Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 "ngôi sao" cho kỷ nguyên mới của Arsenal Wenger tại Arsenal

Chủ Nhật 01/06/2014 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Arsene Wenger đã được đảm bảo sau khi ông ký hợp đồng 3 năm với mức lương 8 triệu bảng/mùa và được lãnh đạo Arsenal cấp ngân sách mua sắm 100 triệu bảng. Giờ là lúc ông bắt đầu triển khai kế hoạch xây dựng một Arsenal thành công mới.

Nếu ở lại Emirates hết hợp đồng mới ký, Wenger sẽ có trọn 2 thập kỷ dẫn dắt Pháo thủ. Cột mốc đó sắp đến và trong lúc Wenger hướng đến một tương lai mới với Arsenal, ông đã có trong tay bản danh sách rút gọn 10 mục tiêu mua sắm mua Hè này. HLV người Pháp coi chiến thắng ở cúp FA đầu tháng 5 chỉ là bước khởi đầu và giới chức Arsenal ủng hộ ông xây dựng một đội bóng có khả năng chinh phục tất cả. Ưu tiên tuyển mộ của Wenger tập trung vào các vị trí hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Một nửa trong số này là những cầu thủ ít tên tuổi.

Calum Chambers (Southampton)

Do Sagna không gia hạn hợp đồng trước sự chèo kéo mạnh mẽ từ Man City, PSG và Galatasatay, Wenger có thể cần mua một hậu vệ phải mới. Chambers vừa chơi một mùa giải mang tính đột phá ở Southampton, ra sân 22 trận ở Premier League và gây ấn tượng cho nhiều người với lối chơi dâng cao táo bạo. Anh là thủ quân đội U19 của Anh và có thể chuyển lên ĐTQG giống như con đường Luke Shaw đã đi. Chambers chắc chắc còn cả tương lai dài phía trước và phù hợp với Arsenal nhờ sở hữu những phẩm chất sáng giá cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Anh thực hiện 87 đường căng ngang ở Premier League mùa 2013-2014 và có tỷ lệ tắc bóng thành công lên đến 84%.

Khả năng gia nhập Arsenal: 5/10

Atsuto Uchida (Schalke)

Tuyển thủ Nhật Bản Uchida cũng phù hợp với vai trò của một cầu thủ chạy cánh phải có thiên hướng tấn công. Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Schalke và điều này có thể khiến đội bóng Đức bán anh đi trước khi mất trắng. Sau khi chuyển đến Schalke từ Kashima Antlers của J-League, Uchida đã khẳng định mình với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga ở vị trí của anh và được các fan của Schalke bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải vừa kết thúc.  Với 127 lần khoác áo Schalke và 67 lần đá cho tuyển Nhật Bả, Uchida rõ ràng có nhiều kinh nghiệm hơn Chambers nhưng anh có xu hướng hay bỏ vị trí dâng lên quá cao.

Khả năng gia nhập Arsenal: 6,5/10

Serge Aurier
Serge Aurier

Serge Aurier (Toulouse)

Cầu thủ người Bờ Biển Nga sẵn sàng gật đầu với một cuộc di cư tới Bắc London. Hậu vệ 21 tuổi là fan suốt đời của Arsenal, đã chụp nhiều bức ảnh với màu áo Arsenal rồi đăng lên mạng xã hội. Aurier cũng nói anh không thể từ chối nếu ông Wenger ngỏ lời mời. Sau khi rời Lens, Aurier tới Toulouse năm 2012 và tiếp tục quá trình thăng tiến ấn tượng của anh. Giống như Chambers và Uchida, anh luôn sẵn sàng dâng cao tấn công ở cánh và tung ra những đường căng ngang. Aurier đã ghi 6 bàn thắng và thực hiện 7 đường kiến tạo cho Toulouse ở Ligue 1 mùa giải qua. Anh cũng là thành viên tuyển Bờ Biển Ngà dự VCK World Cup 2014.

Khả năng gia nhập Arsenal: 6,5/10

Lars Bender (Bayer Leverkusen)

Wenger đã tìm cách lấy Bender mùa Hè trước nhưng cuối cùng ông chỉ có thể lấy lại Mathieu Flamini và vì thế vẫn muốn gia cố tuyến giữa cho Pháo thủ. Dù Bender nói đầu năm nay rằng anh chưa sẵn sàng gia nhập Premier League, Wenger có thể thử phản ứng của Leverkusen với đề nghị chuyển nhượng 20 triệu bảng. Mức giá đó không thể tăng lên mùa Hè này do Bender đã bị loại khỏi danh sách tuyển Đức dự World Cup vì chấn thương bắp đùi trong khi tập luyện ở Tyrol. Trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, Bender hoạt động không mệt mỏi và che chắn cho hàng phòng ngự bốn người bằng sự dẻo dai của anh.

Khả năng gia nhập Arsenal: 7/10

Morgan Schneiderlin (Southampton)

Dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt nhưng Schneiderlin đã giành cả giải thưởng cầu thủ của năm do các cầu thủ Southampton bầu chọn lẫn giải cầu thủ của năm do các fan bầu chọn sau một mùa bóng xuất sắc. Anh là cầu thủ có nhiều pha chặn bóng nhất ở Premier League (139 lần) và tắc bóng nhiều nhất (146 lần), ghi 2 bàn thắng và có tỷ lệ đường chuyền thành công đạt 84%. Đó là những thống kê biết nói và không phải ngẫu nhiên ông Wenger lại quan tâm tới cầu thủ người Pháp có giá chuyển nhượng rẻ hơn Bender rất nhiều.

