Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 ngôi sao trở lại với đỉnh cao sau những chấn thương kinh hoàng

Thứ Năm 17/09/2015 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Một buổi tối không thể khủng khiếp hơn cho cá nhân Luke Shaw khi Man Utd thất trận đầu Champions League, còn bản thân anh dính chấn thương nghiêm trọng với cái chân bị gãy đôi và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng trời. Dưỡng thương và bình phục cũng không phải là ngọn núi duy nhất mà Shaw phải vượt qua, bởi lẽ ngay sau đó sẽ là những tháng ngày khó khăn tìm về cảm giác bóng và phong độ đỉnh cao.

Trong quá khứ, rất nhiều danh thủ đã không thể trở lại là chính mình sau những chấn thương kinh hoàng và đó gần như là lẽ tự nhiên đáng buồn mà ai cũng phải chấp nhận. Tuy nhiên vẫn có những ngôi sao, dù chỉ là thiểu số trong làng bóng đá, đủ tài năng và nghị lực để thậm chí còn mạnh mẽ và thành công rực rỡ hơn sau quãng thời gian dài liên miên ngồi ngoài sân cỏ. Dưới đây là 10 tấm gương sáng, 10 nguồn động viên, an ủi và trên hết là nguồn động lực lớn lao để Luke Shaw có thể trở lại là hậu vệ trái số một của MU và nước Anh.

1. Ruud van Nistelrooy

Nistelrooy
Nistelrooy

Siêu tiền đạo người Hà Lan gia nhập Man Utd hè 2001 để rồi trở thành huyền thoại sân Old Trafford với thành tích 150 bàn/219 trận trong 5 mùa giải. Mọi thứ sẽ đều chỉ là ảo mộng nếu như Sir Alex Ferguson không dám mạo hiểm với “canh bạc” này. Van Nistelrooy đáng lẽ ra phải khoác áo Quỷ Đỏ trước đó một năm, nhưng chấn thương đứt dây chằng chữ thập ở đầu gối đã khiến anh phải nghỉ thi đấu cả mùa giải và suýt chút nữa thương vụ mua bán với PSV Eindhoven bị đổ bể.

2. Aaron Ramsey

Ramsey
Ramsey

Tiền vệ người xứ Wales là một trong những người đầu tiên gửi lời chúc tốt đẹp đến Shaw sau chấn thương kinh hoàng bởi hơn ai hết, anh thấu hiểu những gì đàn em 20 tuổi đã và sẽ phải trải qua. Đầu năm 2010, Ramsey chớm nở ở tuổi 19 phải nghỉ thi đấu 8 tháng trời sau khi va chạm với Ryan Shawcross của Stoke City, một cú vào bóng ác ý khiến anh gãy cả xương chày và xương mác.

Khoảng thời gian đầu khi mới trở lại thực sự rất khó khăn khi Ramsey không thể hiện được gì nhiều, liên tục bị đem đi cho mượn ở các CLB hạng dưới và tưởng chừng như đã phải tạm biệt với sự nghiệp cầu thủ đầy hứa hẹn. Nhưng rồi bắt đầu từ năm 2011 và đặc biệt mùa giải 2013-14 chứng kiến sự trở lại tuyệt vời của Ramsey khi anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal, ghi 16 bàn trong 34 trận với đỉnh cao là pha lập công quyết định đem về danh hiệu FA Cup kết thúc 9 năm trắng tay.

3. Henrik Larsson

Larsson
Larsson

Tiền đạo người Thuy Điển dính chấn thương tương tự như Shaw, gãy 2 điểm ở cẳng chân phải. Thời điểm đáng quên đó là tháng 10/1999 và Larsson vắng mặt trong toàn bộ phần còn lại của mùa giải, nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại toàn diện của Celtic. Ông lớn Scotland dẫu vậy vẫn đặt trọn niềm tin vào “thương binh” của mình và rồi được đền đáp xứng đáng. Larsson trở lại sang năm với 53 bàn thắng sau chỉ 50 trận, góp đại công vào cú ăn ba nội địa của Celtic. Thống kê sau chấn thương kinh hoàng, Larsson ghi 242 bàn/313 trận cho Celtic và sau đó tiếp tục có những khoảng thời gian ngắn khá thành công ở Barcelona và MU.

4. Francesco Totti

Totti
Totti

“Hoàng tử thành Rome” bị gãy xương mác trái và đứt dây chằng liên kết hồi tháng 2/2006, nhưng rồi bình phục thần kỳ để kịp tham dự kỳ World Cup sau đó 4 tháng ở Đức, nơi anh trở thành công thần đưa Italia nâng cao chiếc cúp VĐTG thứ 4. Totti duy trì sự thăng hoa ở mùa giải kế tiếp với 32 bàn/50 trận và giành luôn danh hiệu “Chiếc giày vàng Châu Âu”.

Đến năm 2008, Totti tiếp tục dính chấn thương nặng khi đứt dây chằng chữ thập nhưng để rồi xem, 7 năm qua anh vẫn là điểm tựa không thể thay thế ở Olimpico. Ở tuổi 40, huyền thoại sống của AS Roma và bóng đá Ý vẫn đang thi đấu đỉnh cao và nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân cũng như số bàn thắng trong lịch sử đội bóng thủ đô.

