Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 08/07/2019 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh được ví như giải đấu giàu có nhất thế giới, những CLB lớn ở xứ sở sương mù thường xuyên đưa về những bản hợp đồng lớn ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Dưới đây là danh sách 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh.

1. Tiền vệ Paul Pogba (Juventus đến MU, 89.5 triệu bảng, Hè 2016)


Năm 2009, Paul Pogba gia nhập lò đào tạo trẻ của M.U. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1993 không gây ấn tượng với Sir Alex, cầu thủ người Pháp sau đó chuyển tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 7 năm 2012. Trong màu áo đội bóng thành Turin tiền vệ này đã trưởng thành vượt bậc.
 
Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh hình ảnh

Paul pogba

Pogba cùng Juventus giành 4 chức vô địch Serie A, anh là lựa chọn không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng Italia. Trong khoảng thời gian gắn bó với Juventus, Pogba ra sân tổng cộng 178 trận và ghi 34 bàn. Với phong độ khủng khiếp của ngôi sao người Pháp, M.U đã quyết định đưa anh trở lại Old Trafford.

Hè 2016, Pogba chính thức trở lại M.U, kết thúc khoảng thời gian 4 năm gắn bó với Juventus. Để có được cầu thủ người Pháp, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 89.5 triệu bảng. Với số tiền khủng khiếp kể trên, Pogba chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U đồng thời cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.
Paul Pogba và Man Utd: Thế kẹt cho tất cả
Từ giờ cho tới khi mùa giải mới 2019/2020 chính thức khởi tranh, Man Utd và Pogba vẫn còn hai tháng để cùng nhau thoát ra khỏi “thế kẹt” này, để ít nhất “số 6”...


2. Tiền đạo Romelu Lukaku (Everton đến MU, 75 triệu bảng, Hè 2017)


Romelu Lukaku từng được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Chelsea, song anh không được trao cơ hội và liên tục bị đẩy đi theo dạng cho mượn. Sau khi ký hợp đồng dài hạn với Everton, tiền đạo người Bỉ đã thi đấu bùng nổ. Trong khoảng thời gian thi đấu cho đội chủ sân Goodison Park ngôi sao sinh năm 1993 ghi 87 bàn sau 166 lần ra sân.
 
tien dao Romelu Lukaku

 Romelu Lukaku


Ấn tượng với phong độ của Lukaku, Hè 2017 M.U đã đưa cầu thủ người Bỉ về sân Old Trafford. Quỷ đỏ đã vượt mặt Chelsea để có được chân sút của Everton. Để có được tiền đạo 26 tuổi, nửa đỏ thành Manchester đã phải bỏ ra tới 75 triệu bảng.

Romelu Lukaku đang là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh, song anh chơi không quá nổi bật từ khi cập bến Old Trafford. Lukaku có 42 bàn sau 96 lần ra sân trong màu áo Man đỏ, anh thường xuyên gây thất vọng trong những trận đấu lớn.


3. Hậu vệ Virgil van Dijk (Southampton đến Liverpool, 75 triệu bảng, Mùa Đông 2018)


Virgil van Dijk từng được đánh giá rất cao trong màu áo Celtic, anh được Arsenal và M.U nhắm tới. Tuy nhiên, Southampton là đội giành chiến thắng trong thương vụ này. Đội chủ sân St Mary bỏ ra 12 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1991 từ đội bóng của Scotland.
 
Virgil van Dijk (

Virgil van Dijk 


Cập bến Ngoại hạng Anh, Van Dijk đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ 28 tuổi là trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ của Southampton. Vào tháng 1 năm 2018, Liverpool đã quyết định chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan, để đưa Van Dijk tới Anfield Lữ đoàn đỏ đã phải bỏ ra tới 75 triệu bảng.

Với số tiền này, Van Dijk trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới, anh cũng cùng với Lukaku là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Premier League. Cầu thủ sinh năm 1991 đang chơi cực tốt trong màu áo Liverpool, anh cho thấy mình xứng đáng với từng xu từng cắc mà đội bóng thành phố Cảng bỏ ra.


4. Thủ môn Kepa Arrizabalaga (Athletic Bilbao đến Chelsea, 71.6 triệu bảng, Hè 2018)


Kepa Arrizabalaga là thủ môn số 1 của Athletic Bilbao ở mùa giải 2017/18, ngôi sao người Tây Ban Nha này đã có những sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp. Vào tháng 1 năm 2018, Real Madrid hỏi mua ngôi sao sinh năm 1994 với giá 30 triệu euro nhưng Bilbao đã từ chối.
 
