Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

10 khoảnh khắc thăng trầm đáng nhớ của Ronaldo ở MU

Thứ Ba 16/06/2009 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Cristiano Ronaldo chưa chính thức ký hợp đồng với Real Madrid, nhưng gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford với số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới trong mùa Hè năm nay. Chính vì vậy, giờ là lúc có thể nhắc đến những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong màu áo Manchester United.

8/8/2003

Ronaldo ngày đầu đến với MU

Đây là một trong những dấu mốc lịch sử không chỉ của Ronaldo mà còn của cả CLB Manchester United. Ngày mà chiếc áo số 7 huyền thoại của đội bóng này, chiếc áo đã từng được sở hữu bởi những cầu thủ vĩ đại như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham đã được trao cho một cầu thủ trẻ măng mới được đưa về từ Sporting Lisbon với cái giá 12,24 triệu bảng. Khi đó, Ronaldo mới 18 tuổi và chỉ một tuần sau anh xuất hiện trước sự ngưỡng mộ của toàn bộ giải Ngoại hạng Anh với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Bolton Wanderers. Tháng 11 cùng năm đó, Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên cho MU từ một quả đá phạt trực tiếp trong trận đấu với Portsmouth.
22/5/2004

Ghi bàn thắng góp công giúp MU đăng quang ở cúp FA

Ghi bàn mở tỷ số giúp Manchester United đánh bại Millwall để lên ngôi ở cúp FA. Sau đó anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB. Tuy nhiên, khi đó nhiều người vẫn nghĩ rằng cần phải có nhiều thời gian nữa để Ronaldo trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất trong làng bóng đá thế giới.
1/7/2006

Hành động dẫn đến sự phẫn nộ của người hâm mộ
bóng đá Anh

Bị cả nước Anh ghét bỏ sau khi có hành động không đẹp với người đồng đội trong màu áo Manchester United, Wayne Rooney, trong trận đấu giữa ĐT Anh và Bồ Đào Nha ở VCK World Cup diễn ra ở Đức. Sau khi Rooney có pha vào bóng có phần thô bạo với Carvalho, Ronaldo đã tác động để trọng tài truất quyền thi đấu của tiền đạo người Anh. Ngay sau đó, cái nháy mắt đầy ẩn ý với ban lãnh đạo Bồ Đào Nha đã khiến Ronaldo là chủ đề của những giận dữ từ người hâm mộ bóng đá đảo quốc sương mù, thậm chí là cả những tín đồ yêu bóng đá đẹp trên toàn thế giới.

22/4/2007

Sau khi trở lại với giải Ngoại hạng và người hâm mộ bóng đá Anh cũng dần dần... nguôi giận, Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng tỏ tài năng xuất chúng của mình. Kết quả là trong mùa giải năm đó, cầu thủ này "ẵm" luôn cả hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm mới lại có một cầu thủ nhận được vinh dự này. Trước đó là Andy Gray.

12/1/2008

Cú hat-trick đầu tiên trong màu áo MU

Khẳng định sự thủy chung với Manchester United bằng cú hat-trick đầu tiên kể từ khi chuyển đến chơi bóng cho đội bóng này. Đối thủ của MU trong trận đấu đó là Newcastle United.
19/3/2008

Lần đầu được đeo băng đội trưởng của MU

Lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng của Manchester United ngay từ đầu. Đó là trận đấu với Bolton Wanderers. Chiến thắng trong trận đấu này giúp đoàn quân của Sir Alex Ferguson tiến gần đến chức vô địch giải Ngoại hạng thứ 2 liên tiếp.
21/5/2008

Pha đánh đầu tung lưới Petr Cech trong trận chung kết Champions League 2008

Đánh đầu tung lưới Chelsea trong trận chung kết Champions League ở Moscow giúp Manchester United vươn lên dẫn trước, sau đó đăng quang chức vô địch châu Âu sau loạt luân lưu 11m. Đây cũng là bàn thắng thứ 42 mà Ronaldo ghi được cho MU trên mọi mặt trận.
8/1/2009

Pha tai nạn với chiếc Ferrari

Tai nạn trên đường đến trung tâm huấn luyện Carrington trên chiếc xe Ferrari 599 GTB. Ronaldo không chấn thương và cũng chẳng "thương tiếc" gì chiếc xe đắt tiền của mình. Đơn giản vì trong bộ sưu tầm xe của mình, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn còn đầy cái đẹp. Nhiều người còn nghĩ sâu xa hơn về việc mối tình giữa MU và Ronaldo đã chấm dứt khi chiếc xe bị tai nạn có màu đỏ, và sau đó cầu thủ này lại đi những chiếc xe màu trắng (màu áo truyền thống của Real Madrid).
10/5/2009

Phản ứng xấc xược sau khi bị Sir Alex thay ra trong trận đấu
với Man City

Thái độ xấc xược của Ronaldo được thể hiện rõ nét sau khi bị thay ra trong trận derby giữa MU và Manchester City. Sau khi đã ghi được hai bàn thắng, Ronaldo bị HLV Alex Ferguson thay ra và đã phản ứng rất hỗn hào. Mặc dù đã được chiến lược gia người Scotland tha thứ sau đó bằng cách tạo điều kiện để anh thi đấu trong trận với Wigan, nhưng Ronaldo tiếp tục thể hiện thái độ không tôn trọng đối với Sir Alex sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn và bị HLV này quở trách trong trận đấu đó.

11/6/2009

Manchester United đồng ý bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid với cái giá chuyển nhượng 80 triệu bảng, kỷ lục của bóng đá thế giới. Gần như chắc chắn CR7 sẽ là người của sân Bernabeu vào mùa bóng mới.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X