Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

10 năm nhà Glazer thâu tóm M.U: Premier League thay đổi ra sao?

Thứ Hai 11/05/2015 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tròn 10 năm nhà Glazer mua M.U, đội chủ sân Old Trafford nói riêng và Premier League nói chung đã thay đổi rất nhiều.

10 nam nha Glazer mua M.U Premier League thay doi ra sao hinh anh
Tròn 10 năm Malcolm Glazer thâu tóm M.U

Hôm qua, ngày 10/5/2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Manchester United. Đó chính là ngày họ chính thức thuộc về tay tỷ phú Malcolm Glazer. Vào đúng ngày đó 10 năm trước, nhà tài phiệt người Mỹ này đã chính thức thâu tóm Quỷ đỏ sau hơn 1 năm theo đuổi thương vụ “bom tấn” này. Sự có mặt của nhà Glazer ở CLB giàu truyền thống nhất nhì Anh quốc, cùng với việc Roman Abramovich vung tiền cho Chelsea đã làm thay đổi rất nhiều diện mạo của Premier League, và hãy cùng xem nền bóng đá Anh quốc đã chuyển mình như thế nào trong một thập kỷ vừa qua.

Kể từ tháng 5/2005, sự thành công của Malcolm Glazer đã mở đầu cho một cuộc đổ bộ ồ ạt của những tỷ phú nước ngoài vào giải Ngoại hạng. Trong số 44 CLB tại Premier League và Championship hiện tại, có tới 27 CLB thuộc quyền kiểm soát của các ông chủ nước ngoài hoặc có đồng sở hữu là công dân ngoài vương quốc Anh. Giá trị ước tính của các CLB này lên tới con số 5.788 tỷ bảng.

Sự “xâm lăng” của các nhà tài phiệt ngoại quốc vào nền bóng đá lâu đời nhất thế giới đến nay vẫn là một chủ đề bàn cãi không có hồi kết. Nhìn chung, sự thay đổi ở thượng tầng của các đội bóng mang lại những điểm lợi nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những điểm hại. Kể từ khi nhà Glazer mua thành công M.U, giá trị thương mại của CLB đã tăng vọt từ 790 triệu bảng lên 1,65 tỷ bảng, hay như giá trị của Chelsea cũng tăng từ 140 triệu bảng lên 900 triệu bảng ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên cũng có nhiều sự mâu thuẫn về cách điều hành đội bóng của các ông chủ ngoại quốc xuất phát từ nhiều nguyên nhân và điều này khiến cho sự căng thẳng giữa người đứng đầu và đội bóng và các CĐV ngày càng trở nên gay gắt. Điển hình nhất trong số này chính là thương vụ của nhà Glazer khi vấp phải sự phản đối kịch liệt từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Phong trào phản đối những người Mỹ tại Old Trafford kéo dài suốt cả một mùa giải và ước tính ngay sau khi được sang tên đổi chủ, Man Utd cũng đã phải “cõng” trên lưng khoản nợ gần 1 tỷ bảng của chính Malcolm Glazer.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X