Kepa

Kepa


Hè 2018, Chelsea buộc phải bán Courtois cho Real Madrid với giá 35 triệu bảng, sau đó họ đã đưa về Kepa Arrizabalaga. Ngôi sao 24 tuổi là người được lựa chọn thế vị trí do thủ thành người Bỉ để lại, Chelsea đã phải chi tới 71.6 triệu bảng để có Kepa.

Hiện thủ thành người TBN đang là thủ môn đắt giá nhất thế giới, anh cũng là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Chelsea. Kepa cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình, ở mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge anh cùng Chelsea về đích thứ 4 ở Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League.
CHÍNH THỨC: Chelsea kích nổ bom tấn thủ môn với giá kỷ lục
Thủ môn Kepa Arrizabalaga đã chính thức cập bến Chelsea với mức phí chuyển nhượng kỷ lục là 71.8 triệu bảng.


5. Tiền đạo Alvaro Morata (Real Madrid tới Chelsea, 70 triệu bảng, Hè 2017)


Alvaro Morata chơi cực tốt trong màu áo Juventus theo dạng cho mượn, đội bóng thành Turin đã ngỏ ý mua đứt ngôi sao người Tây Ban Nha, song Real đã đưa cầu thủ sinh năm 1992 trở lại Bernabeu. Mùa giải 2016/17, Morata ghi 15 bàn sau 26 lần ra sân trong màu áo đội bóng thành Madrid.
 
Alvaro Morata

Alvaro Morata


Với những màn trình diễn ấn tượng của mình anh lọt vào tầm ngắm của Chelsea, đội bóng thành London sau một thời gian dài đàm phán đã chiêu mộ thành công chân sút người TBN từ Real Madrid với giá 70 triệu bảng. Tuy nhiên, thương vụ này là bản hợp đồng thất bại với The Blues.

Cập bến Chelsea Morata gây thất vọng rất lớn. Trong quãng thời gian gắn bó với The Blues, cầu thủ 27 tuổi chỉ ghi 24 bàn sau 72 lần ra sân. Morata bị đẩy tới Atletico Madrid theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2019, sau đó Chelsea bán đứt Morata cho Atletico Madrid ở Hè 2019 với giá 50 triệu bảng.
CHÍNH THỨC: Morata rời Chelsea, gia nhập Atletico Madrid với giá khủng
Theo thông tin mới nhất được công bố, tiền đạo Alvaro Morata chấm dứt hợp đồng với Chelsea để gia nhập Atletico với mức giá vượt con số 50 triệu bảng.


6. Thủ môn Alisson (Roma tới Liverpool, 65 triệu bảng, Hè 2918)


Thủ môn Alisson chuyển tới Roma từ Internacional vào năm 2016, trong màu áo đội bóng của Italia cầu thủ người Brazil đã chơi cực tốt. Phong độ ấn tượng của thủ thành sinh năm 1992 khiến anh được Liverpool để mắt tới.
 
Alisson

Alisson


Thất vọng với phong độ của Karius và Mignolet, Liverpool đã quyết định chi đậm mua thủ môn của Roma ở Hè 2018. Để có được cầu thủ người Brazil, The Kop đã phải bỏ ra 65 triệu bảng. Số tiền này biến Alison thành thủ môn đắt giá thứ 2 thế giới, sau Kepa của Chelsea.

Bản hợp đồng bom tấn được Lữ đoàn đỏ thực hiện đã phát huy tối đa tác dụng. Mùa giải đầu tiên ở Anfield cầu thủ sinh năm 1992 đoạt danh hiệu Găng tay vàng ở Ngoại hạng Anh, Alisson cũng cùng Liverpool vô địch Champions League mùa giải 2018/19 sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận chung kết.
Alisson Becker: Đứa trẻ tham ăn với định mệnh làm thủ môn
Con đường của thủ thành này từ đây đến Liverpool hiện giờ dẫu vẫn có những chướng ngại vật nhưng dù sao nó đã thực sự được mở ra tư thời điểm ấy. Tuy nhiên có...


