Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 "sự kiện" lớn nhất Premier League 2012-2013 tới thời điểm này

Thứ Hai 10/09/2012 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2012/13 mới đi qua được ba vòng đấu nhưng nó đã mang lại nhiều kết quả thú vị cho tất cả. Dưới đây là 10 sự kiện lớn nhất tính cho tới thời điểm hiện tại:

10. Sự trở lại bất ngờ của Torres

Hóa ra việc Drogba ra đi lại là xúc tác giúp cho Torres trở lại là chính mình. Không phải cạnh tranh vị trí với người khác và được sự hỗ trợ đắc lực từ những đồng đội như Mata, Hazard, Torres sắc bén hơn rất nhiều. Sau ba vòng đấu, anh ghi được 2 bàn và có một pha kiến tạo. Điều quan trọng là Torres cảm thấy thoải mái khi có mặt trên sân. Tất nhiên, anh còn cả một chặng đường dài để trở lại là chính mình. Nhưng ít ra, ở thời điểm nay, anh còn cho thấy mình đủ khả năng làm điều đó.

Torres bắt đầu tìm lại đẳng cấp của mình ở Chelsea
 

9. Liverpool thắt lưng buộc bụng

Sau khi chi hàng trăm triệu bảng Anh với Kenny Daglish mà chẳng đi đến đâu, John Henry và Fenway Sports Group đã rút kinh nghiệm bằng cách để Brendan Rodgers xoay xở với những gì ông có. Không những vậy, The Reds còn đẩy đi một loạt trụ cột mùa trước. Charlie Adam đã chuyển đến Stoke City, Alberto Aquilani cuối cùng cũng đã kết thúc chuỗi ngày dài ác mộng tại Premier League, trong khi Andy Carroll gia nhập West Ham dưới dạng cho mượn. Cầu thủ người Mỹ - Clint Dempsey đã được coi là một cầu thủ của Liverpool từ tháng trước, nhưng việc Quỷ đỏ chỉ đưa ra mức giá 3 triệu bảng cho tiền đạo đã ghi đến 23 bàn thắng ở mùa giải trước, khiến cho Fulham tự ái, khiến họ lập tức từ chối. Kết quả là sau khi chia tay Carroll, Liverpool chỉ còn đúng 2 tiền đạo là Suarez và Borini. Nói chẳng may, một trong hai cầu thủ này bị chấn thương, Rodgers sẽ gặp rắc rối to.

8. Man City không cần mua sắm nhiều

Thật bất ngờ khi ở thị trường chuyển nhượng năm nay, Man City lại không tạo nên bất cứ một thương vụ đình đám nào. Có vẻ như khi bạn giành chức vô địch trong những phút cuối cùng của mùa giải, theo cách điên rồ và kịch tính nhất, bạn không cần những cầu thủ mới. Tất nhiên, Man City cuối cùng đã mang về một cái tên khá 'hot' trong ngày cuối cùng là tiền vệ người Tây Ban Nha - Javi Garcia. Nhưng dù sao thì họ vẫn tỏ ra khá lặng lẽ. Không những tin đồn. Không lời đề nghị nào. Rất lặng lẽ. Vẫn những gương mặt cũ, không có những tân binh sáng giá, Roberto Mancini thực sự đang hài lòng với đội hình hiện tại của mình?

7. Michael Owen phiêu bạt tới Stoke

Sau thời gian gắn bó với Man United và chẳng có nhiều đóng góp, Owen buộc phải rời "Nhà hát của những giấc mơ" để tìm bến đỗ mới. Tưởng như trong suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, chân sút 32 tuổi này sẽ được "ngồi chơi xơi nước" nhưng may cho anh, Stoke giang rộng vòng tay đón anh. Với chiều cao hạn chế, Owen tất nhiên không phải mẫu người phù hợp để đón những quả ném biên cực mạnh của Delap. Nhưng anh được kỳ vọng sẽ kết hợp với một người cũ của Liverpool, Peter Crouch, để tạo nên một cặp song sát đũa lệch lợi hại nhất từ thời Nial Quinn-Kevin Philips.

6. Không thể đánh bại Vito Mannone

Chấn thương bất ngờ của Wojciech Szczesny mang lại cơ hội tuyệt vời cho thủ môn số 3 Vito Mannone. Trong hai trận đấu liên tiếp được bắt chính (gặp Stoke và Liverpool), thủ thành người Italia chơi xuất sắc và là chốt chặn đáng tin cậy của Arsenal. Với tổng cộng 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới, Arsenal đang sở hữu hàng thủ an toàn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Lần đầu tiên trong nhiều năm, Arsenal có vẻ không chịu những ảnh hưởng lớn của cơn bão chấn thương đầu mùa.

