Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

10 điều đáng chờ đợi ở trận Siêu Cup Anh, Man Utd - Wigan

Thứ Bảy 10/08/2013 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wigan có khát khao tái hiện phong độ mà họ từng trình diễn trong hai trận đấu ngọt ngào cuối mùa trước.

Lần thứ ba trong vòng 4 tháng, Wigan đến sân Wembley để chơi một trận đấu lớn. Hai lần trước, đội bóng vừa phải xuống chơi tại giải hạng nhất đã đánh bại cả Millwall lẫn Man City ở bán kết và chung kết FA Cup. Wigan có thể làm nên cú đúp chiến thắng trước những đại diện thành Manchester trong trận đấu tới, đó là câu hỏi mà giới hâm mộ rất quan tâm.

Wigan lên ngôi FA Cup cuối tháng 5.
Wigan lên ngôi FA Cup cuối tháng 5.

Lần đầu tiên kể từ năm 1985, Man Utd hướng đến một danh hiệu mà không có sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Nhà cầm quân người Scotland đã chia tay sự nghiệp vào cuối mùa giải vừa qua và để lại một gia tài đồ sộ cho David Moyes. Giới chuyên môn đang tò mò về trận đấu chính thức đầu tiên của Moyes và chuẩn bị có đánh giá về những thay đổi trong hai tháng qua tại sân Old Trafford.

Wigan cũng có một HLV mới sau mùa giải 2012-2013. Owen Coyle, cựu HLV Bolton, đã đến sân DW thay Roberto Martinez sau khi ông này gia nhập Everton. “Wigan đã có nhiều thay đổi trong mùa hè nhưng chắc chắn chúng tôi luôn dành cho họ sự tôn trọng cao nhất”, Moyes nói trước trận tranh Siêu Cup. “Một đội bóng đã giành chiến thắng trong cả hai lần gần nhất tới Wembley dứt khoát là một đội bóng mạnh”.

Moyes và Coyle chào đời tại hai địa điểm chỉ cách nhau 12 dặm tại thành phố Glasgow, Scotland trong thập niên 1960. Họ từng đối đầu với nhau nhiều lần trên sân cỏ mà nổi bật nhất trong đó là trận Dunfermline của Moyes đánh bại Airdrie của Coyle trên chấm 11m ở chung kết League Cup 1991.

Wilfried Zaha, tân binh đáng kể nhất của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè, nhiều khả năng sẽ ra sân trong đội hình xuất phát. Tiền vệ này đã gây ấn tượng đủ mạnh trong chuyến du đấu vừa qua. Cùng với DannyWelbeck, Tom Cleverley và Phil Jones, Zaha cần một mùa giải thành công để xây chắc vị trí trong đội hình xuất phát và giành một suất dự World Cup 2014.

Nếu giành chiến thắng trước Wigan, Man Utd sẽ có tròn 20 danh hiệu Siêu Cup Anh. Trong 6 mùa giải gần nhất, Quỷ đỏ đã có tới 4 Siêu Cup Anh (2007, 2008, 2010, 2011). Wigan chưa bao giờ giành Siêu Cup Anh, thậm chí đây mới là lần đầu tiên đội bóng này được chơi một trận tranh Siêu Cup. Wigan chưa một lần giành chức vô địch Anh và chỉ có FA Cup đầu tiên vào mùa giải trước.

Man Utd đang giữ kỷ lục chiến thắng trận tranh Siêu Cup Anh có số bàn ghi được cao nhất. Cụ thể là vào năm 1911, Quỷ đỏ thắng Swindon với tỷ số 8-4 tại sân Stamford Bridge. Tỷ số như vậy thường ít xuất hiện trong bóng đá đỉnh cao ngày nay nhưng nó cũng đủ để Wigan e ngại.

Mark Clattenburg, trọng tài bắt trận Siêu Cup Anh năm nay, từng “góp công” lớn giúp Man Utd thắng Chelsea với tỷ số 3-2 vào ngày 28/10/2012. Khi đó Clatternburg rút hai thẻ đỏ đối với Chelsea và công nhận bàn thắng quyết định được ghi trong tư thế việt vị của Quỷ đỏ.

Hai đội có thể ra sân với cùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Chơi trên hàng công Man Utd sẽ là bộ ba Welbeck, Van Persie, Zaha trong khi Cleverley sẽ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công mà Wayne Rooney từng đảm nhận mùa trước.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X