Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điều cần biết về tân binh của Man City, David Silva

Thứ Sáu 16/07/2010 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, tiền vệ thuận chân trái người Tây Ban Nha đã chính thức ra mắt ở Nửa xanh thành Manchester, mở ra một thời kỳ mới trong sự nghiệp.

David Silva là tân binh thứ 3 mà Man City chiêu mộ thành công trong mùa hè này sau Jerome Boateng và Yaya Toure. Chắc chắn Silva cũng sẽ không phải người cuối cùng tới sân Eastlands bởi Man City với nguồn lực tài chính dồi dào sẽ còn nỗ lực lôi kéo thêm nhiều gương mặt sáng giá bổ sung cho đội hình nhằm mục tiêu lọt vào Top 4 Premier League mùa tới.


Vậy bạn biết gì về David Silva, một trong những cầu thủ đá cánh hàng đầu La Liga và nằm trong thành phần ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn điều đó:

1. Tên đầy đủ của tiền vệ này là David Josua Jimanez Silva, sinh ngày 8/1/1986 tại Arguineguin, Gran Canaria, nằm trong quần đảo Canary ngoài khơi Tây Ban Nha trong một gia đình có bố là người Tây Ban Nha và mẹ gốc châu Á.

2. Silva trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Valencia nhưng lần ra mắt đầu tiên của anh trong tư cách cầu thủ chuyên nghiệp lại trong màu áo đội bóng hạng 2 Eibar vào năm 2005 theo bản hợp đồng cho mượn từ Los Che. Tại đây, Silva đã ra sân 35 trận và ghi được 5 bàn

3. Mùa giải 2005-2006, Silva lại được đẩy tới Celta Vigo nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm và anh tiếp tục thi đấu ấn tượng khi ghi 4 bàn trong 31 trận, giúp Celta giành một suất tham dự cúp UEFA (nay là Europa League).

4.  Nhờ thế, David Silva được rất nhiều đội bóng nhòm ngó, buộc Valencia phải nhanh tay ràng buộc cầu thủ này bằng bản hợp đồng kéo dài tới 7 năm và bắt đầu chính thức chơi bóng trong đội hình 1 của Valencia từ năm 2007.

5. Sau hơn 3 năm tại Valencia, Silva đã chơi tổng cộng 140 trận, ghi được 20 bàn và là trụ cột của Los Che. Hẳn nhiều CĐV Chelsea vẫn còn nhớ bàn thắng để đời mà David Silva ghi được vào lưới đội bóng họ yêu mến trong một trận đấu ở Champions League.

6. Tại giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-21 tổ chức vào năm 2005, David Silva là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất cho Tây Ban Nha với 4 bàn, giúp đội U-21 của xứ sở bò tót lọt vào vòng tứ kết.

7. Ngày 15/11/2006, David Silva có trận đầu tiên trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha trong trận thua Rumani 0-1 còn vào ngày 22/08/2007, anh ghi bàn đầu tiên cho La Furia Roja ở chiến thắng 3-2 trước Hy Lạp. Đến nay, anh đã 38 lần khoác áo ĐTQG và có được 7 bàn.

8. David Silva là cầu thủ trụ cột của TBN trong chiến công giành chức vô địch Euro 2008. Dấu ấn lớn nhất là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 vào lưới ĐT Nga ở bán kết. Tại trận chung kết, Silva đã có pha va chạm căng thẳng với Lukas Podolski, buộc HLV Aragones phải rút anh ra khỏi sân phòng ngừa hậu hoạ. Còn ở VCK World Cup 2010 vừa rồi, rất tiếc David Silva không còn được trọng dụng do thi đấu không tốt trong trận mở màn.

9. Anh từng là nạn nhân của một trò đùa trên mạng Internet do gốc gác da vàng của mình. Lúc đó, Silva từng được đồn đại là một tay "đao búa", một tên xã hội đen có hạng. Dĩ nhiên thông tin đó chẳng có chút gì xác thực. Tuy nhiên, các đội bóng ở Anh nên cẩn thân với tài "sát thủ" trên sân cỏ của David Silva.

10. Xuất thân là một tiền vệ cánh song David Silva hoàn toàn có thể đảm đương tốt trọng trách ở khu vực trung tâm như một hộ công tài năng phía dưới trung phong cắm. Hai năm qua ở Valencia, David Silva lại rất hay thi đấu bên cánh phải dù anh thuận chân trái, càng chứng tỏ sự đa năng của tiền vệ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X