Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 lỗi "ngớ ngẩn nhất" của các thủ môn bóng đá Anh

Thứ Năm 29/11/2007 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù trận đấu giữa Anh và Croatia đã qua đi được hơn một tuần nhưng chắc chắn các cổ động viên bóng đá xứ sở sương mù vẫn không thể quên thất bại 2-3 đau đớn cùng một sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Scott Carson khiến cho tuyển Anh phải lỗi hẹn với VCK Euro 2008. Trong vòng 20 năm qua, người Anh luôn bị ám ảnh với những thất bại bởi những bàn thua mà những "người gác đền" của họ gây ra.

Dưới đây là 10 lỗi sơ đẳng nhất của các thủ môn được tờ The Sun bình chọn và xếp theo cấp độ "ngớ ngẩn nhất" từ thấp đến cao.

10. Roy Carroll (Manchester United): MU 0-0 Spurs (5/2005)

Caroll

Từ pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Pedro Mendes bên cánh phải, thủ môn của MU đã có một pha xử lý lóng ngóng và để bóng bay vào bên trong vạch vôi đến cả chục... Centimet. Rất may cho Carroll khi tình huống đó đã không bị trọng tài  Mark Clattenburg và người trợ lý của ông phát hiện ra nếu không "Quỷ đỏ" hôm đó đã phải ôm hận vì một bàn thua lãnh nhách của thủ thành người Tây Ban Nha.

9. Massimo Taibi (Manchester United): Manchester United 3-3 Southampton (9/1999)

Taibi

Khi MU đang dẫn 3-2 thì ở những phút cuối trận, từ một cú sút xa "nhẹ hều" chừng 30m của tiền đạo kỳ cựu Matt Le Tissier bên phía đội khách, Taibi dễ dàng ôm gọn bóng trong lòng. Tuy nhiên không hiểu bằng cách nào, thủ môn người Italia lại "đẻ được trứng" khi quả bóng bỗng dưng rơi ra từ hai chân và nhẹ nhàng lăn vào lưới. Sau trận đấu ấy, Taibi chỉ còn bắt cho MU thêm đúng một trận đấu chính thức nữa trước cho phải hồi hương thi đấu.

8.Shay Given (Newcastle ): Coventry 2-2 Newcastle (11/1997)

Given

Sau khi cản phá một pha tấn công của đội khách, Given thoải mái đặt bóng và chuẩn bị đưa bóng lên tuyến trên, nhưng khi mà thủ thành của DDTQD, Ireland chưa kịp chạm chân vào bóng thì tiền đạo Dion Dublin như từ dưới đất chui lên rồi sút bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng cùng những tiếng cười của hàng vạn khán giả chứng kiến trận đấu đó. Kể từ đó, người hâm mộ bóng đá Anh truyền miệng nhau một câu nói rất hài hước: "Ai là người Ireland  duy nhất không biết được Dublin ở đâu?" Và câu trả lời chính là Shay Given.

7. Fabien Barthez (Manchester United): Manchester United 0-1 West Ham (1/2001)

Barthez

Trong tình huống mà Paolo Di Canio thoát xuống đối mặt, Barthez vẫn đứng yên và giơ một tay lên trời để báo hiệu với trọng tài rằng tiền đạo đối phương đã rơi vào thế việt vị. Đen cho thủ môn người Pháp, ở tình huống này Di Canio không việt vị và anh thoải mái ghi bàn trong khi Barthez vẫn đứng như trời trồng và không có phản ứng gì. Cũng chính vì bàn thua ấy mà MU bị West Ham loại khỏi cúp FA mùa giải 2000/2001.

6. Peter Enckelman (Aston Villa) Birmingham 3-0 Aston Villa (9/2002)

Enckelman

Đó là trận derby miền trung nước Anh đầu tiên sau 9 năm chờ đợi và  Enckelman đã ghi dấu ấn của mình trong trận đấu đặc biệt đó bằng một sai lầm rất sơ đẳng. Từ quả ném biên về của hậu vệ Olof Mellberg, không hiểu vì lý do gì mà thủ thành người Phần Lan lại không thể kiểm soát được trái bóng và để bóng từ từ lăn vào lưới trống.

