Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 trận sinh tử quyết định chức vô địch Premier League

Thứ Sáu 10/02/2012 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua đến ngôi vương Premiership giữa hai “ông lớn” thành Manchester vẫn đang diễn ra vô cùng quyết liệt bên cạnh một Tottenham luôn sẵn sàng tạo ra những bất ngờ. Và những trận chiến sau sẽ góp tiếng nói quan trọng đến việc ai sẽ là chủ nhân “vương miện” mùa này.

MU – Liverpool (11/2/2012)

Từ xưa đến nay, “derby nước Anh” vốn chưa khi nào có chỗ cho sự khoan nhượng, đi cùng với đó lại là mối “thâm thù” giữa hai “Quỷ đỏ” xứ sương mù. Kể từ sau sụ scandal phân biệt chủng tộc với hai nhân vật chính là Luis Suarez và Patrice Evra thì cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool lại càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Thầy trò Sir Alex đang phải trải qua một giai đoạn “Tourmalet” đầy khó khăn cho nên bất kì một thất bại nào ở thời điểm hiện tại đều có thể kéo theo những hệ quả rất xấu. Trong khi đó, The Kop vẫn còn nguyên động lực cạnh tranh cho chiếc vé dự Champions League mùa giải sang năm. Chính vì vậy, giới mộ điệu đang đếm ngược từng ngày để được chứng kiến trận “Big Bang” hấp dẫn vào cuối tuần này.

Trận đại chiến nước Anh vào cuối tuần này sẽ rất đáng chờ đợi

Arsenal – Tottenham (26/2/2012)

Đây là hai cái tên luôn cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu tràn ngập cảm xúc và rất đẹp mắt với lối chơi tấn công khoáng đạt, cống hiến. Những mùa giải gần đây, Tottenham ngày một tiến bộ và thậm chí vào lúc này, Harry Redknapp cùng các học trò vẫn đang mơ về khoảnh khắc đăng quang tháng 5 tới. Một Arsenal rực cháy khát khao giữ vững vị thế của mình trong Top 4 sẽ là liều thuốc thử hữu hiệu cho tham vọng đó của “gà trống”.

Tottenham – MU (4/3/2012)

“Quỷ đỏ” thành Manchester đã dễ dàng đè bẹp Spurs đến 3 bàn trắng hồi đầu mùa giải nhưng hãy nhớ rằng khi đó Tottenham vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Quân bài quan trọng nhất trong tay Redknapp là Luka Modric còn bận “dỗi hờn” do không được sang Chelsea còn hàng công thì quá thiếu sự lựa chọn khả dĩ. Còn giờ đây, đội chủ sân White Hart Lane đang tiến những bước rất vững chắc trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 3 hiện tại. Sự xuất hiện của Adebayor, Louis Saha sẽ giúp cho “hỏa lực” của Tottenham trở nên rất đáng sợ, đặc biệt là khi phía sau họ là những ngôi sao sáng giá mà ngay cả MU cũng phải thèm muốn như Modric, Van der Vaart hay Gareth Bale. Đã 10 năm nay Spurs không thể đánh bại được đội bóng của Sir Alex song lần này, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Manchester City – Chelsea (19/3/2012)

The Blues chính là cái tên đã khiến thầy trò Mancini phải lần đầu tiên nếm “trái đắng” ở Premier League năm nay bằng thắng lợi 2-1 tại Stamford Bridge trong trận lượt đi hồi tháng 12. Đó là một kết quả khiến nhiều người phải ngạc nhiên bởi lẽ Chelsea dưới thời Andre Villas-Boas vốn không được đánh giá cao về mặt bản lĩnh trong những trận đấu với các đối thủ “đồng cân đồng lạng” như MU, Arsenal hay Liverpool. Về phần The Citizens, “thiếu gia” nước Anh vẫn luôn thể hiện được một phong độ hủy diệt tại “đất lành” Etihad của mình và hiển nhiên Man City sẽ hạ quyết tâm cao nhất để biến nơi đây thành “mồ chôn” Chelsea. Tuy nhiên, hẳn “Mourinho đệ nhị” chẳng còn chấp nhận nổi cảnh thua thiệt trong những trận đánh lớn sau màn “cầm vàng mà lại để vàng rơi” trước MU mới đây cho nên sẽ không dễ để có thể lấy trọn 3 điểm từ họ.

