Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

10 huyền thoại nước ngoài đã đi vào lịch sử giải ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 17/09/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè vừa qua, thủ quân Fabregas đã quyết định ở lại với Arsenal. Cho đến thời điểm này, đó vẫn là một quyết định đúng đắn khi F4 vẫn giữ vai trò thủ lĩnh và có một phong độ cao để giúp các pháo thủ thành London có được một khởi đầu mùa giải khá mĩ mãn. Mới chỉ 23 tuổi thôi, nhưng Fabregas đã thực sự trở thành là một tượng đài tại Arsenal và anh cũng đã gia nhập ngôi nhà của các huyền thoại nước ngoài đã từng thi đấu tại giải ngoại hạng Anh như Eric Cantona, Dennis Berkamp, Gianfranco Zola,... Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ nước ngoài thi đấu ấn tượng nhất tại Premier League kể từ khi giải đấu này được chính thức khai sinh vào năm 1992.

1. Gianfranco Zola

Gia nhập Chelsea từ năm 1996, Zola đã nhanh chóng tạo được chỗ đứng dưới thời HLV Ruud Gullit. Ít ai ngờ được rằng, sau này Zola lại trở thành một huyền thoại tại Stamford Brigde với rất nhiều bàn thắng cũng như những đóng góp không biết mệt mỏi tại The Blues. Ông là một trong số ít những cầu thủ người Italia thi đấu thành công tại giải ngoại hạng Anh. Để tôn vinh Zola, mọi người đặt cho ông biệt danh The Magician(đôi chân ma thuật). Sau khi giải nghệ, Zola vẫn tiếp túc gắn bó với bóng đá trong vai trò một thuyền trưởng và đã từng có quãng thời gian ông dẫn dắt CLB West Ham United.

Zola chính là một trong những biểu tượng vĩ đại của Chelsea

2. Dennis Bergkamp

The Flying Dutchman (người Hà Lan bay) là biệt danh trìu mến mà mọi người đặt cho Dennis Bergkamp. Không phải là một phi công nhưng quả thật, Bergkamp đã bay tới đỉnh cao cùng với Arsenal. Chân sút người Hà Lan là một trong những cầu thủ sở hữu kĩ thuật bậc nhất tại giải ngoại hạng Anh. Bergkamp đã để lại không ít những bàn thắng đáng nhớ, những siêu phẩm cho giải đấu này. Dennis Berkamp cùng với Nicolas Anelka đã trở thành bộ đôi sát thủ đáng sợ với mọi hàng phủ ở thập niên 90 trong màu áo The Gunners. Với những đóng góp của mình, Bergkamp xứng đáng được tôn vinh tại ngôi nhà dành cho các huyền thoại của giải ngoại hạng Anh.

3. Thiery Henry

Thiery Henry thực sự đã trở thành một phần lịch sử của Arsenal và giải ngoại hạng Anh. Henry đã có 8 mùa bóng khoác áo đội chủ sân Highbury (bây giờ đã chuyển sang sân Emirates) với 254 trận và 174 bàn thắng, anh đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Ian Wright để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB ở phía Bắc thủ đô London. Trong những năm đầu của thế kỉ 21, Titi (biệt danh của Henry) luôn so kè danh hiệu "Vua phá lưới" với Ruud Van Nistelrooy của Manchester United. Đây thực sự là một cuộc so tài thú vị bởi cả 2 đều là những chân sút cự phách tại giải ngoại hạng Anh. Sau khi rời Arsenal, Henry đã có quãng thời gian thi đấu cho Barcelona và hiện tại anh đang có những năm cuối sự nghiệp trong màu áo CLB New York Red Bulls tại giải MLS.

4. Peter Schmeichel

Gia nhập MU với cái giá chỉ là 530 nghìn bảng nhưng ít ai có thể ngờ rằng sau này thủ thành người Đan Mạch lại trở thành một huyền thoại tại Old Trafford. Ông đã từng được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào các năm 1992 và 1993. Đến nay, Peter Smeichel vẫn đang giữ kỉ lục với tỷ lệ 42% số trận giữ sạch lưới trong tất cả những trận đấu mà ông tham dự tại giải ngoại hạng Anh. Cùng với MU, Peter Schmeichel đã có được cú ăn ba lịch sử năm 1999.

