Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 hành vi "xấu xí" trên sân của Rooney

Thứ Năm 17/09/2009 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã được đánh giá là rất tiến bộ về cách ứng xử kể từ khi chuyển về thi đấu cho Manchester United đến nay, nhưng Wayne Rooney vẫn không tránh khỏi những thời điểm quá khích.

Điển hình nhất là hành động ném giày xuống sân sau khi bị Sir Alex thay ra trong trận đấu với Besiktas vừa qua. Sau đây hãy cũng điểm lại 10 hành động thiếu kiềm chế điển hình của Rooney tử trước đến nay.

2003: Khi đó Rooney vẫn là người của Everton. Trong một tình huống bị Ronaldo vờn bóng, tiền đạo người Anh đã vào bóng bằng cả hai chân từ phía sau rất nguy hiểm đối với người sau này đá cặp rất ăn ý với anh ở Manchester United.

Rooney trêu tức Kim Nielsen

2004: HLV Steve McClaren đã quyết định rút Wayne Rooney ra khỏi sân trong trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Anh và Tây Ban Nha, sau khi cầu thủ này có những va chạm không đáng có với không chỉ một mà một vài cầu thủ của đội bạn trên sân.

2005: Rooney nhận chiếc thẻ vàng thứ hai trong trận đấu ở Champions League giữa MU và Villarreal, sau khi chế nhạo quyết định của trọng tài Kim Milton Nielsen bằng cách vỗ tay "tán thưởng" trước mặt ông.

6-2006: Mặc dù Gary Neville đã có lời động viên Rooney sau khi tiền đạo này bị thay ra bằng Steven Gerrard trong trận đấu ở vòng bảng World Cup với ĐT Thụy Điển, nhưng Rooney vẫn rất bực tức và tháo giày ném xuống đất với thái độ hằn học.

Rooney ném giày sau khi bị thay ra trong trận gặp Thụy Điển

6-2006: Rooney nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau khi có hành vi tiểu xảo với Ricardo Carvalho trong trận tứ kết World Cup với Bồ Đào Nha. Kết quả sau đó ĐT Anh bị thất bại trong loạt luân lưu 11m.

5-2008: Rooney liên tiếp phạm lỗi thô bạo với Ricardo Clark và Frankie Hejduk của ĐT Mỹ trong trận giao hữu. May mắn cho cầu thủ này là anh không phải nhận thẻ đỏ trong hai tình huống đó. Ngay sau trận đấu này, HLV Capello đã yêu cầu Rooney cũng như các cầu thủ khác phải chơi bóng với cái đầu... lạnh hơn.

10-2008: Tiền đạo 23 tuổi người Anh nhận chiếc thẻ vàng sau pha vào bóng khá thô bạo với tiền vệ Mikel Arteta trong màu áo Everton. Cũng trong trận đấu đó, Rooney đã hôn lên biểu tượng của MU như một hành động trêu tức đối với các CĐV của đội chủ sân Goodison Park.

Rooney đấm vào lá cờ của Fulham

12-2008: Rooney có ít nhất 3 pha phạm lỗi nghiêm trọng với các cầu thủ Aalborg trong trận đấu ở Champions League. Trong số đó có một lần cố tình giẫm vào Kassper Risgard. Khi đó, Rooney đã phải đối mặt với án phạt của UEFA, và khiến người ta gợi nhớ lại pha bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ của anh ở World Cup 2006 sau khi phạm lỗi với Carvalho.

3-2009: Rooney đã bị đối mặt với án phạt cấm thi đấu 3 trận sau khi thể hiện thái độ trên đường vào phòng thay đồ của sân Craven Cottage của Fulham. Trước đó, tiền đạo người Anh đã phải nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu. Rooney đã đấm vào lá cờ ở góc sân với sự bực tức cao độ.

Lại... ném giày

9-2009: Chỉ cách đây hai ngày, Rooney đã tỏ thái độ vô cùng hỗn láo với HLV Alex Ferguson sau khi bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Besiktas ở vòng bảng Champions League. Rooney lặp lại hành động ném giày xuống đất giống như những gì anh đã làm vào tháng 6-2006 trong màu áo ĐT Anh. Rất may cho cầu thủ này là HLV Ferguson nổi tiếng nghiêm khắc nhưng không hề làm to vụ này. Ông chỉ nói với các phóng viên sau trận đấu rằng: "Rooney chẳng bao giờ thích bị thay ra giữa chừng cả."

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X