aguero mùa này là cao nhất (đồng nghĩa tỉ lệ thắng cược thấp nhất: 7/1).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X