Khả năng gia nhập Arsenal: 6/10

Cesc Fabregas (Barcelona)

Có nhiều đội bóng sẵn sàng chào đón Fabregas nếu Barca quyết định để anh ra đi mùa Hè này và Wenger hy vọng Arsenal chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh nhờ mối thâm tình cũ giữa ông và đội bóng với Cesc. Các fan pháo thủ từng chứng kiến tài năng của Cesc trước khi anh trở lại Barca năm 2011 biết quá rõ phong cách, sự sáng tạo, trí thông minh và khả năng kiến thiết bóng xuất sắc của anh. Cesc đã ghi 8 bàn thắng và kiến tạo 19 bàn khác ở Liga mùa qua. Wenger biết giá chuyển nhượng của anh không rẻ, khoảng 35-40 triệu bảng. Arsenal sẽ phải cạnh tranh với Man United và những đội khác nếu muốn có Cesc. Nhưng các fan Arsenal rất muốn thấy người đội trưởng cũ của họ trở lại Emirates.

Khả năng gia nhập Arsenal: 6/10

Alvaro Morata (Real Madrid)

Các sếp chuyển nhượng của Arsenal đã điều tra về khả năng mua Morata. Họ biết rõ Juventus và các đội bóng hàng đầu khác cũng quan tâm tới một trong những cầu thủ nhiều hứa hẹn nhất của bóng đá Châu Âu lúc này. Morata chơi 23 trận ở Liga mùa qua nhưng chủ yếu là vào sân thay người. Nếu Benzema quyết định gia hạn hợp đồng với Madrid, anh có thể cân nhắc khả năng ra đi để có nhiều cơ hội đá chính hơn. Với 68 bàn thắng ở Premier League mùa qua, Arsenal còn kém xa thành tích ghi 102 bàn của Man City và 101 bàn của Liverpool. Họ cần bổ sung gấp một chân sút hiệu quả nếu muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League một lần nữa. Trở ngại chính là Real kiên quyết đòi đưa điều khoản cho phép họ mua lại Morata sau 2 năm vào hợp đồng nếu anh chứng tỏ được tài năng của mình ở một đội bóng khác.

alvaro morata
 

Khả năng gia nhập Arsenal: 7/10

Karim Benzema (Real Madrid)

Chân sút hàng đầu của Madrid đã ghi 24 bàn thắng và kiến tạo 16 bàn khác ở tất cả các giải mùa qua. Anh sẽ là lựa chọn đáng tin cậy hơn Morata nhưng giá chuyển nhượng không rẻ. Arsenal cũng đã tìm hiểu về khả năng mua Benzema sau trận chung kết Champions League và biết rằng anh vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Madrid trong khi hợp đồng cũ chỉ còn 1 năm. Wenger đã quan tâm tới chân sút đồng hương từ lâu và Arsenal đã được liên hệ với Benzema trong 3 mùa Hè liên tiếp. Ký hợp đồng với Benzema sẽ là vụ áp phe quan trọng đối với Wenger, là khởi đầu hoàn hảo cho kế hoạch xây dựng một Arsenal thành công mới của ông. Nếu tiếp tục đà thăng tiến hiện nay, chắc chắn Benzema có thể đảm bảo ghi 20-25 bàn thắng/mùa.

Khả năng gia nhập Arsenal: 4/10

Mario Mandzukic (Bayern Munich)

Với sự xuất hiện của Lewandowski từ Dortmund, ít nhất Bayern phải hy sinh một chân sút chất lượng ở tuyến đầu và mọi sự chú ý hướng về Mandzukic. Man United và Chelsea là hai trong số những đội bóng lớn quan tâm tới anh, đồng nghĩa với việc Arsenal đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt nếu muốn sở hữu tiền đạo đã ghi 26 bàn thắng mùa trước dù hiếm khi đá đủ 90 phút. Dù hiệu quả ghi bàn ấn tượng nhưng Mandzukic đã vắng mặt trong lễ ăn mừng cuối mùa giải của Munich. Đó là dấu hiệu cho thấy cuộc phiêu lưu của anh ở Bavaria có thể sẽ kết thúc. Sự xuất hiện của Lewandowski cùng mối quan hệ xấu đi giữa Mandzukic với Guardiola cho thấy khả năng Mandzukic ra đi là có thể xảy ra. Để sở hữu một tay săn bàn, một kẻ chinh phục đúng nghĩa như thế, Wenger buộc phải cạnh tranh với các đối thủ của Arsenal.

Khả năng gia nhập Arsenal: 6/10

Loic Remy (Queens Park Rangers)

Dù dẫn dắt QPR trở lại Premier League nhưng ông Harry Redknapp không thể giữ được Loic Remy, người đến từ Newcastle mùa trước theo hợp đồng cho mượn cầu thủ. 14 bàn thắng sau 26 trận đấu ở Premier League của anh là điểm sáng hiểm hoi trong mùa giải của Newcastle nhưng nó đồng thời thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng lớn hơn ở Premier League. Do QPR cần cân bằng thu chi nên Loic Remy có thể bị bán cho Arsenal với mức giá vừa phải, khoảng 10 triệu bảng hoặc thấp hơn.

Khả năng gia nhập Arsenal: 6,5/10

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X