Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 thương vụ tốt nhất của Arsene Wenger tại Arsenal

Thứ Sáu 02/10/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

13 năm dẫn dắt, HLV Arsene Wenger không chỉ tạo nên một Arsenal quyền lực tại giải Ngoại hạng mà còn được nể phục với khả năng “mua rẻ bán đắt” tuyệt vời của mình. Dưới đây là 10 thương vụ cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng thực hiện.

1. Thierry Henry

Bỏ ra 10 triệu bảng để đưa “Titi” về Highbury, HLV Wenger bị nhiều người lo ngại là “mua hớ”. Tuy nhiên 8 năm gắn bó tại đây, Henry đã trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất tại giải Ngoại hạng. Thậm chí Arsenal còn lãi khoảng 6 triệu bảng khi bán anh cho Barcelona vào năm 2007.

 


2. Patrick Vieira

Khi đến với giải Ngoại hạng, HLV Wenger hiểu rằng muốn qua mặt MU phải tìm được đối trọng với Roy Keane và Patrick Vieira được “chọn mặt gửi vàng”. Kết quả là The Gunners đã có một tiền vệ trụ xuất sắc mà mức giá để có anh là quá khiêm tốn: 3,5 triệu bảng.

3. Nicolas Anelka

Nếu xét về khía cạnh tài chính, Nicolas Anelka chính là thương vụ tốt nhất mà ông Wenger đã thực hiện. Chỉ tốn 500.000 bảng để đưa tiền đạo này về Highbury năm 1997, chỉ sau hai mùa giải, ông chấp nhận bán Anelka cho Real Madrid với giá ngất ngưởng 23 triệu bảng.

4. Robert Pirès

Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng những năm đầu thế kỷ 21, Pires từng bị chê là không hợp với lối đá tại Anh. Thế nhưng trong mùa giải thứ hai tại đây, tiền vệ này đã bùng nổ và còn được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 2002 của Hiệp hội phóng viên thể thao Anh.

5. Cesc Fàbregas

 

Chiêu mộ khi Fabregas mới 16 tuổi từ đội trẻ Barcelona, Wenger đã nhào nặn cầu thủ này trở thành nhạc trưởng của Pháo thủ Arsenal tại đây. Với tuyên bố “nếu Wenger ra đi, 90% tôi cũng không ở lại Arsenal” của Fabregas đủ thấy ảnh hưởng to lớn của HLV này tới anh.

6. Emmanuel Petit

Chỉ tốn 2,5 triệu bảng, Wenger đã có được người đá cặp trung tâm hoàn hảo với Patrick Vieira. Chính bộ đôi này từng là nỗi khiếp đảm cho bất cứ đội bóng nào và ngay cả Quỷ đỏ MU cũng phải nể sợ. Năm 2000, Wenger đồng ý để anh tới Barcelona với giá 7 triệu bảng.

7. Freddie Ljungberg

Từ một cầu thủ “vô danh” của Halmstads, Ljungberg trở thành một trong những trụ cột của Arsenal trong chiến thắng Premier League lẫn FA Cup mùa giải 2001/02. Dù ở vị trí tiền vệ nhưng anh vẫn ghi bàn đều đặn và là nguồn cảm hứng cho toàn đội khi đó.

8. Andrei Arshavin

Dù vẫn còn quá sớm để đánh giá về hiệu quả của cựu chân sút Zenit St Petersburg này nhưng với những gì đã thể hiện cùng những bàn thắng hay đường chuyền quyết định đầy đẳng cấp, Arshavin cũng khiến mọi đối thủ phải đau đầu khi đối chọi với anh.

9. Marc Overmars

Một cầu thủ gia nhập Highbury năm 1997 với giá 6 triệu bảng. Những bước nước rút thần tốc từng giúp anh trở thành một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất nhất giải Ngoại hạng. Bên cạnh những đóng góp của anh cho Pháo thủ, HLV Wenger cũng hoan hỷ không kém khi bán anh cho Barcelona với giá 25 triệu bảng.

10. Sol Campbell

Không mất một đồng nào để có được trung vệ bậc nhất bóng đá Anh, HLV Wenger đã đưa Sol Campbell trở thành một thủ lĩnh tại Arsenal khi là lá chắn thép bảo vệ 2 chức VĐ Ngoại hạng và 3 FA Cup trong thời gian anh chơi bóng tại đây.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X