Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 tân binh hứa hẹn tỏa sáng tại Premier League mùa giải 2010/2011

Thứ Năm 12/08/2010 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn vài ngày nữa là Premier League chính thức khởi tranh, các đội bóng dù sẵn sàng hay chưa đều phải chuẩn bị để bước vào một mùa giải mới. Kì chuyển nhượng tại xứ sở sương mù năm nay diễn ra khá ảm đạm, không có nhiều bản hợp đồng nặng kí, cho đến thời điểm này, “gã nhà giàu” Manchester City vẫn đang lũng đoạn thị trường bằng túi tiền khổng lồ đầy mùi dầu lửa của các ông chủ Ả Rập. Tuy nhiên, mặc dù không chi nhiều tiền để shopping nhưng các câu lạc bộ khác vẫn có quyền hi vọng về những “bản hợp đồng giá rẻ” của họ sẽ tỏa sáng. Dưới đây là danh sách 10 tân binh hứa hẹn tỏa sáng cho trong mùa giải năm nay.

Marcos Angeleri (từ Estudiantes tới Sunderland, 2 triệu bảng)

Marcos Angeleri (áo đỏ bên phải)

Angeleri chuyển tới thi đấu cho Sunderland từ CLB Estudiantes, một CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Argentina. Sau kì World Cup được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Argentina, anh đã được một số CLB tại xứ sở sương mù để mắt đến và "mèo đen" là đội bóng đã có được chữ kí của hậu vệ năm nay 27 tuổi này. Angeleri thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải nhưng còn có thể đá như một libero. Trong màu áo Estudiantes, anh đã cùng CLB giành chức vô địch Argentine Primera Division 2006 và Copalibertadores 2009.

Pablo Barrera (từ Pumas UNAM tới West Ham, 4 triệu bảng)

 

Cũng giống như Angeleri, sau một mùa World thi đấu tương đối tốt cùng đội tuyển Mexico, Barrera đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Avra Grant. Vì thế BLĐ Westham đã nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ năm nay mới 23 tuổi này. Trong 90 trận thi đấu tại Pumas UNAM, anh đã ghi 21 bàn thắng. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, tiền vệ cánh này cũng đã ghi được 3 bàn thắng trong 24 lần ra sân, một con số khá tốt đối với một tiền vệ cánh.

Mauro Boselli (từ Estudiantes tới Wigan, 6 triệu bảng)

 

Một cầu thủ khác cũng chuyển tới thi đấu tại Premier League từ Estudiantes. Boselli đã từng thi đấu cho U20 Argentina tại giải vô địch thế giới U20. Tiền đạo này tới sân DW với bản hợp đồng 4 năm, trong trận đấu giao hữu của Wigan tại Thụy Điển, anh đã lập một cú đúp trước khi N' Zogbia ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Anh đã có 32 pha lập công trong 57 lần khoác áo Estudiantes, một hiệu suất không hề nhỏ.

Marouane Chamakh (từ Bordeaux tới Arsenal, chuyển nhượng tự do)

Trong nỗ lực nhằm tăng cường hàng công cho pháo thủ mùa tới, giáo sư Arsene Wenger đã đưa về tiền đạo gốc Maroc Chamakh từ Bordeaux mà không mất một xu phí chuyển nhượng. Tiền đạo năm nay 26 tuổi này đã thi đấu rất thành công khi cùng Bordeaux vô địch Legue 1 mùa giải 2008 -2009. Ngoài ra, trong 8 năm thi đấu tại "thành phố rượu vang", anh đã ghi 76 bàn trong 299 lần ra sân, một con số không hề nhỏ. Hi vọng khi có thêm một họng pháo nữa, Arsenal sẽ trở nên đáng sợ hơn trong mùa này.

Nikola Zigic (từ Valencia tới Birmingham, 6 triệu bảng)

Nikola Zigic

Tiền đạo cao 2m02 này chuyển tới thi đấu cho Birmingham sau khi Valencia quyết định bán một số cầu thrủđi để lấy tiền trang trải nợ nần. Anh cũng có phong cách thi đấu giống Peter Crouch khi có chiều cao và khả năng không chiến tốt. Anh được kì vọng sẽ thành công như Joe Hart khi thủ thành này được mượn về từ Manchester City và thi đấu cực kì ổn định, góp công lớn trong chuỗi thành tích ấn tượng của Birmingham mùa trước.

