Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện bóng đá tiêu biểu nhất của Ngoại hạng Anh năm 2014

Thứ Ba 30/12/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm rất nhiều sự kiện của bóng đá Anh sắp khép lại, cùng điểm qua 10 sự kiện tiêu biểu nhất của bóng đá Anh năm 2014.

1. Man City lần thứ hai vô địch Ngoại hạng Anh

10 su kien bong da tieu bieu nhat cua Ngoai hang Anh nam 2014 hinh anh
Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14

Ngoại hạng Anh
mùa giải 2013/14 chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Liverpool và Man City, mặc dù nắm lợi thế rất lớn nhưng Liverpool lại không thể tận dụng được. Nửa xanh thành Manchester thắng West Ham 2-0 ở vòng đấu hạ màn, Man City lên đỉnh vinh quang ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh lần thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League. Man City chỉ cần một điểm là đủ đăng quang, nhưng họ còn làm được hơn thế, khi đánh bại West Ham 2-0, bằng các bàn của Nasri và Kompany. Kết quả ấy khiến nỗ lực của Liverpool - thắng ngược Newcastle 2-1 - trở thành vô nghĩa. Man City vẫn hơn hai điểm và trở thành nhà vua của Ngoại hạng Anh mùa 2013/14.

2. Đội tuyển Anh thất bại tại Wolrd Cup 2014
10 su kien bong da tieu bieu nhat cua Ngoai hang Anh nam 2014 hinh anh 2
ĐT Anh không vượt qua được vòng bảng tại Wolrd Cup 2014

Ở hai trận đầu tiên của vòng bảng, tuyển Anh lần lượt thất bại 1-2 trước Italia và 1-2 trước Uruguay. Bởi vậy Tam sư phải cầu mong Italia giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại của đội bóng này. Tuy nhiên, những hy vọng mong manh chỉ tồn tại trong một ngày. Italia bất ngờ thất bại 0-1 trước Costa Rica. Điều đó đồng nghĩa với việc lần đầu tiên trong 56 năm tuyển Anh không vượt qua vòng bảng ở World Cup. HLV Roy Hodgson đã mang đến Brazil mùa hè năm nay một đội hình nhiều cầu thủ trẻ, và được kỳ vọng có đủ khả năng cạnh tranh suất đi tiếp với hai đội cựu vô địch World Cup còn lại trong bảng D - được ví như bảng Tử thần. Costa Rica khi đó chỉ được xem như một đội lót đường. Tuy nhiên Tam sư lại gây thất vọng rất lớn khi không thể vượt qua vòng bảng.

3. Arsenal có danh hiệu sau 9 năm trắng tay
10 su kien bong da tieu bieu nhat cua Ngoai hang Anh nam 2014 hinh anh 3
Arsenal có danh hiệu sau 9 năm trắng tay

Kể từ lần gần nhất lên ngôi ở FA Cup mùa giải 2004/05, Arsenal trải qua quãng thời gian trắng tay trên mọi mặt trận. Lọt vào trận chung kết cúp FA mùa giải 2013/14, Pháo thủ quyết tâm đánh bại Hull City để giải cơn khát danh hiệu. Với pha lập công đẳng cấp của Ramsey ở hiệp phụ giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Hull City 3-2 trong trận chung kết FA Cup, qua đó chấm dứt chuỗi 9 năm trắng tay của Pháo thủ. Danh hiệu này cũng giúp HLV Wenger giảm tải rất nhiều sức ép đã gặp phải.

4. Luis Suarez đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh
10 su kien bong da tieu bieu nhat cua Ngoai hang Anh nam 2014 hinh anh 4
Luis Suarez trở thành vua phá lưới

Bất chấp án treo giò dài hạn kéo dài từ cuối mùa giải trước đến đầu mùa giải này, Luis Suarez vẫn thể hiện phong độ “khủng khiếp” ngay khi trở lại sân cỏ. Anh là cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng trong vòng 1 tháng (tháng 10) và là người thứ 3 cán mốc 19 bàn thắng trước năm mới. Nên nhớ, Suarez mất 5 trận đầu mùa vì án treo giò. Thành tích đó giúp Suarez vượt mặt người đồng đội ở Liverpool D. Sturridge (22 bàn) để trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2013-2014. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút 27 tuổi có được vinh dự này tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Mùa giải năm nay, Suarez  đạt phong độ cực kỳ ấn tượng khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Anfield. Chính những màn trình diễn chói sáng của tiền đạo người Uruguay là niềm cảm hứng giúp Liverpool cạnh tranh ngôi vô địch với Man City ở cuối mùa giải.