7. Tiền vệ Tanguy Ndombele (Lyon tới Tottenham, 65 triệu bảng, Hè 2019)


Ndombele chơi bùng nổ trong màu áo Lyon ở mùa giải 2018/19. Ngôi sao người Pháp là mẫu cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi không ngại va chạm, anh cũng có khả năng phán đoán và chuyền bóng tốt. Cầu thủ sinh năm 1996 được ví như “Kante mới”.
 
Tanguy Ndombele toi Tottenham

Tanguy Ndombele 


Với phong độ ấn tượng của mình anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn, sau một thời gian dài đàm phán Tottenham đã có chữ ký của Ndombele. Ndombele đã đồng ý hợp đồng 5 năm với Spurs, Lyon thu về 56.5 triệu bảng, họ có thể thu về thêm 8.5 triệu bảng phụ thuộc vào những đóng góp của tiền vệ người Pháp cho Spurs.

Với mức phí lên tới 65 triệu bảng, Ndombele đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử “Gà trống”. Cầu thủ 23 tuổi cũng nằm trong danh sách 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh.


8. Tiền vệ Rodri (Atletico Madrid tới Man City, 62.8 triệu bảng, Hè 2019)


Man City cần một tiền vệ phòng ngự thay thế lâu dài cho Fernandinho, HLV Pep Guardiola nhắm tiền vệ Rodri của Atletico Madrid như một trong những mục tiêu hàng đầu. Cầu thủ người TBN này mới cập bến đội bóng thành Madrid ở Hè 2018 từ Sevilla với một bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng nhưng đã nhanh chóng hòa nhập và chơi bùng nổ.
 
Rodri toi Man City

Rodri 


Cầu thủ 23 tuổi người TBN sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, anh cũng có khả năng tranh chấp tốt. Cựu HLV Barca muốn Man xanh đưa bằng được ngôi sao 23 tuổi về Etihad, cuối cùng Man City đã kích hoạt điều khoản giải phóng của Rodri.

Man City đã phải bỏ ra 62.8 triệu bảng để có Rodri. Với số tiền này, cầu thủ sinh năm 1996 trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Etihad.
 


9. Tiền vệ Riyad Mahrez (Leicester đến Man City, 60 triệu bảng, Hè 2018)


Riyad Mahrez là trụ cột của Leicester trong nhiều năm, cầu thủ sinh năm 1991 được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. Cuối cùng, Man City là đội giành chiến thắng trong thương vụ này. Đội chủ sân Etihad đã thuyết phục “Bầy cáo” nhả ngôi sao của mình với giá 60 triệu bảng.
 
Riyad Mahrez

Riyad Mahrez


Trước khi Man City mua Rodri từ Atletico Madrid, Mahrez là bản hợp đồng kỷ lục của Man xanh. Tuy nhiên, thương vụ này chưa phát huy quá nhiều hiệu quả. Mùa giải đầu tiên ở Etihad, cầu thủ 28 tuổi không cạnh tranh được vị trí đá chính, anh thường xuyên phải ngồi dự bị.

Ra sân tổng cộng 44 lần trên mọi đấu trường nhưng Mahrez chỉ có 21 lần đá chính, cầu thủ sinh năm 1991 này ghi 12 bàn ở mùa giải đầu tiên tại Etihad.


10. Tiền vệ Angel di Maria (Real Madrid đến MU, 59.7 triệu bảng, Hè 2014)


M.U đã phải bỏ ra tới 59.7 triệu bảng để đưa về Angel di Maria từ Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014, ngôi sao sinh năm 1988 được kỳ vọng rất nhiều ở Old Trafford. Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá của Quỷ đỏ không phát huy tối đa khả năng dưới thời Van Gaal.
 
Di Maria Man Utd

Angel Di Maria 


Sau 32 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải 2014/15, Angel di Maria chỉ ghi được có 4 bàn thắng. Ngôi sao 31 tuổi không đủ thể lực để tỏa sáng thường xuyên ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Argentina bị đẩy khỏi Old Trafford chỉ sau một mùa giải.

M.U để Angel di Maria tới PSG với giá 45 triệu bảng. Trong màu áo đội bóng nước Pháp cựu sao Real Madrid cũng chưa khi nào trở thành nhân tố không thể thay thế.
Angel Di Maria: Bóng đá không chỉ là liều thuốc
Di Maria chưa bao giờ quên cách Real phũ phàng đẩy anh khỏi Bernabeu, chỉ vài tháng sau khi anh tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết Champions League giúp CLB...

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X