Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

10 quyết định tồi nhất của trọng tài tính đến thời điểm này của mùa giải

Thứ Ba 16/10/2012 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công tác trọng tài tại Premier League ngày càng bị lên án bởi dư luận. Sau đây là 10 quyết định tệ nhất của các vị Vua áo đen tại hạng đấu cao nhất nước Anh mùa 2012/13.

Everton - Newcastle (2-2)

Cú đánh đầu của Victor Anichebe ở phút 78 của trận đấu rõ ràng đã đưa bóng đi qua vạch vôi, nhưng trọng tài Mike Jones và các trợ lí lại không công nhận. Ở tình huống ngay sau đó, Newcastle phản công với đường dốc bóng của Hatem Ben Arfa. Ben Arfa bị Steven Pienaar cản phá trái phép nhưng vẫn chạy tiếp được. Vậy mà Jones lại cho dừng trận đấu và phạt thẻ Pienaar mà không cho Newcastle được hưởng lợi thế.

Trọng tài Howard Webb
Ngay cả trọng tài số 1 nước Anh Howard Webb cũng mắc sai lầm

Stoke - Man City (1-1)

Peter Crouch có 3 lần khiến bóng chạm tay trước khi ghi bàn vào lưới Joe Hart. Tuy nhiên, trọng tài Mark Clattenburg vẫn công nhận bàn thắng của chân sút bên phía Stoke. Clattenburg cũng chẳng thổi phạt Andy Wilkinson dù hậu vệ của Stoke đã thúc khuỷu tay vào mặt tiền đạo Mario Balotelli của Man City.

Man Utd - Wigan (4-0)

Michael Oliver đã cho Man Utd hưởng một quả penalty tưởng tượng khi Danny Welbeck ngã lăn ra trong vòng cấm khi thủ môn Ali Al Habsi chưa hề chạm vào anh. Sau đó, Javier Hernandez bước lên thực hiện và Al Habsi đã cản phá thành công. Song chung cuộc, Wigan vẫn phải chịu thất bại 0-4.

Liverpool - Man Utd (1-2)

Jonjo Shelvey và Jonny Evans cùng vào bóng nguy hiểm, nhưng Evans là người dính chấn thương nên anh không bị trọng tài Mark Halsey phạt thẻ, còn Shelvey nhận thẻ đỏ. Theo nhận định của nhiều nhà chuyên môn, với hành động vào bóng bằng cả 2 chân của mình, Evans cũng xứng đáng nhận thẻ đỏ như Shelvey.

Fulham - Man City (1-2)

Ngay sau một trận bắt rất tệ ở màn đại chiến giữa Liverpool và Man Utd, Halsey lại có thêm một trận đấu tệ nữa khi bắt trận Fulham gặp Man City. Ông tặng cho John Arne Riise một quả penalty tưởng tượng và từ chối một quả penalty rõ ràng của Man City. Phải chăng Halsey đang hại Man City để Man Utd hưởng lợi? Rất may là Man City vẫn thắng chung cuộc 2-1.

Newcastle - Man Utd (0-3)

Howard Webb đã không cho Newcastle hưởng penalty dù Papiss Cisse bị kéo áo rõ ràng trong vòng cấm của Man Utd. Sau đó với một góc nhìn rất thuận lợi, Webb không rút thẻ đỏ với Robin van Persie, sau hành động thúc cùi chỏ vào mặt Yohan Cabaye của tiền đạo người Hà Lan.

Tottenham - Aston Villa (2-0)

Gareth Bale đã có một pha ăn vạ nhằm kiếm phạt trực tiếp khi ngã ra dù thủ môn Brad Guzan trong pha lao ra của mình chưa hề chạm vào anh. Trọng tài Neil Swarbrick phát hiện ra và không cho Tottenham hưởng quả phạt. Song điều vô lí là ông lại không phạt thẻ đối với Bale.

Tottenham - Norwich (1-1)

Lại là một trận bắt rất kém của Halsey. Đầu tiên, ông từ chối một quả penalty của Norwich khi Benoit Assou-Ekotto rõ ràng đã phạm lỗi với Anthony Pilkington trong vòng cấm. Sau đó, Halsey rút thẻ đỏ với Tom Huddlestone sau một cú vào bóng mà cùng lắm chỉ phải nhận thẻ vàng. Sau trận, chiếc thẻ đỏ của Huddlestone đã được LĐBĐ Anh (FA) xóa.

Man Utd - Tottenham (2-3)

Chris Foy đã có một trận đấu tốt. Nhưng ở hiệp 1, ông bỏ qua của Man Utd một quả penalty khi Nani ngã trong vòng cấm của Tottenham. Sau trận, đội ngũ trọng tài ở trận đấu này cũng bị Sir Alex Ferguson chỉ trích vì việc cho quá ít phút bù giờ.

Luis Suarez

Suarez là một chuyên gia đóng kịch tại Premier League. Nhưng kể từ đầu mùa 2012/13 tới giờ, có ít nhất 4 lần chân sút người Uruguay bị phạm lỗi trong vòng cấm mà Liverpool không được hưởng penalty. Cá nhân Suarez ở một số tình huống còn bị phạt thẻ vàng. Nếu đó không phải Suarez mà là một cầu thủ khác ngã thì các trọng tài có lẽ đã thổi penalty.

NGỌC KHÁNH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X