5. Scott Carson  (ĐT Anh): Anh 2-3 Croatia (11/2007)

Carson

Trong một trận đấu mà tuyển Anh chỉ cần một điểm là có thể vượt qua VL Euro 2008 nhưng Carson lại biếu không cho đội khách một bàn thắng với một pha cản phá rất ... nghiệp dư. Từ một cú sút ở cự ly 30 m của Niko Kranjcar, thủ môn của Villa chọn đúng hướng, nhưng thay vì bắt gọn anh lại để bóng chạm tay rồi bay vào lưới! Trận ấy, Anh thua và chính thức lỗi hẹn với VCK Euro 2008.

4.David James (Aston Villa ): Aston Villa 0-1 Chelsea (5/2000)

James

Trận chung kết cúp FA được tổ chức trên sân vận động Wembley cũ năm 2000 được định đoạt bằng một bàn thắng mà cho đến tận đây giờ David James chắc hẳn sẽ vẫn nhớ mãi. Cựu thủ môn của Liverpool đã bắt gọn được cú đá phạt trực tiếp nguy hiểm của Gianfranco Zola nhưng lại để bóng rơi xuống đúng chân của Roberto Di Matteo. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, cầu thủ của Chelsea nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Nhờ tình huống đó, Chelsea "ẵm cúp" về sân Stamfford Bridge.

3. Ian Turner (Everton): Everton 2 - 4 Manchester United (5/2007)

Turner

Everton đang dẫn đội khách tới 2-0 và mọi khán giả trên sân đã bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng cho đội nhà nhưng Turner đã làm hỏng tất cả. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của MU, thủ môn bắt dự bị cho Howard (không được bắt chính theo điều khoản hợp đồng giữa MU và Everton) bắt không dính để bóng rơi xuống giúp cho O'Shea có được bàn thắng khá dễ dàng. Sau đó, MU bắt đầu lấy lại hưng phấn để rồi lật ngược thế cờ với tỷ số chung cuộc 4-2.

2.David Seaman (ĐT Anh): Brazil 2-1 Anh (6/2002)

Seaman

Seaman từng được các cổ động viên của Arsenal trìu mến đặt cho nickname "đôi tay an toàn" bởi phong độ xuất sắc và ổn định đã giúp đội bóng thành London chinh phục được những danh hiệu. Nhưng trong màu áo ĐTQG, anh lại được người hâm mộ nhớ đến như là một "tội đồ" tại World Cúp 2002. Từ một pha đá phạt tưởng như vô hại của ĐT Brazil (khoảng cách chừng 35m), không hiểu vì lý do gì mà Seaman  lại lên rất cao và Ronaldinho đã "láu cá" sút thẳng vào khung thành khiến cho những nỗ lực của thủ môn kỳ cựu này trở thành vô nghĩa. Chung cuộc trận đấu ấy, Brazil thắng 2-1 và buộc Sư tử Anh phải dừng bước tại vòng 1/16.

1. Paul Robinson (ĐT Anh): Croatia 2-0 Anh (10/2006)

Robinson

Từ một đường chuyền về của Gary Neville, thủ môn đang chơi cho Tottenham thoái mái dùng chân sút..hụt để bóng từ từ lăn vào lưới. Một pha bóng "đáng thương hơn là đáng trách" của Robinson bởi lý do khách quan là quả bóng đi đúng vào một mảng cỏ mà trước đó thủ môn đội tuyển Anh đã dùng để đặt bóng và nẩy qua chân anh. Nhưng rõ ràng trong một trận đấu có tính chất quyết định, Robinson nên cẩn trọng hơn với những tình huống hy hữu như vậy.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X