Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

10 dự đoán thú vị về Premier League 2012/13

Thứ Ba 14/08/2012 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olympic London khép lại cũng là thời điểm các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khởi tranh. Với những gì diễn ra, Bleacherreport có dự đoán 10 vui và khá bất ngờ về mùa giải 2012/13.

10. Có cầu thủ bị sa thải vì Twitter

Ngày nay mạng xã hội trang trở thành phần một không thể thiếu với bóng đá, trong đó có Twitter. Nhưng cũng chính sản phẩm này làm không ít cầu thủ phải khốn khổ vì những lời lẽ thiếu kiềm chế. Trước đây, Ryan Babbel của Liverpool từng bị kỷ luật vì đăng ảnh photoshop (có chỉnh sửa), trọng tài Howard Webb mặc áo M.U. Mới nhất, Rio Ferdinand đối mặt án phạt vì “phân biệt chủng tộc” với Ashley Cole. Với xu hướng này, chẳng bất ngờ nếu sẽ có một cầu thủ bị “trảm” vì Tweet ở mùa này.

9. QPR xuống hạng hai

Ngày 18/8 tới mùa giải 2012/13 sẽ chính thức khởi tranh. Đó cũng là ngày mà nhà tài phiệt người Malaysia kỷ niệm tròn 1 năm tiếp quản QPR. Trong 12 tháng qua, tỷ phú người Malaysia đã chiêu mộ thêm 15 cầu thủ, qua đó nâng tổng số cầu thủ đội bóng này sở hữu ở đội 1 lên tới 40 người. Tuy nhiên, thực tế trong tay HLV Mark Hughes không có những cầu thủ nào thực sự xuất sắc. Ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như Premier League, khả năng QPR xuống hạng là rất lớn.

 

8. Spurs sẽ thăng hoa với Adebayor

Tại sân Etihad Adebayor có thể không còn chỗ, nhưng ở White Hart Lane, cầu thủ này luôn có được vị trí chắc chắn trên hàng công. Mùa trước tiền đạo người Togo ghi 17 bàn/33 trận cho Spurs. Sở hữu khả năng kỹ thuật tuyệt vời, khéo léo và nhạy cảm săn bàn, Adebayor sẽ tiếp tục là một khẩu đại pháo của Spurs (tất nhiên trong điều kiện đội bóng này đạt được thỏa thuận mượn từ Man City).

7. Stoke và Swansea tiếp tục gây ấn tượng

Rất khó để hai đội bóng này giành suất dự cúp châu Âu mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, những gì Swansea và Stoke City thể hiện tại Premier League mùa giải 2011/12 là cực kỳ ấn tượng. Swansea với lối chơi bóng ngắn, bật tường làm người ta liên tưởng tới một đội bóng ở bán đảo Iberia. Trong khi đó, Stoke City thi đấu lì lợm. Sân Britannia của họ trở thành điểm đến đáng sợ với bất cứ đội bóng nào. Nếu duy trì được sự ổn định như mùa trước, Stoke và Swansea không chỉ có thể trụ hạng an toàn mà còn mơ một vị trí cao trên BXH.

6. Rickie Lambert sẽ lọt vào Top cầu thủ ghi bàn

Cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League 2012/13 được đánh giá là rất hấp dẫn và khó lường khi cả van Persie, Rooney, Aguero đều là những người rất giỏi, lại được hậu thuẫn với dàn cầu thủ vệ tinh xuất sắc. Tuy nhiên, có một cái tên có thể khiến tất cả bất ngờ vào phút chót đó là tiền đạo Rickie Lambert của tân binh Southampton. Cầu thủ ghi 27 bàn/39 trận tại giải hạng Nhất Anh là một “sát thủ” thực sự. Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và cực kỳ hiệu quả, Lambert là người mà các đội bóng tại Ngoại hạng phải dè chừng.

5. Wigan trắng tay trong tháng Giêng mà vẫn trụ hạng

Mùa trước Wigan đã trụ hạng một cách khó tin khi mà lối chơi không có gì hấp dẫn hay kỹ thuật. Theo giới chuyên môn nhận xét, họ tồn tại được ở Premier League nhờ tinh thần của Martinez. Chiến lược gia người TBN đã biết cách khơi dậy sức mạnh của các cầu thủ và họ thi đấu một cách kiên cường ở nửa cuối mùa giải để rồi trụ hạng trước sự bất ngờ của tất cả. Do không có được nhiều sự bổ sung ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012, Wigan rất có thể sẽ trắng tay ở thời điểm Premier League bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Tuy nhiên, cũng lại giống với mùa trước, Wigan sẽ trụ hạng an toàn.

4. Di Matteo sẽ không trụ hết tháng 9

Di Matteo đã được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea với bản hợp đồng 1 năm, song chủ tịch Abramovich vốn là người rất thích hay can thiệp vào công việc của đội bóng. Carlo Ancelotti từng bị sa thải sau một mùa không thành công. Scolari, Villas-Boas đều phải ra đi sớm vì những thành tích kém cỏi. Dù đi vào lịch sử với tư cách là HLV đầu tiên giúp The Blues giành Champions League, nhưng chẳng có gì đảm bảo chiến lược gia người Italia sẽ “sống lâu” tại Stamford Bridge. Thậm chí, sau trận thua Man City ở siêu Cúp Anh, người ta lo Di Matteo sẽ không qua hết tháng 9, bởi cho đến lúc này lối chơi của Chelsea vẫn chưa ổn định.

3. Arsenal sẽ “rút ruột” Newcastle để đối phó đội bóng này

HLV Wenger được biết đến là một trong những chiến lược gia có tài săn người. Ông thầy người Pháp luôn mua cầu thủ tài năng với giá rẻ để rồi bán với mức giá cao. Tuy nhiên, một năm qua, Arsenal phải ghen tỵ với Newcastle. Người phụ trách chuyển nhượng Graham Carr được xem là người “lột xác” Newcastle khi mang về sân Sport Direct Arena những tân binh sáng giá như Demba Ba, Demba Cisse, Tiote… Vì thế, Arsenal có thể sẽ đưa ông này về Emirates để tăng cường sức mạnh cho mình.

2. Liverpool chưa thể tìm lại hào quang

Bổ nhiệm Brendan Rodgers thay thế Kenny Dalglish, BLĐ Liverpool kỳ vọng HLV trẻ này sẽ giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012, The Kop cũng đã có một số bản hợp đồng đáng chú ý. Tuy nhiên, không dễ để Rodgers giúp Liverpool vượt lên khi mà các đối thủ như Man United, Man City, Chelsea và Arsenal thậm chí cả Tottenham đều có được những tăng cường rất mạnh. Thêm một mùa giải này, Liverpool đứng ngoài Top 4.

1. Ryan Giggs sẽ gia hạn thêm 5 năm với M.U

Năm nay 38 tuổi nhưng Ryan Giggs vẫn rất dẻo dai và theo Sir Alex, tiền vệ người xứ Wales hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao vài năm nữa. Thậm chí, có tin ông muốn giữ cậu học trò cưng này ở lại lâu dài với sân Old Trafford. Theo đó, Giggs sẽ ký hợp đồng thêm 5 năm nữa và cầu thủ này sẽ giải nghệ vào năm 41 tuổi, tức bằng thời điểm cựu Quỷ đỏ, Teddy Sheringham treo giày năm 2008.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X