5. Petr Cech

Cech
Cech

Hình ảnh thủ môn người CH Séc với chiếc mũ bảo hiểm mỗi khi ra sân đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mọi CĐV bóng đá. Trở lại tháng 10/2006, đầu của Cech đã va chạm cực mạnh với đầu gối của Stephen Hunt trong trận Reading vs Chelsea, dẫn đến việc anh bị nứt sọ, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu suốt 3 tháng trời. Các bác sĩ cho biết may mắn thần kỳ đã giúp Cech sống sót, nhưng chính nghị lực phi thường của bản thân mới là lý do vì sao anh tiếp tục có thêm 9 năm huy hoàng ở Chelsea trước khi chuyển sang đầu quân cho hàng xóm Arsenal mùa hè này.

6. Alan Shearer

10 ngoi sao tro lai voi dinh cao sau chan thuong nang nhu Luke Shaw hinh anh 6
Shearer

Số 9 huyền thoại của bóng đá Anh, “vua dội bom” Premier League với 260 bàn thắng, không chỉ 1 mà những 2 lần dính chấn thương nghiêm trọng để rồi sau đó trở lại còn mạnh mẽ hơn trước. Ở Blackburn Rovers năm 1992, Shearer đứt dây chằng chữ thập trong trận gặp Leeds United và ngồi chơi xơi nước cả mùa giải năm đó. Ông tái xuất sân cỏ với một sự bùng nổ, 130 bàn/171 trận và thậm chí ghi dấu ấn vào ngôi vô địch Premier League của Blackburn (1994-95). Một kịch bản cổ tích tương tự được lặp lại ở Newcastle, Shearer đứt dây chằng mắt cá chân năm 1997 nhưng sau đó vẫn có đến một thập kỷ cống hiến cho bóng đá đỉnh cao ở St. James’ Park.

7. Robert Pires

10 ngoi sao tro lai voi dinh cao sau chan thuong nang nhu Luke Shaw hinh anh 7
Pires

Cơn ác mộng đứt dây chằng chữ thập cũng không tha tiền vệ người Pháp. Thời điểm chấn thương vào khoảng cuối mùa giải 2001-02 trong trận Arsenal vs Newcastle ở FA Cup khiến cho Pires, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm đó, lỡ hẹn nguyên cả kỳ World Cup 2002 trong màu áo ĐT Pháp. Tuy nhiên khi trở lại sau đó hơn một năm, Pires ngay lập tức tỏa sáng và là công thần trong mùa giải 2003-04 bất bại thần thánh của Pháo Thủ thành London.

8. Roberto Baggio

10 ngoi sao tro lai voi dinh cao sau chan thuong nang nhu Luke Shaw hinh anh 8
Baggio

Sự nghiệp huy hoàng của “Tóc đuôi ngựa thần thánh” đã có thể kết thúc ngay từ khi nó còn chưa bắt đầu. 18 tuổi khoác áo đội bóng địa phương Vicenza (năm 1985) và lại là vấn đề tai quái với dây chằng chữ thập. Nhưng rồi Fiorentina vẫn bất chấp tất cả để đánh canh bạc chiêu mộ Baggio và sự kiên nhẫn sau đó của Viola thật đáng nể khi ngay thời gian đầu, niềm tin vốn còn chưa được đền đáp thì mọi chuyện còn tệ hại hơn. Chấn thương của Baggio tái phát và với đến 220 mũi khâu ở đầu gối, ông phải nghỉ thi đấu đến gần 2 năm trời. Đến lúc trở lại, tất cả trở thành lịch sử khi Baggio tỏa sáng rực rỡ ở Fiorentina, sau đó lần lượt Juventus, Milan, Bologna, Inter, Brescia và cả ở ĐT Italia với tổng cộng 302 bàn/660 trận.

9. Roy Keane

10 ngoi sao tro lai voi dinh cao sau chan thuong nang nhu Luke Shaw hinh anh 9
Keane

Đầu mùa giải 1997-98, tiền vệ người Ireland được Sir Alex Ferguson tin tưởng trao tấm băng đội trưởng Man Utd thay thế huyền thoại Eric Cantona vừa quyết định giải nghệ. Nhưng chỉ vỏn vẹn 9 trận đấu sau đó, Keane đắng lòng vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải vì rách dây chằng chữ thập. Nhiều người thậm chí không tin Keane có thể đá bóng trở lại chứ chưa nói đến việc tìm về phong độ đỉnh cao. Tất cả đã quá sai, ông bình phục hoàn toàn chỉ trong mùa hè sang năm và sau đó dẫn dắt Quỷ Đỏ đến chiến tích ăn ba vĩ đại mùa giải 1998-99.

10. Antonio Valencia

10 ngoi sao tro lai voi dinh cao sau chan thuong nang nhu Luke Shaw hinh anh 10
Valencia

Đồng đội hiện tại của Luke Shaw của MU từng bị lật cổ chân trái trong trận Champions League gặp Rangers hồi tháng 9/2010. Hình ảnh khi đó ở Old Trafford thật rùng rợn, Valencia thất thần nhìn bàn chân lủng lẳng gần như không còn liên kết với phần cẳng. Với dây chằng mắt cá bị đứt hoàn toàn, tiền vệ người Valencia mất 6 tháng trên giường bệnh để chữa trị và phục hồi. Tuy nhiên khi tái xuất sân cỏ, Valencia không những lấy lại phong độ mà còn bất ngờ vượt xa chính mình trước đó và trở thành cầu thủ United xuất sắc nhất mùa giải 2011-12.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X