Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện tiêu biểu của bóng đá Anh năm 2015

Thứ Hai 04/01/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Năm 2015 đã đi qua với bao điểm nhấn đáng nhớ và cả đáng quên của môn thể thao vua nước nhà. Hãy cùng Bongda24h.vn nhìn lại 10 sự kiện tiêu biểu của bóng đá Anh trong năm 2015.

Chelsea vô địch Premier League 2014/15


Chelsea giành chức vô địch Premier League 2014/15 chính là sự kiện tiêu biểu nhất của bóng đá Anh năm 2015. Trong mùa giải ngoại hạng Anh thứ 23, Chelsea đã vô địch sớm 3 vòng đấu. Đó là danh hiệu Premier League thứ 4 của The Blues. Họ cũng đã giành chức vô địch với việc chỉ để thua đúng 3 trận đấu. Jose Mourinho và Eden Hazard cũng lần lượt được vinh danh là HLV và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

10 su kien tieu bieu cua bong da Anh nam 2015 hinh anh
Chelsea đoạt chức vô địch Premier League 2014/15


Arsenal đoạt FA Cup lần thứ 12, vượt qua kỷ lục 11 lần của MU

Bên cạnh thành công của Chelsea ở nửa đầu năm 2015, Arsenal lại là đội bóng thành công nhất tính trong suốt năm qua. Đội bóng này không chỉ giành nhiều điểm số nhất ở 38 trận đấu tại Premier League năm 2015, mà họ còn xuất sắc đoạt FA Cup lịch sử, với thắng lợi hoành tráng 4-0 trước Aston Villa vào ngày 30/5. Đây là chức vô địch cúp FA thứ 12 của Pháo thủ, vượt qua kỷ lục của M.U với 11 lần.

Cuộc tẩu thoát ngoạn mục của Leicester City để vươn lên ngôi đầu sau 1 năm

Leicester City chính là đội bóng ấn tượng nhất trong năm qua dù họ không phải là CLB kiếm được nhiều điểm số nhất. Từ một đội bóng ngụp lặn ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng trong ngày lễ Giáng sinh năm 2014, Leicester đã vươn lên dẫn đầu Premier League đúng 1 năm sau đó. Thành tích ấn tượng của The Foxes do công không nhỏ của “gã thợ hàn” Claudio Ranieri cũng như cặp đôi Riyad Mahrez và Jamie Vardy, cầu thủ đã phá vỡ kỷ lục 10 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League của Ruud van Nistelrooy. Kết thúc năm 2015, Leicester cũng đứng ở vị trí thứ 2 với cùng số điểm với Arsenal.

10 su kien tieu bieu cua bong da Anh, giai ngoai hang Anh nam 2015 hinh anh 2
Jamie Vardy và Riyad Mahrez giúp Leicester bay cao


Tiền bản quyền truyền hình giải ngoại hạng Anh tăng kỷ lục, các CLB Anh hưởng lợi rất nhiều trên TTCN

Vào ngày 10/2, Premier League đã chính thức công bố bản hợp đồng mới của họ với hai đài truyền hình Sky và BT Sport về bản quyền truyền hình giải ngoại hạng Anh
tại khu vực Anh quốc, với số tiền lên tới 5,1 tỷ bảng cho 3 mùa giải từ 2016-2019, tức là khoảng 1,7 tỷ bảng mỗi mùa, tăng 70% so với hợp đồng cũ. Giá trị to lớn của bản hợp đồng này cao hơn rất nhiều so với tổng doanh thu từ truyền hình tính theo diện toàn cầu của 4 giải đấu hàng đầu châu Âu khác cộng lại. Điều đó càng giúp cho các đội bóng Anh trở nên mạnh hơn về mặt tài chính cũng như lực lượng khi sắp tới họ sẽ vung tiền và thống trị TTCN.

MU bị loại khỏi vòng bảng Champions League 2015/16

Manchester United đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League 2015/16 dù được đánh giá là ở một bảng đấu dễ dàng với sự xuất hiện của PSV Eindhoven, Wolfsburg và CSKA Moscow. Họ đã kết thúc vòng bảng với chỉ 8 điểm sau 2 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua, đành ngậm ngùi nhìn Wolfsburg và PSV bước vào vòng knock-out, còn Quỷ Đỏ phải xuống chơi tại Europa League.

