Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 HLV tệ nhất trong 2 thập kỷ qua

Thứ Năm 08/05/2008 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong hơn hai thập kỉ qua, bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều HLV tài ba. Ferguson, Wenger, Mourinho… sẽ còn được nhắc đến nhiều năm nữa. Tuy nhiên, cũng có không ít HLV mà chỉ nhắc đến là người ta đã thấy ngán ngẩm. Dưới đây là danh sách 10 ông “thầy” tệ nhất (theo Guardian).

Graeme Souness


Khi là cầu thủ trên sân, Souness khiến đối thủ phải kính nể vì lối chơi mạnh mẽ. Trên băng ghế chỉ đạo, Souness cũng khiến người ta phải nể… vì khả năng tiêu tiền. Chỉ trong 2 năm ngồi ở Newcaslte (2004-06), Souness đã “nướng” của Chích chòe tới 50 triệu bảng nhưng chẳng đem lại kết quả gì, thậm chí đẩy đội bóng này rơi vào khủng hoảng.

Egil Olsen

Là một công thần của bóng đá Na Uy, nhưng HLV này lại là người “có công” giúp Wimbledon lún sâu vào khủng hoảng. Dưới bàn tay của Olsen, Wimbledon đã tụt xuống giải hạng Ba kể từ năm 1999.

Hristo Stoichkov


Không quá bất ngờ khi người hùng Bulgaria tại World Cup 1994 và thành viên “thế hệ vàng” Barcelona dưới thời thánh Johan, Stoichkov có mặt trong danh sách này. Không thể giúp ĐT Bulgaria có mặt tại EURO 2008, Stoichkov tiếp tục gây thất vọng bằng thành tích “giữ chân” Celta ở lại hạng hai TBN thêm một mùa nữa. Kết cục Stoichkov bị sa thải cách đây 6 tuần.

Ossie Ardiles

Có thể Gross là HLV hài hước nhất từng dẫn dắt Tottenham, nhưng Ossie mới là người cầm lái kém cỏi nhất của Spurs. Theo thống kê, chiến lược gia này chỉ giành được trung bình 1,15 điểm/trận. Mùa 1994, ông đã sử dụng hàng hậu vệ tới 5 người nhưng rút cục thủng lưới tới 33 bàn trong 15 trận.

David Platt

Platt là người nổi tiếng giao tiếp rộng, tuy nhiên điều này chẳng giúp HLV này đẹp hơn trong mắt tifosi khi mắc nhiều sai lầm khiến Sampdoria xuống hạng (1998/99) sau 17 năm hiện diện tại Serie A. Không những thế, David sau đó còn hủy hoại nhà cựu vô địch C1, Nottingham Forest bằng cách ném tiền qua cửa sổ với những bản hợp đồng vô giá trị.

Glenn Roeder

Điều đáng thất vọng nhất với mỗi HLV là thiếu tự tin. Roeder là người như thế khi ông phụ thuộc nhiều vào các trợ lí. Quyết định bán James, Joe Cole, Kanoute, Defoe của Roeder khiến West Ham rơi vào khủng hoảng và The Hammers không thể thắng trên sân nhà tại Premiership suốt 5 tháng mùa 2003.

Alan Ball

Ball là một người đáng yêu nhưng lại là HLV bần tiện. Khả năng chi tiêu kém cỏi của Ball khiến cho 5/6 đội bóng ông dẫn dắt phải xuống hạng, duy chỉ có Southampton thoát khỏi cái dớp này. Chính tính cách này khiến Man City xuống hạng ở mùa 95/96 khi thua trận ở những phút cuối cùng, trận mà chỉ cần hòa họ có thể ở lại giải Ngoại hạng.

Bobby Robson

Nếu có một ước nguyện, người Anh mong sao có thể thay thế cả 22 cầu thủ của HLV Robson dự World Cup ‘86 bằng những tên tuổi sáng giá của đảo quốc Sư tử thời nay. Đơn giản bởi tại đó, dưới sự quản lý của ông thầy Robson, các cầu thủ không có kỉ luật cũng như sự tôn trọng lẫn nhau. Từ Peter Shilton, Reid, đến Martin và John Barnes đều muốn làm lãnh đạo. Đó là lí do khiến ĐT Anh thua đau trước Argentina tại trận BK.

Jim Fallon

Thống kê chính là phán quyết đúng đắn nhất với tài cầm quân của mỗi HLV. CLB Dumbarton (hạng Ba Scotland) chứng minh Fallon sinh ra không phải để cầm đội khi dưới trướng ông, đội bóng đã lập kỉ lục bại trận mùa 1995/96 với chuỗi 3 thắng, hòa 2 và thua tới 31/36 trận. Tính trung bình, Dumbarton chỉ giành 0,147 điểm/trận. Có lẽ vì thế mà giờ đây Fallon đã trở thành bác sỹ.

Claude Anelka

Năm 2004, chán chường với sự nghiệp của người anh em Nicolas Anelka, người dẫn chương trình truyền hình Pháp Claude muốn trở thành HLV. Ông thầy nghiệp dư này đã bỏ ra 300 ngàn bảng để dẫn dắt Raith Rovers, đội hạng Nhất Scotland, rồi Citing Cruyff, Wenger... Nhưng tất cả đều thất bại thảm hại, trong đó Rovers chỉ giành được 1 điểm trong 24 trận.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X