Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

10 ngôi sao Premier League bừng sáng trong năm 2012

Thứ Ba 01/01/2013 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Năm 2012 đã trôi qua, và đây là thời điểm thích hợp để chúng ta nhìn lại những ngôi sao có màn trình diễn xuất sắc nhất trong năm vừa rồi. Sau đây, Bongda24h xin gửi đến bạn đọc 10 ngôi sao sáng nhất tại Premier League năm 2012.

1. Robin Van Persie (Man Utd): 29 tuổi – Tiền đạo

Có thể nói, 2012 chính là năm mà Van Persie bùng nổ nhất trong quãng thời gian gần 10 năm chơi bóng tại Anh. Van Persie nổ súng đều đặn và là người kéo cả con tàu Arsenal cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League, đặc biệt là trong một mùa giải mà Pháo thủ gặp hàng loạt sự biến động về nhân sự. Anh cũng chính là vua phá lưới Premier League 2011/12 với 30 bàn thắng.

Chuyển đến Man Utd vào Hè 2012, Van Persie tiếp tục thể hiện được phong độ tuyệt vời và nhanh chóng trở thành cầu thủ được NHM yêu thích tại Old Trafford. Đặc biệt phải kể đến bàn thắng kết liễu Man City ở trận derby thành Manchester hồi đầu tháng 12/2012.

Theo thống kê, Van Persie đã không bỏ lỡ bất cứ trận nào tại Premier League trong cả năm  2012, và cùng với đó là 27 bàn thắng. Và nếu cứ giữ được phong độ tuyệt vời thế này, chắc chắn Van Persie và Man Utd sẽ sớm đòi lại được ngôi vô địch từ tay Man City.

Khoảnh khắc không thể nào quên của Van Persie
Khoảnh khắc không thể nào quên của Van Persie

2. Gareth Bale (Tottenham): 23 tuổi – Tiền vệ

Gareth Bale là cái tên đã được biết đến tại Premier League từ khá lâu, thế nhưng năm 2012 mới chính là khoảng thời gian mà anh thành công nhất trong màu áo Tottenham. Bale dần dần hoàn thiện được các kĩ năng của mình và trở nên đáng sợ hơn ở vị trí tiền vệ cánh. Mùa giải năm ngoái, Bale chơi 36 trận và ghi được 10 bàn thắng, thế nhưng, khi mà Premier League 2012/13 mới chỉ trôi qua hơn nửa chặng đường, ngôi sao người xứ Wales đã có được 9 bàn thắng. Với phong độ hiện tại, có lẽ Bale sẽ sớm trở thành chân sút số 1 của Spurs ở mùa giải năm nay.

Màn trình diễn cực kì ấn tượng năm vừa qua cũng giúp Bale lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Nhiều khả năng, anh sẽ gia nhập Kền kền trắng vào Hè 2013.

3. Juan Mata (Chelsea): 24 tuổi – Tiền vệ

Sau thủ thành Petr Cech, Juan Mata chính là cầu thủ xuất sắc thứ 2 của Chelsea trong năm 2012. Anh đã mang lại một bộ mặt mới mẻ cho lối đá tấn công của The Blues. Mata là nhân tố quan trọng giúp Chelsea lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang tại Champions League. Premier League 2012/13, Mata cũng đã có cho minh 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo.

Trong lúc mà những tân binh như Hazard hay Oscar chưa thể hiện được nhiều, còn Lampard chuẩn bị nói lời chia tay với Chelsea, có lẽ Mata sẽ sớm trở thành nhạc trưởng của The Blues trong tương lai gần.

4. Luis Suarez (Liverpool): 25 tuổi – Tiền đạo

Tạm thời bỏ qua những scandal, có thể thấy Luis Suarez chính là điểm sáng duy nhất trong một năm mà Liverpool không có được nhiều thành công. Cũng giống như vai trò của Van Persie thời còn ở Arsenal, lúc này Suarez đang phải một mình gánh vác cả hàng công cho The Kop. Premier League 2011/12, Suarez chỉ có được 11 bàn thắng, nhưng sau vòng đấu 20, số pha lập công của tiền đạo người Uruguay đã là 13. Anh chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vua phá lưới ở Premier League 2012/13.