10 su kien tieu bieu cua bong da Anh, giai ngoai hang Anh nam 2015 hinh anh 3
Manchester United bị loại khỏi vòng bảng Champions League 2015/16


Chấn thương dây chằng chéo ngoài đầu gối (ACL injury) hủy hoại nhiều cầu thủ

Chấn thương dây chằng chéo trước của đầu gối là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà mỗi cầu thủ đều rất sợ phải đối mặt. Trong năm qua đã có quá nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Anh dính chấn thương nghiêm trọng này và điều đặc biệt là tất cả đều đi giày mang thương hiệu của Nike: Joe Gomez, Danny Ings (Liverpool) Callum Wilson, Tyrone Mings, Max Gradel (Bournemouth) Tim Krul (Newcastle) Jordan Amavi (Aston Villa) Joel Ekstrand (Watford), Florin Gardos (Southampton), Matty James (Leicester) và Bojan Krkic (Stoke).

Chelsea sa sút thảm hại, Jose Mourinho bị sa thải

Dù là nhà đương kim vô địch nhưng Chelsea đã sa sút thảm hại ở mùa giải 2015/16. Họ ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng trong suốt nửa đầu mùa giải, thậm chí còn thường xuyên mấp mé khu vực cầm đèn đỏ. Điều đó đã khiến cho HLV Jose Mourinho bị sa thải cho dù ông vẫn nhận được sự ủng hộ của các CĐV. Chủ tịch Roman Abramovich đã chỉ định HLV Guus Hiddink về tiếp quản chiếc ghế nóng giống như thời điểm năm 2009, và ông cũng sẽ chỉ tạm thời giữ cương vị này đến hết mùa giải.

Đối thủ tại cúp FA buông lời dọa dẫm M.U và Van Gaal
HLV Nigel Adkins cho biết Sheffield United sẽ không sợ hãi dù phải đụng độ Man United tại vòng 3 cúp FA cuối tuần này.


Liverpool chưa thoát khỏi vũng bùn, Jurgen Klopp đến nhưng chưa thể giải cứu Lữ đoàn đỏ

Liverpool vẫn đang mải miết đi tìm lại ánh hào quang xưa, nhưng họ đã không thể làm được điều đó. The Kop đã trải qua một năm 2015 đầy thất vọng khiến cho họ phải sa thải HLV Brendan Rodgers sau 3 năm gắn bó. Người lên thay thế đã nhận được rất nhiều kỳ vọng, đó là HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên sau khoảng gần 2 tháng dẫn dắt đội bóng, ông vẫn chưa thay đổi hình ảnh của Liverpool ngoài một vài trận đấu “lên đồng” trước các đại gia.

10 su kien tieu bieu cua bong da Anh, giai ngoai hang Anh nam 2015 hinh anh 4
HLV Jurgen Klopp bất lực trong việc thay đổi Liverpool


Lối đá nhàm chán của Man Utd với những thống kê chạnh lòng

Năm 2015 cũng đánh dấu một Manchester United với những điểm đáng buồn. Sau năm 2014 bị người hâm mộ chỉ trích với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 chẳng mang lại hiệu quả nào, năm 2015, đến lượt lối chơi nhàm chán của M.U “lên ngôi”. Có những thời điểm họ vẫn nằm trong top dẫn đầu, nhưng các thống kê về số cú dứt điểm, số tình huống chạm bóng trong vòng cấm của họ luôn ở mức thấp nhất, thay vào đó là số đường chuyền, chuyền ngang và chuyền về khó đội bóng nào sánh kịp.

Đội tuyển Anh vượt qua vòng loại Euro 2016 bằng thành tích toàn thắng, đội duy nhất làm được.

Điểm sáng trong năm 2015 của bóng đá Anh được đánh giá qua thành tích của ĐTQG tại vòng loại Euro 2016, khi Tam sư kết thúc giải đấu loại với 10 trận toàn thắng, thành tích mà không đội bóng nào làm được. Đội tuyển Anh cũng thực hiện nhiều cuộc thay đổi, trẻ hóa và khiến cho người hâm mộ có thêm niềm tin vào tương lai của bóng đá nước nhà. Thêm một lần nữa, Tam sư bước vào vòng chung kết Euro với vị thế ứng cử viên vô địch, nhưng lần này họ sáng cửa hơn cả.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X