Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 năm đã trôi qua, Mourinho vẫn chưa hết ấm ức vì “bàn thắng ma” của Liverpool

Thứ Ba 20/01/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phỏng vấn trước thềm đại chiến Liverpool vs Chelsea trong khuôn khổ bán kết League Cup, Người Đặc Biệt cho biết ông chưa khi nào hết ám ảnh về “bàn thắng ma” trên sân Anfield gần 10 năm về trước.

Chelsea đang thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu mùa giải và được kỳ vọng sẽ “vơ vét” danh hiệu trong năm nay. Đêm nay, nếu giành được kết quả có lợi trên sân Anfield của Liverpool trong khuôn khổ lượt đi bán kết League Cup thì The Blues sẽ có thể tiến gần hơn đến chiếc cúp đầu tiên. Mặc dù vậy, đây chắc chắn sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi chủ nhà The Kop cũng đang có phong độ tương đối ổn định trong thời gian gần đây với chuỗi 8 trận bất bại.

Phỏng vấn trước thềm đại chiến Liverpool vs Chelsea, HLV Jose Mourinho bên phía đội khách đã có dịp ôn lại kỷ niệm cho những dịp ông cùng các học trò hành quân đến Anfield. Ngọt ngào thì đầy rẫy, tiêu biểu là 2 trận toàn thắng trong năm 2014, trong đó có chiến thắng 2-0 ở lượt về mùa giải năm ngoái và gián tiếp khiến Liverpool năm thứ 24 lỡ hẹn với chức vô địch ngoại hạng Anh.

Liverpool vs Chelsea Mourinho van am uc ve ban thang ma o Anfield hinh anh
"Bàn thắng ma" của Luis Garcia vào lưới Chelsea
ở trận bán kết lượt về Champions League

Tuy nhiên, cay đắng cho Người Đặc Biệt thì cũng không ít và không ai có thể quên “bàn thắng ma” của tiền vệ Luis Garcia trong trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2004-05. Sai lầm công nhận pha lập công đó của tổ trọng tài có thể coi là một trong những scandal khét tiếng trong lịch sử bóng đá châu Âu. Khoảnh khắc gây tranh cãi đã được sáng tỏ sau đó khi ống kính truyền hình replay tình huống gẩy bóng vào gôn của Garcia: Còn gần nửa mét nữa thì bóng mới đi qua hẳn vạch vôi khung thành của Petr Cech.

Mourinho đã thừa nhận rằng ông vẫn chưa vượt qua được nỗi ám ảnh từ những bất công mà Chelsea đã phải gánh chịu tại Anfield ngày hôm đó cũng như “bóp nát” luôn giấc mơ tham dự trận chung kết cùng AC Milan ở Istabul, trận đấu mà Liverpool đã có cuộc “lội ngược dòng” thần kỳ và lần thứ 5 xưng vương Châu Âu.

“Tôi thích bầu không khí cuồng nhiệt ở Anfield. Đầy rẫy những áp lực, khó khăn cho đội khách nhưng bản thân tôi lại coi đó như là động lực để chinh phục thử thách này. Tôi đã khá nhiều lần thành công tại SVĐ lịch sử này, gần đây nhất là 2 chiến thắng trong năm 2014.”

“Mặc dù vậy, tôi vẫn có những kỷ niệm buồn ở Anfield như là lần viếng thăm gần 10 năm trước. Ấm ức bỏ lỡ cơ hội góp mặt trong trận chung kết Champions League chỉ vì một bàn thắng mà ai cũng biết “không phải là một bàn thắng” chắc chắn sẽ ám ảnh tâm trí tôi đến suốt đời mất. Bạn không bao giờ có thể thể quên được những khoảnh khắc như vậy.”

“Và trớ trêu thay, ở giải đấu League Cup, bạn cũng sẽ không được hỗ trợ bởi công nghệ Goal-Line đâu!” – HLV người Bồ “nhắc khéo” tổ trọng tài bắt chính trận đấu đêm nay tránh lặp lại sai lầm 10 năm trước của những người đồng nghiệp.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem lại "bàn thắng ma" của Luis Garcia trong trận Liverpool 1-0 Chelsea - bán kết lượt về Champions League 2004-05:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X