5. Van Gaal đến M.U

Sau thành tích tệ hại ở mùa giải 2013/14, M.U đã quyết định sa thải HLV David Moyes. Van Gaal đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Manchester United kể từ mùa giải 2014/15 với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ông sẽ nắm quyền dẫn dắt tại đội chủ sân Old Trafford ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc. Đây được coi là một diễn biến không gây nhiều bất ngờ, bởi trong thời gian qua, Louis Van Gaal luôn được coi là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng của Man Utd sau khi HLV David Moyes bị sa thải. CLB thành Manchester đã bổ nhiệm Ryan Giggs làm HLV tạm quyền trong khoảng thời gian cuối mùa giải, nhưng sau đó hầu hết các nguồn tin đều xác nhận rằng cựu cầu thủ xứ Wales sẽ không phải là HLV chính thức của đội bóng.
 
6. Liverpool giành quyền tham dự Champions League sau 4 năm vắng bóng

Mặc dù có lợi thế rất lớn nhưng Liverpool đã không thể tận dụng được, họ để Man City vượt mặt qua đó vô địch Premier League. Cú trượt chân của đội trưởng Steven Gerrard trong trận đấu với Chelsea là khoảnh khắc quyết định của mùa giải, The Kop để thua Chelsea và để mất lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vương với đội bóng chủ sân Etihad. Mặc dù không thể vô địch Premier League, nhưng Liverpool đã giành quyền tham dự Champions League sau 4 năm vắng bóng. Trong số những CLB từng vô địch châu Âu nhiều lần nhất, Liverpool chỉ kém Real Madrid (10 lần) và AC Milan (7 lần). Đội chủ sân Anfield từng 5 lần đăng quang ở Cúp C1/Champions League, với lần cuối cùng là vào năm 2005 khi đánh bại AC Milan.

7. Di Maria trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh
10 su kien bong da tieu bieu nhat cua Ngoai hang Anh nam 2014 hinh anh 5
Di Maria trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Premier League

M.U dưới thời HLV Van Gaal đã đầu tư rất mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Quỷ đỏ đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh. Trong đó đáng chú ý là bản hợp đồng mang tên Angel Di Maria, theo đó M.U phải chi ra 59,7 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid nhả tiền vệ người Argentina. Số tiền này đã đưa Di Maria đi vào kỷ lục tại Premier League, anh chính thức vượt qua Fernando Torres để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất NHA, (Chelsea đã phải bỏ ra 50 triệu bảng để có Fernando Torres từ Liverpool). Hơn nữa, tiền vệ người Argentina cũng vượt qua Joan Mata (Chuyển từ Chelsea tới M.U với giá 37,1 triệu bảng) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử M.U.
 
8. Huyền thoại Ryan Giggs giải nghệ trở thành trợ lý HLV Van Gaal

Mùa giải 2013/14 khép lại cũng là lúc Premier League chia tay với một tượng đài của giải đấu, tiền vệ Ryan Giggs của M.U đã giải nghệ sau 24 năm khoác áo Quỷ đỏ. Anh trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Prmier League, ghi bàn ở tất cả những mùa giải mà anh góp mặt. Hiện tại, sau khi giải nghệ tiền vệ người xứ Wales trở thành trợ lý cho HLV Van Gaal tại M.U. Mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ cũng chia tay với rất nhiều trụ cột. Trong đó phải kể đến Rio Ferdiand, Nemanja Vidic và Patrice Evra.

9. HLV David Moyes phá hàng loạt kỷ lục của M.U
10 su kien bong da tieu bieu nhat cua Ngoai hang Anh nam 2014 hinh anh 6
David Moyes phá hàng loạt kỷ lục của M.U

David Moyes thực sự là ông vua của các kỷ lục khi mới chỉ dẫn dắt Man Utd chưa đầy một mùa, Moyes đã phá hàng loạt kỷ lục khiến fan M.U phải ngao ngán. Trong đó phải kể đến việc M.U đã chính thức không được dự Champions League, do đó, dù đứng ở bất kỳ vị trí gì, họ cũng sẽ có mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Lần đầu tiên M.U đã không được dự Champions League kể từ năm 1995, thất bại 3 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2001, thất bại đầu tiên trước Swansea trên sân nhà trong lịch sử, thất bại đầu tiên trên sân nhà trước Newcastle từ năm 1972, thất bại đầu tiên trên sân nhà trước West Brom từ năm 1978, thất bại đầu tiên trước Stoke kể từ năm 1984 ở Premier League…

10. Chelsea trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới chức vô địch ở mùa giải 2014/15

Ở mùa giải đầu tiên trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã không để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, ở mùa giải này The Blues đã trở lại mạnh mẽ và đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch, những bản hợp đồng mới như Cesc Fabregas hay Diego Costa đã hòa nhập rất nhanh. Những cầu thủ này liên tục tỏa sáng đem về cho Chelsea những kết quả có lợi, dưới bàn tay của Mourinho The Blues đang trở thành một tập thể rất khó có thể đánh bại. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X