Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 sao tiềm năng phù hợp với Man Utd

Thứ Tư 09/01/2013 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson luôn có con mắt tinh tường trong việc phát hiện và rèn luyện các tài năng trẻ. Dưới đây là danh sách 10 gương mặt đầy tiềm năng và giàu triển vọng đang ở trong tầm ngắm của M.U.

1. James Rodriguez

Một mục tiêu khá nổi tiếng của Ferguson, James Rodriguez là tài năng mới nổi gần nhất của Porto. Được gọi là Carlos Valderrama mới, tiềm năng trẻ người Colombia cho thấy triển vọng rất sáng sủa. Mặc dù có điều khoản giải phóng hợp đồng tới 38 triệu bảng, Rodriguez sẽ rời Porto với cái giá rẻ hơn thế, nếu M.U đủ quyết tâm. Thông thường Ferguson không mặn mà với các thương vụ mùa đông, nhưng cho cầu thủ 21 tuổi, ông có thể sẽ phá lệ.

 

2. Christian Eriksen

Đã được liên hệ với M.U một thời gian, tiền vệ Christian Eriksen của Ajax cho tới giờ quyết định ở lại Hà Lan bất chấp sự quan tâm của những CLB lớn từ khắp châu Âu. Mới 21 tuổi nhưng đã có 30 lần khoác áo đội tuyển Đan Mạch, Eriksen là một tiền vệ kiến tạo mẫu mực. Mới đây, giám đốc thể thao của Ajax, Marc Overmars, đã thừa nhận Eriksen có thể không muốn gia hạn hợp đồng với CLB.

3. Raphael Varane

Raphael Varane từng là mục tiêu công khai của Ferguson trước khi anh chuyển sang Real Madrid năm 2011. Tuyển thủ U21 Pháp đã đá chính 11 trận cho Real mùa này, gây ấn tượng khá tốt. Với tình hình lộn xộn ở Santiago Bernabeu hiện giờ, Ferguson có thể sẽ muốn tận dụng cơ hội để đề nghị một hợp đồng chuyển nhượng với Real.

4. Iker Muniain

Khó tin là ngôi sao của Athletic Bilbao vẫn chưa tới tuổi 21. Anh từng được liên hệ với việc chuyển đến Old Trafford vào mùa hè và với việc Nani có thể sẽ ra đi, Muniain là sự bổ sung lý tưởng. Bilbao đang đứng trước cuộc chảy máu cầu thủ. Sau khi mất Javier Martinez, họ sắp phải để Fernando Llorente ra đi và Muniain có thể không còn muốn ở lại một đội bóng đã mất quá nhiều ngôi sao lớn.

5. Kurt Zouma

Cặp trung vệ của M.U, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, lần lượt 34 và 31 tuổi, đã sắp hết đát và một sự thay thế cho họ trong dài hạn sẽ là trung vệ của Saint-Etienne, Kurt Zouma. Mới 18 tuổi, Zouma hoàn toàn phù hợp với chính sách chuyển nhượng của M.U khi anh là một trong những triển vọng lớn nhất ở Ligue 1 mùa này.

6. Marc-Andre Ter Stegen

Cuộc khủng hoảng trong khung thành M.U vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi David de Gea tiếp tục để thủng lưới đều đặn. Marc-Andre Ter Stegen, do đó, sẽ là cái tên khiến nhiều CĐV áo đỏ phải chú ý. Thủ môn của Borussia Moenchengladbach đã chơi nổi bật ở Bundesliga trong vài mùa vừa qua, dù mới 20 tuổi. Trong 26 trận ở mọi giải mùa này, anh đã có 8 trận sạch lưới, một thành tích quá ấn tượng so với của De Gea.

7. Adam Maher

Gương mặt mới nhất trong hàng loạt tiền vệ kiến tạo trẻ người Hà Lan ở châu Âu, Adam Maher, còn có thể chơi đa năng và sẽ là mẫu cầu thủ mà M.U cần sau khi Ryan Giggs và Paul Scholes treo giày. Tiền vệ 20 tuổi của AZ Alkmaar, trong nhiều trận, còn có thể đá trụ rất thành công trong đội hình 4-4-2, đội hình rất được Ferguson ưa chuộng ở M.U.

8. Victor Wanyama

M.U đã theo dõi tuyển thủ Kenya khá kỹ và coi anh là một mục tiêu quan trọng trên thị trường chuyển nhượng trong dài hạn. Martin Ferguson, em trai của Sir Alex, từng tới xem cầu thủ 21 tuổi này thi đấu ở trận gặp Barcelona cuối năm 2012. Được Celtic đưa về với giá chỉ 900.000 bảng, Wanyama có thể trở thành một món hời lớn cho đội bóng Scotland.

9. Son Heung Min

Cầu thủ người Hàn Quốc tỏ ra miễn cưỡng trong việc gia hạn hợp đồng với Hamburg và có thể nối bước Park Ji Sung chơi thành công ở M.U. Khá đa dạng trên sân, chơi tốt ở cả hai cánh và đằng sau tiền đạo, hoặc là đá luôn tiền đạo, anh đã có 6 bàn trong 15 trận đá chính cho Hamburg mùa này. Một yếu tố quan trọng khác với M.U trong việc theo đuổi cầu thủ 20 tuổi này là thị trường CĐV châu Á rộng lớn.

10. Wilfried Zaha

Một ngôi sao người Anh đang nổi và được nhiều đội Premier League theo đuổi. Zaha ghi 5 bàn và có 6 đường chuyền quyết định trong 25 trận cho Crystal Palace mùa này. Mới 20 tuổi và là một người Anh, anh sẽ có giá cao hơn so với những cầu thủ đồng trang lứa.

CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X