Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 tân binh thành công nhất nửa đầu Premier League 2010/2011

Thứ Năm 23/12/2010 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu cao nhất xứ sương mù đã đi gần hết một nửa chặng đường của nó và dấu ấn mà những tân binh để lại là rất đáng ghi nhận. Đây là lúc để chọn ra 10 bản hợp đồng đã thi đấu thành công nhất lượt đi Premier League.

1. William Gallas (Tottenham)

Những tưởng thời hoàng kim của Gallas đã qua khi trung vệ người Pháp bị “tống khứ” khỏi Emirates nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Gallas đã nhanh chóng trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự trong màu áo Tottenham, nhất là trong bối cảnh cả Ledley King, Woodgate và Dawson đều thay nhau “nằm viện”. Cựu đội trưởng Arsenal chứng tỏ anh vẫn chưa hết thời với những màn trình diễn cực kì ấn tượng trong màu áo đội chủ sân White Hart Lane. Hơn nữa, Spurs cũng chẳng tốn xu nào để chiêu mộ Gallas bởi đây là một vụ chuyển nhượng tự do.

William Gallas - Trái tim trong hàng thủ Spurs

2. Luke Varney (Blackpool)

Chân sút này đã góp công rất lớn để giúp tân binh Blackpool có một khởi đầu khá ấn tượng với vị trí thứ 10 sau 16 trận đã đấu. Chuyển đến sân Bloomfield Road theo một bản hợp đồng cho mượn từ Derby County, Varney đã hòa nhập rất nhanh chóng và hiện đang là cây săn bàn số một của Blackpool với 5 pha lập công.

3. Javier "Chicharito" Hernandez (MU)

Khi Rooney sa sút thảm hại hồi đầu mùa giải còn Berbatov vẫn cứ trận hay trận dở, chân sút trẻ người Mexico với biệt danh “Chicharito” chính là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công MU. Với cái giá 7 triệu bảng, Hernandez chính là tân binh ấn tượng nhất của “Quỷ đỏ”. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Chicharito đã 7 lần “nổ súng” trong đó có những bàn thắng cực kì quan trọng. Dấu ấn lớn nhất của ngôi sao mới nổi này là pha lập công vào lưới Valencia ở Champions League hay cú đúp mang về lần “ca khúc khải hoàn” đầu tiên trên sân khách ở Premiership cho MU trước Stoke City.

Javier Hernandez: Ngôi sao sáng trong tương lai của MU

4. Asamoah Gyan (Sunderland)

Khi bỏ ra đến 13,25 triệu bảng để “rước” ngôi sao của ĐTQG Ghana về The Light, chắc chắn Sunderland đã đặt rất nhiều kì vọng vào Gyan. Và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử “mèo đen” này đã chứng tỏ anh xứng đáng với từng xu trong khoản phí đó với 5 bàn thắng chỉ sau 5 trận được ra sân ngay từ đầu ở Premier League.

5. Yaya Toure (Man City)

Man City xưa nay vốn vẫn nổi tiếng vì “chuyện ném tiền qua cửa sổ” với một loạt thương vụ “hớ nặng”. Thế nhưng với Yaya Toure, bộ sậu lãnh đạo ở Eastlands cho thấy cũng có lúc họ biết cách tiêu tiền chính xác. Bỏ ra 28 triệu bảng cộng với một mức lương ở hàng “khủng” 200.000 bảng/tuần cho cựu tiền vệ Barca, Mancini kì vọng Yaya Toure sẽ là một “máy quét” xuất sắc ở tuyến giữa của The Citizens. Và cậu em nhà Toure còn làm tốt hơn thế khi vừa phòng ngự tốt, vừa đảm nhiệm quá ổn cả vai trò tấn công.

6. Danny Welbeck (Sunderland)

Thêm một cầu thủ nữa của Sunderland xứng đáng đứng trong hàng ngũ những tân binh thành công nhất lượt đi Premier League. Steve Bruce đã chứng tỏ con mắt tinh đời của mình khi đưa về The Light một loạt cái tên đầy triển vọng và Welbeck chính là người xuất sắc nhất trong số đó. Chân sút trẻ đang được MU cho Sunderland mượn đã bùng nổ dữ dội với 5 bàn thắng trong 6 trận gần đây nhất. Nhanh, kĩ thuật và mạnh mẽ, Welbeck làm gợi nhớ đến hình ảnh của một “sát thủ” người Anh trước đây là Andy Cole. Cánh cửa để Welbeck được gọi vào ĐTQG Anh đang rộng mở nếu anh tiếp tục tỏa sáng như lúc này.

Danny Welbeck (số 17) đang toả sáng ở Sunderland

7. Nedum Onuoha (Sunderland)

Tài năng của Onuoha là điều đã được biết đến từ lâu nhưng rõ ràng với một rừng “sao” ở Man City, hậu vệ trẻ người Anh chỉ còn cách “bán xới” sang Sunderland theo dạng cho mượn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce, Onuoha đã hồi sinh mạnh mẽ. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Onuoha còn ghi dấu ấn với pha lập công tuyệt đẹp mở đầu cho màn “hủy diệt” Chelsea 3-0 ngay tại Stamford Bridge. Vị trí thứ 6 của The Black Cats đến thời điểm này có công rất lớn của Onuoha.

8. Chiekh Tiote (Newcastle)

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà chính là “trái tim” của hàng tiền vệ Newcastle ở mùa giải này. Cựu cầu thủ Twente luôn thi đấu nhiệt tình và rất xông xáo trong đội hình “chích chòe”. Tiote xứng đáng được xem là tiền vệ phòng ngự hiệu quả nhất ở nửa đầu Premier League 2010/2011.

9. Peter Odemwingie (West Brom)

Chân sút người Nigieria đã tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng sau khi chia tay Lokomotiv Moscow để cập bến West Brom với mức giá chỉ 2,5 triệu bảng. 6 bàn thắng trong 12 trận của Odemwingie đã giúp đoàn quân của HLV Roberto Di Matteo có được một vị trí khá tốt trên BXH.

10. Rafael Van der Vaart (Tottenham)

Thêm một ngôi sao người Hà Lan tỏa sáng rực rỡ sau khi rời khỏi Bernabeu, đó chính là Van der Vaart. Hình ảnh một “nhạc trưởng” xuất sắc ngày nào ở Ajax và Hamburg đã được tái hiện ở White Hart Lane với cái giá chỉ 8 triệu bảng. Van der Vaart đã ghi đến 6 bàn và kiến tạo 4 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công chỉ trong 11 trận ra sân. Đẳng cấp của một “ông chủ” khu trung tuyến là yếu tố quyết định giúp “gà trống” Tottenham bay cao ở cả Champions League và Premier League. Hạn chế duy nhất của Van der Vaart đó là việc anh vẫn “nhạy cảm” với... chấn thương như ngày nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X