Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 lý do khiến Ashley Cole sẽ không đến Man Utd

Thứ Ba 30/10/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làng báo thể thao Anh đồng loạt đăng tải thông tin Man Utd đang cân nhắc một cuộc tiếp xúc với Ashley Cole tháng Giêng năm sau. Tuy nhiên, gần như không thể diễn ra vụ chuyển nhượng này và dưới đây là những lý do.

1. M.U không cần Ashley Cole

Yếu tố đầu tiên, và có lẽ quan trong nhất là Man Utd không cần có Cole, hoặc bất kỳ hậu vệ trái nào trong kỳ chuyển nhượng Đông. Alexander Buttner đã được đưa về và đã chứng minh tiềm năng có thể thay thế Patrice Evra. Thay vào đó, vị trí khiến Sir Alex Ferguson đau đầu, cần tăng cường và bổ sung nhất chính là trung vệ.

2. Chelsea vẫn muốn Ashley Cole

Thậm chí trong trường hợp sự quan tâm của Man Utd đến hậu vệ 31 tuổi này là thật, họ cần phải biết rằng Chelsea chưa bao giờ có ý định bán và anh vẫn đang xuất hiện đều đặn trong đội hình xuất phát của Di Matteo. Lần xuất hiện trên báo giới gần nhất, HLV người Italia cho biết: “anh ấy có thể chơi tất cả các trận, do vậy Cole có rất nhiều năm ở phía trước… Tôi muốn anh ấy ở lại đây và bên cạnh chúng tôi”.

ashley cole
 

3. Tuổi tác

Cho dù Ashley Cole đang chơi ổn định và có thể lực tuyệt vời, nếu Sir Alex Ferguson có ý định tìm kiếm một hậu vệ trái trong tháng Giêng thì ông sẽ không đặt niềm tin vào một cầu thủ đã trên 30 tuổi. Rất đơn giản để lý giải. Tại sao phải mang về một cầu thủ 31 tuổi trong khi ở Old Trafford đã có Alexander Buttner và mới chỉ 23 tuổi.

4. Mâu thuẫn với Rio Ferdinand

Sau khi ra tòa trong tư cách nhân chứng giúp John Terry thoát tội phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, Ashley Cole đã không còn duy trì quan hệ bạn bè với Rio Ferdinand, anh của trung vệ QPR. Rio Ferdinand sau đó lên mạng xã hội Twitter đã có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc với hậu vệ Chelsea và đã bị phạt 45.000 bảng vì dòng tweet đó. Và chắc chắn Sir Alex Ferguson không muốn mang “bom nổ chậm” vào trong phòng thay đồ Old Trafford.

5. Kình địch tại Premier League

Rất khó tin Chelsea sẵn lòng bán môt trong những cầu thủ hay nhất của họ cho Man Utd, kình địch không đội trời chung của họ tại đảo quốc Sương mù, đặc biệt sau 90 phút tại Stamford Bridge đầy tranh cãi tối Chủ nhật vừa qua. Đội bóng Tây London đang đặt tham vọng đăng quang tại Premier League mùa này, và họ dĩ nhiên chẳng dại gì rút bớt sức mạnh của mình và trao lợi thế cho Red Devils.

6. Vụ John Terry

Như đã đề cập, sự ủng hộ của Ashley Cole với John Terry trong scandal phân biệt chủng tộc Anton Ferdinand đã gây ra rất nhiều mâu thuẫn giữa đội tuyển Anh và một vài cầu thủ tại Man Utd. Và viễn cảnh Ashley Cole về Old Trafford thay thế Evra – từng là nạn nhân của lời lẽ bị cho là phân biệt chủng tộc từ Luis Suarez - là điều không thể xảy ra.

7. Yêu cầu lương bổng cao

Với thông tin gã nhà giàu nước Pháp PSG cũng đang quan tâm Ashley Cole, Man Utd sẽ phải đặt lên bàn lời đề nghị nặng ký nếu muốn sở hữu Ashley Cole. Đội bóng Pháp được cho đang đưa ra mức lương khoảng 150.000 bảng/tuần để thuyết phục Cole, có nghĩa nếu muốn trở thành kẻ chiến thắng trong cuộc đua này, Red Devils sẽ phải chấp nhận trả nhiều hơn. United chưa có chính sách trả mức lương cao như vậy cho một hậu vệ trái.

8. Những tranh cãi Cole đã tạo ra

Những chiêu trò trên sân của Cole có thể không vấn đề gì với Man Utd, nhưng cách cầu thủ này ứng xử trong cuộc sống thường nhật là lý do khiến Sir Alex Ferguson không muốn có anh bằng mọi cách. Một CLB lớn và thành công như Man Utd phát triển mạnh với mối quan hệ báo chí tốt, và với đội hình đoàn kết trong tay Ferguson, Ashley Cole đơn giản không phải là mẫu cầu thủ ông bầu người Scotland muốn có.

9. Leighton Baines vẫn hiện diện

Nếu Man Utd quyết định tìm kiếm một hậu vệ trái có chất lượng trong kỳ chuyển nhượng Đông, cái tên lọt vào tầm ngắm của họ sẽ là Leighton Baines của Everton chứ không phải Ashley Cole. Tuyển thủ Anh đang có những trận đấu tuyệt vời trong đội hình The Toffees mùa này, và thực tế là đội chủ sân Old Trafford đã từng đặt vấn đề muốn có Baines mùa Hè vừa qua.

10. Các CĐV Man Utd không muốn thấy Cole

Sau khi thông tin cho rằng Sir Alex Ferguson muốn có Ashley Cole, phản ứng từ người hâm mộ đội bóng hầu hết đều không ủng hộ. “Đùa à”, “tôi hy vọng không phải như vậy”… là phản ứng từ các CĐV Man Utd. Người Old Trafford vẫn cảm thấy hài lòng với Evra, và phấn khích với tiềm năng to lớn của Alexander Buttner.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X