5. Sergio Aguero (Man City): 24 tuổi – Tiền đạo

Sergio Aguero là người trực tiếp đưa về cho Man City danh hiệu vô địch Premier League 2011/12, nhờ vào bàn thắng ở những phút cuối cùng trong trận gặp QPR. Aguero cũng là người đảm nhận công việc ghi bàn cho Man xanh trong quãng thời gian Tevez ngồi ngoài do nhận án kỉ luật từ BLĐ Man City. Mùa giải đầu tiên tại Etihad, “El Kun” đã có cho mình 23 bàn thắng, và với pha lập công trong trận gặp Norwich vừa qua, Aguero đang cho thấy được sự trở lại ấn tượng của mình ở Premier League 2012/13.

6. Theo Walcott (Arsenal): 23 tuổi – Tiền đạo

Mùa giải vừa qua, Van Persie và Walcott đã tạo thành bộ đôi tấn công đáng nể của Arsenal. Không những xuất sắc với vai trò kiến tạo, mà Walcott đang ngày càng hoàn thiện hơn khả năng dứt điểm của mình. Cú hat-trick vào lưới Newcastle ở vòng đấu vừa qua đã khẳng định được tài năng Walcott, và có lẽ HLV Wenger cũng như BLĐ Arsenal cần nhanh chóng thuyết phục tiền đạo này kí vào bản hợp đồng mới, nếu không muốn tiếp tục để chảy máu tài năng.

7. Marouane Fellaini (Everton): 25 tuổi – Tiền vệ

Marouane Fellaini có lẽ là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở Premier League năm 2012. Phong độ tuyệt vời trong màu áo Everton giúp Fellaini lọt vào mắt xanh của hàng loạt những ông lớn như Man Utd, Man City, Chelsea hay Arsenal. Anh cũng đang thể hiện màn trình diễn xuất sắc khi được HLV David Moyes bố trí ở vị trí trên hàng công, và trở thành chân sút số 1 của The Toffees với 8 bàn thắng.

Everton đang có phong độ tốt tại Premier League 2012/13, và nếu Fellaini cũng như các đồng đội của anh duy trì được sự tập trung, suất tham dự Champions League năm sau sẽ không phải là ước mơ xa vời đối với họ.

8. Demba Ba (Newcastle): 27 tuổi – Tiền đạo

Có lẽ Demba Ba là một trong những bản hợp đồng hời nhất trong lịch sử của Newcastle. Gia nhập Chích chòe hồi Hè 2012 theo dạng chuyển nhượng tự do, Demba Ba nhanh chóng thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình. Anh trở thành chân sút số 1 đội bóng với 16 bàn thắng ở mùa giải 2011/12, và màn trình diễn ấn tượng đó còn được Demba Ba tiếp tục duy trì trong năm 2012, khi sau 20 vòng đấu tại Premier League 2012/13, chân sút người Senegal đã có 13 bàn thắng cho riêng mình.

Hiện Demba Ba đang là một trong những mục tiêu được săn đón nhiều nhất tại TTCN mùa Đông, khi anh nhận được khá nhiều lời mời từ Arsenal, Liverpool cũng như Chelsea.

9. Michu (Swansea City): 26 tuổi – Tiền vệ

Không ai khác, Michu chính là bản hợp đồng chất lượng nhất tính đến thời điểm này của Premier League 2012/13. Gia nhập Swansea với mức chuyển nhượng chỉ có 2,2 triệu bảng, Michu đã nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh với NHM tại Liberty với phong độ tuyệt vời của mình. Anh không những là chân sút chủ lực của Thiên nga với 13 bàn thắng mà còn là một trong những nhân tố quan trọng giúp Swansea trở thành ngựa ô ở mùa giải năm nay.

Swansea đang đứng trước cơ hội kiếm được một khoản lời béo bở, khi Michu đang được rất nhiều ông lớn săn đón. Được biết, mức giá hiện tại của anh không dưới 15 triệu bảng.

Michu, làn gió mới từ Tây Ban Nha
Michu, làn gió mới từ Tây Ban Nha

10. Vincent Kompany (Man City): 26 tuổi – Trung vệ

Vượt qua những tên tuổi lớn như Terry, Ferdinand hay Vidic, Kompany chính là trung vệ xuất sắc nhất Premier League 2011/12. Phong độ ổn định và sự chắc chắn của anh là nhân tố quan trọng giúp Man City đi đến thành công với danh hiệu vô địch ở mùa giải vừa qua. Chính màn trình diễn chói sáng đó còn giúp Kompany trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X