Chelsea – Tottenham (24/3/2012)

Stamford Bridge đã không còn là một “pháo đài” bất khả xâm phạm như ngày nào khi hết Arsenal, Liverpool rồi đến Aston Villa đã từng kéo sập nơi đây mùa giải này. Dù vậy, trong trận derby London với Tottenham, đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich hẳn sẽ tràn đầy tự tin bởi kể từ năm 1990 đến nay, họ chưa từng thua trước “gã hàng xóm” tại đây.

Stoke City – Manchester City (24/3/2012)

Đã từ lâu Man City vẫn luôn phải đối mặt với hàng loạt khó khăn khi hành quân đến “hiểm địa” Britannia để đối mặt với Stoke. Lần cuối cùng nửa “Xanh” thành Manchester ca khúc khải hoàn trước đối thủ này là mùa bóng 1999, khi cả hai đang còn lặn ngụp ở giải hạng Hai. Năm ngoái, Roberto Mancini cùng các học trò cũng đã phải toát mồ hôi mới vượt qua được The Potters trong trận chung kết cúp FA nhờ pha lập công duy nhất từ chân Yaya Toure. Hơn nữa, dẫu luôn thi đấu thăng hoa tại Etihad song trong mỗi chuyến đi xa nhà, hiếm khi nào Man City chơi đúng sức của mình cho nên nguy cơ họ đánh rơi điểm trong trận đấu với đối thủ kị giơ này là khá cao.

Arsenal – Man City (7/4/2012)

Đội chủ sân Emirates đã chịu lép vế trước Man City cả hai lần ở mùa giải này song chỉ có thất bại tại Premiership mới đáng nói đến còn trận thua ở League Cup rõ ràng không mang nhiều ý nghĩ với thầy trò Wenger bởi họ chỉ dùng đội hình hai khi đó. Tháng 4 là giai đoạn quyết định của mùa giải và thật khó hình dung nổi Arsenal sẽ bị rút ruột nhiều như thế nào nếu rơi khỏi nhóm dự Champions League nên đó sẽ là lí do để The Gunners dồn hết sức lực vào cuộc đụng độ này.

Man City – MU (28/4/2012)

Nếu Tottenham không tạo được nhiều đột biến thì đây hoàn toàn có thể xem là trận chung kết sớm cho cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải 2011-2012. Trận lượt đi tại Old Trafford thực sự là một thảm họa khủng khiếp đối với những ai yêu mến “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, Rooney cùng các đồng đội cũng đã nhanh chóng chứng minh tinh thần thép đã được trui rèn của mình khi giành đến 28/30 điểm tối đa trong 10 trận đấu sau đó. Hơn nữa, MU cũng đã không ít lần làm bẽ mặt Man City ngay tại City of Manchester ngày trước hay Etihad bây giờ mà mới nhất là thắng lợi 3-2 ở vòng 3 cúp FA. Một trận đại chiến mang ý nghĩa 6 điểm như thế này có thể sẽ chọn ra chủ nhân xứng đáng nhất cho chức vô địch.

Derby thành Manchester lúc nào chả nóng bỏng

Newcastle – Man City (5/5/2012)

“Chích chòe” đang trở thành một hiện tượng thú vị của Premiership năm nay và vị trí thứ 5 với 43 điểm mà họ giành được lúc này là hoàn toàn xứng đáng. Alan Pardew rất may mắn khi sở hữu một lực lượng rất đồng đều với không ít cái tên chất lượng như Tim Krul, Coloccini, Tiote và đặc biệt là cặp bài trùng đến từ Senegal là Demba Cisse và Demba Ba. Chính những con người này sẽ giúp đội chủ sân Sports Direct Arena tự tin tiếp đón Man City trong chặng nước rút vào đầu tháng 5 này.

Sundeland – MU (13/5/2012)

Dĩ nhiên cuộc đua sẽ chỉ khép lại sau 38 vòng đấu và với tình hình hiện nay, không loại trừ khả năng mọi thứ phải đợi đến phút cuối mới chịu ngã ngũ. Trước đây, Sunderland là một đối thủ khá ưa thích của Red Devils song kể từ ngày Martin O’Neill lĩnh ấn tại The Light, “mèo đen” giống như đã lột xác thành đội bóng khác và sẽ không dễ cho bất kì ai muốn đánh bại họ ở nơi đây.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X