5. Không thể tin Pepe Reina

Rodgers hiểu rằng ông sẽ phải giải quyết vấn đề thiếu bàn thắng khi nhậm chức ở Liverpool. Tuy nhiên, không ai nói cho ông biết ông còn phải giải quyết cả vấn đề dưới khung gỗ. Là một trong những thủ thành hay nhất giải Ngoại hạng trong 5 năm trở lại đây nhưng bước vào mùa bóng này, Reina chơi cực dở và liên tiếp mắc sai lầm khó hiểu (gặp Man City và Arsenal). Đó được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến Liverpool mất điểm. Các CĐV Liverpool vốn quen với việc Reina thi thoảng phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn, nhưng với mật độ hiện tại thì đúng là khó chấp nhận được. HLV Brendan Rodgers đã đưa ra tối hậu thư cho Reina: nếu anh không tìm lại phong độ vốn có, tháng 1/2013 sẽ là lúc người gác đền Tây Ban Nha phải ra đi. Khi bạn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, bạn không thể cho đi những bàn thắng một cách dễ dàng được.

michael owen
 

4. Thủ môn dự bị "sang" nhất thế giới

Thủ môn rõ ràng là một vị trí rất quan trọng, đội bóng nào muốn thành công cần phải có ít nhất một 'người gác đền' xuất sắc. Tottenham biết điều này, và họ đã đem về Hugo Lloris để tăng sức cạnh tranh với lão tướng người Mỹ - Brad Friedel. Queen Park Rangers thậm chí còn làm tốt hơn trong công việc này, khi mang về thủ môn Julio Cesar từ Inter Milan. Điều đáng nói ở đây là không hiểu thủ môn từng đứng trong nhóm những người gác đền hay nhất thế giới nghĩ gì khi gia nhập đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 19 với hệ số bàn thắng-bại là -7 và mùa trước chỉ trụ hạng ở phút chót?

3. Dempsey chọn Spurs thay vì Liverpool

Chính Clint Dempsey, chứ không phải là Robin Van Persie, mới là chủ đề dài nhất của mùa hè này, đồng thời cũng gây nên nhiều mệt mỏi nhất. Liverpool là đội tỏ ra quan tâm nhất, nhưng họ đã không cụ thể hóa được điều đó cho tới phút chót, khi đưa ra một đề nghị thấp tới mức khó tưởng tượng nổi. Cuối cùng, Andre Villas-Boas và Tottenham đã nhanh tay chộp lấy ngôi sao người Mỹ. Điều kỳ lạ ở đây là Dempsey thực ra không được quan tâm nhiều như người ta nghĩ, dù anh đã ghi tới 23 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái.

2. Swansea bay cao

Hồi mùa Hè, Swansea đã để mất HLV Rodgers, người được cho là kiến trúc sư trưởng trong thành công vượt bậc mùa trước, vào tay Liverpool. Nhưng không những không sụp đổ, đội bóng xứ Wales còn bay cao hơn với HLV mới Laudrup. Sau 3 vòng, họ có 7 điểm với 2 trận thắng và 1 trận hòa, và ấn tượng hơn, là đội ghi bàn hàng đầu với 10 pha lập công. Tiền đạo Michu của Swansea cũng có thể xem là bản hợp đồng thành công nhất mùa Hè này. Tới lúc này, anh đã có tổng cộng 4 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. Chứng kiến những gì Michu đã thể hiện, người ta không hiểu tại sao các ông lớn lại có thể để lọt anh. Tất nhiên, không ai nói Michu sẽ thành Vua phá lưới, hay Swansea sẽ kết thúc trong top 4. Nhưng chẳng ai có thể cấm họ mơ ước. Nhất là khi lịch thi đấu phía trước của họ là rất thuận lợi.

1. Everton khởi đầu tốt

Everton thường bắt đầu mùa giải mới theo cách rất tệ. Họ vật lộn với chấn thương, không thể ghi bàn, và không thoát khỏi khu vực xuống hạng cho tới Giáng sinh. Nhưng tất cả đã thay đổi ở mùa này. "The Toffees" khởi đầu mùa giải cực tốt với việc đánh bại M.U trong ngày đầu ra quân và sau đó là hạ Aston Villa ở vòng hai. Dù bất ngờ để thua West Brom ở vòng 3, nhưng với 6 điểm sau 3 trận, Everton đã vượt xa những gì người ta chờ đợi ở họ.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X