Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điều mong chờ trong đại chiến MU - Arsenal

Thứ Sáu 26/08/2011 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU và Arsenal: kẻ đang đỉnh cao, người nằm vực thẳm. Nhưng trận so tài giữa họ vẫn có rất nhiều điều để mong chờ. Đã lâu lắm rồi, MU mới lại xuất phát tốt như thế tại giải Ngoại hạng. Nhưng điều đáng mừng không chỉ dừng ở mặt điểm số, cái mà người hâm mộ thấy hứng khởi nhất chính là sự tiến bộ vượt bậc của những "Quỷ con".

Chẳng được vui vẻ như Old Trafford, không khí tại Emirates như có tang trong mấy ngày qua. Chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận ra quân và không ghi được bàn thắng nào, thầy trò Arsene Wenger đã có khởi đầu tồi tệ nhất trong vài mùa trở lại đây.

May mà bản lĩnh của một đội bóng lớn đã kịp thời thức tỉnh đúng lúc. Chiến thắng 2-1 trước Udinese không chỉ mang về hơn 25 triệu bảng lợi nhuận từ việc tham dự Champions League, mà quan trọng hơn, nó giúp Pháo thủ tự tin hơn trước trận đánh lớn và khiến trận thư hùng tối chủ nhật vẫn đáng mong chờ như nó đã từng thế trong hơn một thập kỷ qua.

Sau đây là 10 điều đáng mong chờ nhất mà khán giả trông chờ ở trận đối đầu đỉnh cao này

1. Bàn thắng
Cả MU và Arsenal đều là hiện thân của lối đá tấn công. Trong khi Wayne Rooney đã ghi bàn đều đặn trong cả 2 trận đầu mùa thì Robin Van Persie cũng vừa kịp thời lấy lại cảm giác đưa bóng vào lưới. Với lối đá nhanh cùng những ngôi sao tấn công trong đội hình, chắc chắn hai ông lớn này sẽ mang đến vô số tình huống ăn bàn trong 90 phút sắp diễn ra.


Cuộc chiến Manchester United arsenal chưa bao giờ mất đi sức nóng

2. Sự chính xác của trọng tài
Bóng đá Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung đã chịu ảnh hưởng khá nhiều từ những tiếng còi méo của các vị vua áo đen. Có một điều lạ là càng ở những trận đấu lớn, sai lầm dường như lại... càng dễ xảy ra. Hy vọng với công nghệ "mắt diều hâu" cùng với sự chính xác của các trọng tài, cuộc so tài tới sẽ không dính phải bất cứ một "phốt" nào.

3. Phong độ của Vermaelen
Hòn đá tảng nơi hàng thủ Arsenal gần như đã "lột xác" kể từ ngày mùa bóng mới khởi tranh. Chắc chắn và điềm tĩnh trong phòng ngự, sẵn sàng dâng lên tấn công mỗi khi có cơ hội, ngôi sao người Bỉ chính là đại diện tiêu biểu cho hình mẫu một trung vệ hiện đại. Pháo thủ có thể chơi không thành công ở những trận đã qua, nhưng với riêng cá nhân Thomas Vermaelen, anh đang bước vững chắc trên con đường đi vào Ngôi đền của những huyền thoại.

4. Sự vững chắc nơi hàng thủ Arsenal
Ngoài Thomas Vermaelen và Bacary Sagna vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao thì những Laurent Koscielny, Johan Djourou đều chưa cho thấy sự ổn định cần thiết. Trước những cầu thủ rất giỏi tận dụng sai lầm của đối phương như Rooney, Chicharito hay Nani thì The Gunners cần phải hạn chế tối đa những lỗ hổng nơi hàng thủ, trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn.

5. Sự tỏa sáng của các thủ môn trẻ
Gặp đôi chút khó khăn khi chuyển sang Anh thi đấu nhưng David De Gea vẫn là một thủ môn tài năng và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Alex Ferguson. Wojciech Szceseny thì ngược lại, anh ra mắt Arsenal trong những cái nhìn thiếu tin tưởng. Bù lại, thủ thành người Ba Lan lại có những màn trình diễn chói sáng (trước Udinese là một ví dụ). Bởi vậy mà trận cầu tâm điểm tới sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để cả De Gea lẫn Szceseny khẳng định những phẩm chất của mình.

6. Những cái đầu lạnh
Mỗi trận là một thẻ đỏ. Arsene Wenger có nằm mơ cũng không nghĩ các học trò của mình lại "cục cằn" đến vậy. Trước một đối thủ được đánh giá là "già dơ" và vượt trội về kinh nghiệm trận mạc như MU, Giáo sư chắc chắn sẽ chấn chỉnh các cầu thủ một cách nghiêm túc để không cho vấn nạn thẻ phạt được phép lặp lại.

7. Phút ngẫu hứng
Trong một trận đấu lớn như thế này thì sự tỏa sáng của các ngôi sao nhiều khi sẽ giữ vai trò quyết định. Chỉ cần một cú sút phạt của Van Persie, một cú ngả bàn đèn của Rooney, hay đơn giản hơn là một pha tăng tốc xuất thần của Ashley Young, tình thế có thể bị đảo ngược chỉ trong phút chốc.

Thói quen của Ferguson và Wenger cũng làm trận cầu thêm thú vị

8. Cái "tật" của những nhà cầm quân
Alex Ferguson có thói quen nhai kẹo cao su "rau ráu" mỗi khi MU không chơi như ý muốn của ông. Tương tự là Arsene Wenger, Giáo sư sẵn sàng cho những chai nước trên đường pitch "bốc hơi" nếu như Arsenal thi đấu vật vờ. Hy vọng cả hai vị thuyền trưởng lão luyện này sẽ không bỏ cái "tật" ấy ở trận tới, bởi như vậy, nó chứng tỏ sự quyết liệt đến căng thẳng của cuộc đọ sức được mong chờ nhất vòng 3.

9. Sự cuồng nhiệt của Old Trafford
Chỉ chịu xếp sau mỗi Anfield về những tiếng cổ vũ và lời reo hò, Old Trafford sẵn sàng nuốt chửng các vị khách tới đây bằng không gian rộng lớn của hơn 76.000 khán giả. Những bài hát, những lần hô vang tên cầu thủ mỗi khi họ chơi tốt là sức ép khủng khiếp mà Arsenal không dễ gì vượt qua.

10. Chiến thắng dành cho MU
Tìm lấy phần nào sự tự tin khi vượt qua Udinese ngay trên sân khách, nhưng Arsene Wenger cũng như các học trò của ông đều hiểu 1 điểm tại Old Trafford cuối tuần này cũng đã là thành công. Không chỉ vì Pháo thủ phải chơi sân khách và vừa mất đi hàng loạt trụ cột, mà đơn giản Quỷ đỏ đang ở một thái cực hoàn toàn khác so với đội bóng thành London. Nói một cách hình tượng thì điều bất ngờ nhất ở trận đấu tới (nếu có) sẽ là MU không thể giành trọn 3 điểm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X