Javier Hernandez (từ Chivas tới Manchester United, 7 triệu bảng)

Javier Hernandez hứa hẹn là một ngôi sao áng của Premier League năm nay

Tân binh của MU đã ngay lập tức tỏa sáng khi đều đặn nổ súng với hiệu suất cực cao 1 bàn / trận. "Chicharito" (biệt danh của Hernadez) đã được HLV Ferguson nhận xét: dứt điểm tốt cả hai chân, rất nhanh, có sức bật tốt. Trong trận đấu gặp Chelsea, anh cũng ghi được một bàn thắng khá hài hước nhưng những gì mà anh thể hiện trong thời gian thi đấu cũng đã khiến người ta hi vọng anh sẽ là người bạn giúp Rooney bớt cô đơn trên hàng công như ở mùa giải trước.

Milan Jovanovic (từ Standard Liege tới Liverpool, chuyển nhượng tự do)

Milan Jovanovic liệu có đủ sức thay thế Torres?

Tân HLV Roy Hodgson đã đưa tiền đạo quốc tế người Serbia này về trong nỗ lực tìm kiếm thêm một tiền đạo đẳng cấp có thể cùng chia lửa hay thay thế Fernado Torres khi tiền đạo này gặp chấn thương. Ở mùa giải trước, mỗi khi Torres gặp chấn thương thì hàng công của Liverpool lại tịt ngòi khi không có gương mặt nào có thể thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha. Các cô động viên The Kop có thể hi vọng với 5 năm thi đấu thành công trong màu áo Standard Liege, Jovanovic sẽ đáp ứng được sự kì vọng.

Aleksandar Kolarov (từ Lazio tới Manchester City, 16 triệu bảng)

Kolarov sẽ giúp hàng phòng ngự của Manchester Cty vững chãi hơn

HLV Roberto Mancini đưa hậu vệ cánh trái người Serbia này về sân City Of Manchester với hi vọng anh sẽ trở thành một trong những hậu vệ hay nhất thế giới như Asley Cole hay Patrice Evra. Và ngay khi khoác áo đội bóng mới, Kolarov cũng đã phát biểu chính Man City sẽ vô địch Premier League năm nay chứ không phải một đội bóng nào khác. Liệu Kolarov có cùng đồng đôi làm được điều đó?

David Silva ( từ Valencia tới Manchester City, 24 triệu bảng)

David Silva sẽ thành công trong môi trường mới?

Lại một cầu thủ nữa ra đi từ Valencia, tuy nhiên chỉ có điều khác với Zigic là Silva luôn được coi là biểu tượng tại "bầy dơi" khi cùng David Villa khuấy đảo khắp các sân cỏ tại La Liga. BLĐ Vanlencia đang thiếu tiền và Manchester City lại thừa tiền, vì vậy bản hợp đồng nhanh chóng được hoàn thành. Silva được rất nhiều các đại gia ở châu Âu để ý do anh có phong cách thi đấu thông minh và đầy kĩ thuật. Nhưng anh có thể tỏa sáng tại Premier League hay không còn là một dấu hỏi lớn khi các trận đấu tại Premier League có nhịp độ rất cao trong khi thể lực lại là điểm yếu của tiền vệ nhỏ con này.

Yaya Toure (từ Barcelona tới Manchester City, 28 triệu bảng)

Yaya Toure là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa này tại Premier League

Đây chính là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè qua tại Premier League. Yaya Toure đã được tái ngộ người anh Kolo Toure khi đồng ý tới Manchester City bỏ lại một khoảng trống ở vị trí tiền vệ trụ tại Barca. Nhưng Yaya Toure có thể cạnh tranh một suất đá chính hay không vẫn là một câu hỏi khi tại vị trí của anh đã có De Jong, Viera, còn chưa kể Gareth Barry. Tuy nhiên, với khoảng phí chuyển nhượng lớn như vậy và với những thành công đã giành được tại Barcelona, hi vọng anh em nhà Toure sẽ giúp cho Manchester City giành được danh hiệu nào đó trong năm nay.

  • Như Đạt
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X