Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện không thể quên của Real trong năm 2012

Thứ Ba 25/12/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể chia 12 tháng của năm 2012 thành 2 nửa vui buồn với đội chủ sân Bernabeu: một nửa là niềm vui tột cùng tại La Liga và gieo bao hy vọng, một nửa là nỗi thất vọng ê chề đến từ không khí hỗn loạn từ phòng thay đồ ra đến sân cỏ.

1. Truất ngôi Barca, trở thành nhà Vua mới

Ba năm sống dưới cái bóng của "Siêu Barca" là 3 năm cay đắng của người Real. Vì thế có thể cảm nhận được niềm vui sướng của đoàn quân áo Trắng khi họ bước lên đỉnh vinh quang La Liga mùa 2011/12. Chức Vô địch thứ 32 trong lịch sử của Real càng lung linh hơn với hàng loạt kỷ lục được thày trò Jose Mourinho tạo dựng: là số điểm 100, là 121 bàn thắng với sự chênh lệch bàn thắng thua lên tới +89, và kỷ lục 16 trận thắng trên sân khách và tổng cộng 32 chiến thắng trong 38 vòng.

real madrid
 

2. Ronaldo lập kỷ lục tại Bernabeu

Mùa 2011/12 cũng là quãng thời gian tiền vệ người Bồ chơi thăng hoa. Anh trở thành cầu thủ đạt được mốc 100 bàn nhanh nhất trong lịch sử La Liga. Với 92 trận và 101 bàn, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Real, Ferenc Puskas, người phải cần tới 105 trận để ghi được 100 bàn. Cựu cầu thủ Man Utd cũng trở thành người đầu tiên ghi bàn với lưới tất cả 19 đối thủ còn lại trong một mùa giải.

3. Tan giấc mơ "Decima"

Tham vọng giành chiếc cúp châu Âu thứ 10 của Real bất thành khi họ bị Bayern chặn bước ở bán kết Champions League. Thua 1-2 trên sân Allianz Arena ở trận lượt đi, Los Blancos giành chiến thắng cũng với tỷ số 2-1 khi quay trở về Bernabeu. Và trong loạt đá penalty cân não, đội bóng của Jose Mourinho phải chứng kiến đội bóng Đức ăn mừng ngay trên sân nhà sau khi Cris Ronaldo, Kaka và Ramos không thể đánh bại Manuel Neuer.

4. Khiến Barca tiếp tục quỵ gối tại Siêu Cúp

Sau đấu trường La Liga, Real lại vượt qua đội bóng xứ Catalunya sau 2 lượt trận Siêu Cúp. Ở lượt đi trên sân Nou Camp, Los Blancos thúc thủ 2-3. Trở về Bernabeu, chiến thắng 2-1 giúp Real giành Siêu Cúp nhờ luật bàn thắng sân khách.

5. Cristiano Ronaldo buồn

Trong trận thắng Granada 3-0 (2/9), Ronaldo đóng góp tới 2 bàn nhưng không hề biểu lộ chút cảm xúc hay động tác ăn mừng. Tất cả đều thấy làm lạ và đặt câu hỏi về sự khác lạ của Ronaldo. Sau trận, tiền vệ người Bồ tuyên bố thấy "buồn". Cái sự bỗng dưng thấy buồn của Ronaldo khiến không chỉ Bernabeu, mà cả cựu lục địa dậy sóng. Vì sao Ronaldo buồn? Rất nhiều phỏng đoán được đưa ra: nào là vì không được đãi ngộ như Messi ở Barca, nào là bởi mức lương đứng cuối trong top 10 thế giới, nào là vì bị cô lập trong phòng thay đồ... Nhưng cho đến bây giờ, "nỗi buồn" của Ronaldo vẫn nằm trong tấm màn bí mật và vì thế nó vẫn là đề tài được báo giới khai thác triệt để.

7. Xung đột nội bộ

Hình ảnh Iker Casillas ngồi ôm đầu chán chường trên băng ghế dự bị trong trận Real thua Malaga khiến tất cả bị sốc, từ Chủ tịch Florentino Perez cho tới các cầu thủ. Mourinho sau trận tuyên bố đơn giản rằng, lý do ông để Casillas dự bị hoàn toàn là chuyên môn. Nhưng tất nhiên báo giới không thể bỏ qua lời giải thích ngắn gọn của Mou. Ông đã "dám" đụng vào biểu tượng của Real, vào người đội trưởng đã 1 thập kỷ qua chưa bao giờ phải ngồi đếm từng phút trên ghế dự bị trừ khi chấn thương. Từ vụ Casillas, hàng loạt những xung đột của Mou với các cầu thủ không mang cũng quốc tịch với ông trong phòng thay đồ bị lật lại. Và theo nhiều chuyên gia, tiếng nói của Mourinho không còn trọng lượng và các cầu thủ đã nhìn ông bằng một con mắt khác hơn.

6. Mourinho đối đầu với các CĐV

Mourinho dần bị cô lập tại Bernabeu. Các học trò, rồi đến người hâm mộ với những tiếng huýt sáo la ó từ các CĐV nhằm vào ông trong mỗi trận. Theo đúng tích cách khác người của mình, Mou tuyên bố ông sẵn sàng đứng giữa sân trước trận derby Madrid để ai muốn phản đối ông đều có cơ hội. Nhà cầm quân người Bồ đã giữ đúng lời hứa, đứng yên lặng trong gần 40 phút trước trận tiếp Atletico và ông nhận được hầu hết tiếng vỗ tay ủng hộ từ các CĐV. Hình ảnh Mou mặc chiếc áo choàng đen, đứng chôn chân nhìn khắp khán đài có thể coi là khoảnh khắc không thể quên của Real Madrid trong năm 2012.

8. Khởi đầu La Liga mùa 2012/13 tồi tệ

Real đang gặp rắc rối. Không còn mang khuôn mặt khiến gần như phần còn lại phải nể sợ, Real-Mourinho liên tiếp hứng chịu những thất bại, mới nhất là trận thua Malaga 2-3. Thất bại trên sân La Rosaleda khiến Los Blancos kém Barca tới 16 điểm, khoảng cách buộc Mou không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động tung cờ trắng. Chưa bao giờ Real bước vào kỳ nghỉ Đông với khoảng cách xa đến thế.

9. CĐV Real đòi sa thải Mourinho

Tình trạng hỗn độn tại Bernabeu khiến uy tín của Jose Mourinho sụt giảm nghiêm trọng. Tờ Marca, tờ báo có lượng độc giả chủ yếu là NHM Real, sau trận thua Malaga đã tổ chức một cuộc thăm dò với câu hỏi "Real có nên sa thải Mourinho?". Kết quả, có 82,4% trong số 100.000 người tham gia đồng ý BLĐ tại "Nhà trắng" đẩy Mourinho ra đường càng sớm càng tốt.

10. BLĐ đặt tương lai Mourinho lên bàn cân

Chủ tịch Florentino Perez không dưới 1 lần công khai ủng hộ Jose Mourinho. Florentino cũng đã trao cho vị HLV người Bồ nhiều quyền lực nhất có thể, với quyết định sa thải TGĐ Jorge Valdano năm ngoái. Nhưng giờ, ngay đến Perez đã bắt đầu nhìn nhận lại tương lai của Mou. Nguồn thân Bernabeu tiết lộ, trong những ngày cuối năm này, BLĐ Real sẽ họp để bàn về chiếc ghế của cựu HLV Inter.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X