Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 tân binh hay nhất Premier League mùa giải 2010-2011: "Hạt đậu nhỏ" là số 1

Thứ Hai 18/04/2011 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League luôn là "điểm nóng" trong mỗi kì CN. Mùa giải qua, giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù đã chứng kiến không ít những bản hợp đồng "bom tấn". Có những tân binh gây thất vọng nhưng cùng với đó không ít những bản hợp đồng mới của các đội bóng đã gây được ấn tượng mạnh. Sau đây, hãy cùng điểm qua 10 gương mặt tân binh được đánh giá là tiêu biểu nhất ở mùa giải 2010-2011.

Javier Hernandez xứng đáng là tân binh xuất sắc nhất ở Premier League mùa giải này

10. Peter Odemwingie

Tiền đạo người Nigeria được HLV Roberto Di Matteo đưa về sân The Hawthorns với giá chỉ 1 triệu bảng từ Lokomotiv Moscow và ngay lập tức anh trở thành trụ cột trên hàng công của West Brom. Chính thành tích ghi bàn ấn tượng 12 bàn/28 trận của Odemwingie là một trong những nguyên nhân giúp West Brom lúc này tránh xa được khu vực "cầm đèn đỏ", với vị trí thứ 11 hiện tại, gần như chắc chắn đội chủ sân The Hawthorns sẽ tiếp tục được góp mặt ở Premier League mùa sau.

9. Cheik Tiote

Được Newcastle mua về với giá khoảng 3,5 triệu bảng từ Twente, Tiote đã thích nghi rất nhanh với môi trường mới và trở thành một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất ở giải ngoại hạng mùa giải này. Thi đấu đơn giản nhưng yếu tố thể lực giúp Tiote luôn đạt được hiệu quả cao trong những pha tranh chấp ở khu trung tuyến, tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng đã có được 1 bàn cho "Chích chòe" ở Premier League và đó là pha lập công rất đẹp ấn định tỉ số 4-4 trong trận hòa vô cùng kịch tính với Arsenal.

8. David Silva

Kể từ khi được tiếp quản bởi những ông chủ Ả Rập, Man City luôn là đội bóng chi tiêu nhiều nhất trên TTCN. Mùa giải này, hàng loạt những ngôi sao đã cập bến City of Manchester nhưng trong số đó David Silva là bản hợp đồng được đánh giá là thành công nhất. Cựu tiền vệ Valencia có giá trị chuyển nhượng lên tới 26 triệu bảng và anh đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình ngay trong mùa đầu tiên đến với Premier League. Tiền vệ người Tây Ban Nha có thể được coi là "nhạc trưởng" trong lối chơi của Man xanh mùa này, khả năng cầm bóng và điều phối nhịp độ và đột phá của Silva là rất tốt. Mùa giải này, David Silva cũng đã có 6 pha lập trên tất cả các mặt trận cho đội bóng mới.

7. Raul Meireles

BLĐ Liverpool đưa Meireles về với sân Anfield sau khi bỏ ra 11,5 triệu bảng để thuyết phục Porto. Tiền vệ người Bồ Đào Nha được hi vọng sẽ lấp chỗ trống của Xabi Alonso hay Javier Mascherano để lại. Ở giai đoạn đầu của mùa giải, Meireles không thể hiện được gì nhiều nhưng kể từ khi huyền thoại Kenny Daglish lên làm HLV, cựu tiền vệ của Porto đã tỏa sáng và trở thành đầu tàu của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside khi mà Steven Gerrard dính chấn thương nghiêm trọng trong giai đoạn này.

6. Luis Suarez

Bán đi ngôi sao sáng giá nhất - Fernando Torres, gần như ngay lập tức BLĐ The Kops đã phải lấp chỗ trống khi đưa về Anfield 2 chân sút thượng hạng là Luis Suarez từ Ajax Amsterdam và Andy Caroll từ Newcastle United. Dù chưa thể so sánh được ngay với Torres nhưng cả 2 đều đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt đặc biệt là Luis Suarez. Cây săn bàn người Uruguay đã có 2 bàn sau 8 lần ra sân cùng với đó là khả năng thích nghi nhanh với lối chơi của Liverpool dưới thời King Kenny.

