Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 ngôi sao vẫn chờ đợi mùa bóng mới

Thứ Ba 11/09/2012 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa, mùa giải 2012/13 đã diễn ra nhưng đây đó vẫn còn có những ngôi sao sáng giá đang chờ được bắt đầu mùa bóng mới.

Họ là những cầu thủ đã bị cắt hợp đồng sau khi mùa giải 2011/12 kết thúc và trở thành những người tự do. Có rất nhiều cầu thủ đang ở trong hoàn cảnh đó và trong số này cũng có nhiều ngôi sao, cầu thủ tên tuổi và kinh nghiệm. Họ có thể sẽ là sự bổ sung cần thiết cho những đội bóng ít tiền hoặc các đội đang khó khăn về lực lượng khi vẫn đang khao khát sớm được bắt đầu mùa giải mới. Dưới đây sẽ là 10 cầu thủ tự do đầy chất lượng mà các đội bóng nên chú ý.

Craig Gordon (29 tuổi)

Thủ môn đắt giá bậc nhất của vương quốc Anh này đã trở thành người tự do sau khi Sunderland quyết định cắt hợp đồng hồi tháng 5 vừa qua. Tài năng sớm nở nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến thủ môn người Scotland này mất dần vị trí tại Sunderland và buộc phải rời sân The Light không kèn không trống sau 5 năm gắn bó.

Những cầu thủ này vẫn đang chờ cơ hội đến với mình
Những cầu thủ này vẫn đang chờ cơ hội đến với mình

John Mensah (29 tuổi)

Cũng là một cầu thủ vừa bị cắt hợp đồng hồi mùa Hè vừa qua, Mensah hiện đang "bơ vơ". Đội trưởng của Ghana này đang rất cần một đội bóng mới để được thi đấu nhiều hơn và duy trì vai trò của mình tại ĐTQG. Rời Lyon, Mensah muốn tới West Ham nhưng đội bóng Anh này lại nhùng nhằng không quyết. Hapoel Tel Aviv cũng từng ngỏ lời nhưng mọi thứ cũng chẳng đi đến đâu và trung vệ này vẫn đang phải chờ đợi.

Nigel Reo- Coker (28 tuổi)

Cựu đội trưởng đội U21 Anh và Aston Villa đã bị Bolton cắt hợp đồng sau 1 mùa giải về với sân Reebok bất chấp việc vẫn chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lối chơi mạnh mẽ, càn lướt và sút xa tốt là những điểm mạnh của cầu thủ này. Và chắc chắn là ở cái tuổi 28, anh sẽ vẫn có ích với nhiều đội bóng.

Thomas Hitzelsperger (30 tuổi)

Cựu tuyển thủ Đức này đặc biệt ấn tượng với lối chơi khá đa dạng, có thể đá tốt ở trung tâm hàng tiền vệ hoặc đá cánh trái và đặc biệt nổi bật với những cú sút xa cực mạnh. Tuy nhiên tuổi tác và những chấn thương khiến anh không thường xuyên thể hiện được những điểm nổi bật của mình. Dẫu vậy với phong cách chơi đơn giản và thực dụng, anh đôi khi vẫn là sự bổ sung hữu ích.

Eidur Gudjohnsen (34 tuổi)

Già nhưng chưa mỏi, đó là những gì người ta nói về cựu tiền đạo của Chelsea và Barcelona này. Gudjohnsen hiện đang tập luyện cùng đội bóng của MLS, Seattle Sounders. Lối chơi tinh quái, đầy kinh nghiệm và khả năng ghi bàn rất ấn tượng vẫn luôn là những điểm mạnh nhất của cầu thủ này.

James McFadden (29 tuổi)

Đây có thể xem là một trường hợp hết sức đáng buồn khi anh đã từng được xem là phát hiện mới, rồi là linh hồn trong lối chơi của Everton. Tuy nhiên McFadden đã không duy trì được phong độ của mình và thi đấu rất thất thường, nhất là sau khi chuyển sang đầu quân cho Birmingham. Có cái chân trái rất hay, khả năng làm bàn khá đa dạng và nếu đạt đúng được phong độ, anh sẽ vẫn là một tiền đạo đáng gờm.

Owen Hargreaves (31 tuổi)

Hargreaves có thể xem là một sự đáng tiếc lớn khi những chấn thương liên tiếp đã khiến anh không thể thi đấu thường xuyên được. Chính điều đó đã khiến anh không thể trụ lại ở những đội bóng lớn như Man United hay Man City. Kinh nghiệm và lối chơi lăn xả tuyệt vời của Hargreaves chắc chắn vẫn luôn hữu dụng, tuy nhiên không nhiều đội bóng dám mạo hiểm ký hợp đồng với anh vì việc tái phát chấn thương có thể lại xảy ra bất kỳ lúc nào.

Harry Kewell (33 tuổi)

Nói tới Kewell là người ta lại nhớ tới một tiền vệ cánh trái với bước chạy thần tốc, kỹ thuật khéo léo và khả năng ghi bàn cực kỳ ấn tượng. Vì tuổi tác, những điểm mạnh ấy giờ không còn nhưng trong những thời điểm cần thiết, tiền vệ này vẫn rất có ích. Rời Melbourne Victory, Kewell hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới, Blackburn đã liên hệ nhưng mọi thứ vẫn chưa đi đến đâu và anh đang tiếp tục chờ một lời mời.

Emile Heskey (33 tuổi)

Sau những năm tháng bôn ba khắp nơi, Heskey giờ rất muốn dừng lại chọn cho mình một đội bóng nào đó để thi đấu nốt quãng thời gian cuối cùng của sự nghiệp trước khi giải nghệ. Không còn nhanh nhẹn như trước, nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh và khả năng không chiến tốt của anh thì vẫn còn nguyên và sẵn sàng cống hiến hết tất cả điều đó.

John Carew (33 tuổi)

Cựu tiền đạo ĐT Na Uy này có thể xem sẽ vẫn là một nhân vật hữu dụng nhờ vốn kinh nghiệm dạn dày tích lũy được qua những năm tháng bôn ba khắp châu Âu. Lối chơi đơn giản, mạnh trong không chiến nhờ thể hình cực tốt và dù đã ở tuổi 33, Carew vẫn chưa muốn dừng lại và anh đang chờ một lời đề nghị nghiêm túc.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X