5. Patrick Viera

Tiền vệ người Pháp là một trong những cầu thủ đánh chặn hay nhất tại giải ngoại hạng Anh. Không những thế, anh còn là thủ lĩnh tinh thần, là một người đội trưởng mẫu mực của Arsenal trong những năm cuối của thế kỉ 20. Patrick Viera cùng với Roy Keane của MU là hiện thân cho tinh thần chiến đấu quyết liệt, sức mạnh và vai trò thủ lĩnh của Arsenal cũng như MU thời bấy giờ. Hiện nay, Patrick Viera đã ở tuổi "xế chiều" của sự nghiệp nhưng anh vẫn đang có những đóng góp quan trọng cho đội bóng "thiếu gia" Man City.

6. Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một trong những bản hợp đồng thể hiện rõ nhất con mắt nhìn người vô cùng tài tình của Sir Alex Ferguson. Về với Old Trafford, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã được trao ngay chiếc áo số 7 - chiếc áo được coi là của những huyền thoại tại MU. Và không phụ lòng của người thầy, Ronaldo đã nhanh chóng chứng minh tài năng của mình, anh đã tiếp nối những thành công của những "số 7" vĩ đại MU như David Beckham, Bryan Robson, Eric Catona hay George Best. Mùa giải thành công nhất của Ronaldo chính là mùa giải 2007-2008 khi anh cùng MU đoạt cú đúp tại Premier League và Champions League cùng với đó là những danh hiệu cao quý đặc biệt là 2 danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Quả bóng vàng thế giới. Đến nay, Ronaldo vẫn đang là người giữ kỉ lục về giá trị chuyển nhượng sau khi anh chuyển từ MU sang Real Madrid với giá 80 triệu bảng hồi năm 2009.

Ronaldo cũng đã đi vào ngôi nhà của các huyền thoại nước ngoài tại Premier League

7. Didier Drogba

"Voi rừng" là một trong những chân sút đã đi vào lịch sử của giải ngoại hạng Anh. Kể từ khi gia nhập Chelsea từ Marseille năm 2004, Drogba năm nào cũng "nhả đạn" đều đặn và anh chính là chân sút số 1 của Chelsea trong vài mùa bóng gần đây. Mùa năm ngoái, với 29 bàn thắng ghi được, Drogba đã trở thành Vua phá lưới giải ngoại hạng Anh, thành tích này đã góp phần vào cú đúp danh hiệu tại Premier League và FA Cup của Chelsea.

8. Eric Cantona

"King Eric" là biệt danh mà các fan hâm mộ MU đặt cho Eric Cantona để tôn vinh những đóng góp của ông cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Với 135 bàn thắng ghi được trong 269 trận, Eric Cantona là một trong những chân sút vĩ đại nhất của Quỷ đỏ thành Manchester. Sau khi giải nghệ, Eric Cantona đã có quãng thời gian làm HLV trưởng ĐT bóng đá bãi biển Pháp cùng với đó là những thăng tiến trong sự nghiệp điện ảnh.

9. Cesc Fabregas

Cesc Fabregas là cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong bản danh sách này. Mới 23 tuổi thôi nhưng quả thật những đóng góp mà Fabregas dành cho Arsenal nói riêng và Premier League nói chung là vô cùng đáng kể. Thủ quân trẻ tuổi của đội bóng chủ sân Emirates đã có những mùa bóng thi đấu thành công dưới thời HLV Arsene Wenger. Nếu không chuyển đến Barca mà vẫn còn tiếp tục cống hiến cho Arsenal, chắc chắn anh sẽ được tôn vinh như một anh hùng tại Emirates.

Cesc Fabregas đã và đang là "linh hồn" của Arsenal

10. Claude Makelele

Roman Abramovich lên làm chủ tịch của Chelsea đã giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge "thay da đổi thịt". Và một trong những bản hợp đồng đáng giá nhất chính là tiền vệ đánh chặn Claude Makelele. Tiền vệ người Pháp dù chỉ sở hữu một thân hình nhỏ con nhưng luôn là chốt chặn đáng tin cậy ở khu vực trung tuyến, khả năng phát động tấn công của Makelele cũng rất tốt. Sau khi Makelele rời khỏi Chelsea, Michael Essien đã kế tục xứng đáng vị trị của bậc đàn anh và cũng thi đấu rất hay tại vị trí này.

Ngoài danh sách 10 cầu thủ trên còn phải kể đến: Dwight Yorke, JF Hasselbank, Marcel Desailly, Ruud Gullit, Gus Poyet, Jurgen Klinsman, Paulo Di Canio, Ruud van Nistelrooy hay Roy Keane.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X