5. Chris Smalling

Đạt được thỏa thuận với M.U từ tháng 1 năm 2010 nhưng phải đến mùa hè, Smalling mới chính thức gia nhập bầy "Quỷ đỏ" với giá 10 triệu bảng từ Fulham. Với Smalling, một lần nữa người ta thấy được tài nhìn người của Sir Alex Ferguson, trung vệ trẻ 21 tuổi này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc đặc biệt trong thời kì mà Rio Ferdinand dính chấn thương. Smalling có lối chơi khá giống với đội trưởng Vidic và với những gì đã và đang thể hiện, anh được kì vọng sẽ trở thành người kế cận xứng đáng cho Vidic trong tương lai không xa.

4. David Luiz

David Luiz cùng với Fernando Torres chính là 2 bản hợp đồng "bom tấn" của Chelsea ở kì CN mùa đông. Hậu vệ người Brazil đã ngốn của tịch Abramovich tới 21 triệu bảng. Nhưng "đắt xắt ra miếng", cựu trung vệ của Benfica đã chứng tỏ được khả năng của mình khi mà The Blues thiếu hụt trầm trọng ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự(Carvalho bị bán hồi mùa hè còn Alex thì dính chấn thương). Dù là hậu vệ nhưng David Luiz cũng đã có được 2 bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge(hơn cả bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử giải ngoại hạng - Fernando Torres).

3. William Gallas

Khi trung vệ người Pháp đồng ý gia nhập Tottenham từ Arsenal hồi mùa hè theo dạng tự do, nhiều người nghĩ rằng thời kì đỉnh cao của anh đã đi qua nhưng Gallas đã bất ngờ "hồi xuân" trong màu áo đội chủ sân White Hart Lane. Trung vệ 33 tuổi luôn cho thấy được sự ổn định tuyệt vời xuyên suốt mùa giải này. Anh cùng với Michael Dawson đã tạo nên cặp trung vệ vững chắc của "gà trống Spur". Với những màn trình diễn vừa qua, Gallas đã chứng minh "gừng càng già càng cay" và niềm tin của HLV Harry Redknapp dành cho anh là hoàn toàn đúng đắn.

2. Rafael Van Der Vaart

Không được đánh giá đúng mực và bị hắt hủi ở Real, Van Der Vaart đã phải tìm cho mình một bến đỗ mới và Tottenham là điểm đến mà tiền vệ người Hà Lan lựa chọn. BLĐ đội bóng thành London đã chi ra 8 triệu bảng để cứu Van Der Vaart khỏi cảnh "mài đũng quần" trên ghế dự bị ở Bernabeu và cầu thủ 28 tuổi này đã thể hiện anh xứng đáng với số tiền mà Tottenham bỏ ra. Với 12 bàn thắng sau 30 lần ra sân cùng với đó là rất nhiều đường kiến tạo thành bàn, Van Der Vaart trở thành một trong những ngôi sao xuất sắc nhất tại giải Ngoại hạng mùa bóng này.

1. Javier Hernandez

Khi M.U tuyên bố chiêu mộ thành công Javier Hernandez với giá 8 triệu bảng từ CLB Chivas Guadalajara, nhiều người có lẽ còn chưa biết anh chàng này là ai. Cũng chính bởi vậy mà không nhiều người tin rằng một cầu thủ trẻ mới 22 tuổi như Chicharito(biệt danh của Javier Hernandez) có thể khẳng định được mình ngay trong mùa đầu tiên thi đấu ở Old Trafford. Ấy vậy mà Chicharito còn làm được những điều tuyệt vời hơn cả những gì mà các manucians mong đợi. Khả năng di chuyển và chọn vị trí thông minh giúp tiền đạo người Mexico liên tiếp có được những bàn thắng. Ở Chicharito, người ta thấy được sự đơn giản và hiệu quả chứ không màu mè và hoa mĩ như của Berbatov. Với 18 lần lập công ở tất cả các đấu trường mùa này, các fan của M.U đang thấy hình bóng của Solkjaer hay Van Nistelrooy trước đây. Hi vọng rằng, "Hạt đậu nhỏ" sẽ tiếp tục "nảy mầm" và tỏa sáng hơn nữa ở những mùa giải tiếp theo.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X