Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Roberto Firmino - tân binh đáng chú ý của Liverpool

Thứ Tư 24/06/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Được coi như là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Bundesliga thời điểm hiện tại, nhưng cái tên Firmino xem ra vẫn còn khá xa lạ đối với người hâm mộ trái bóng tròn bởi anh chỉ thi đấu ở một đội bóng như Hoffenheim.

Sau đây là 10 sự thật có thể bạn chưa biết về tiền vệ Roberto Firmino, gương mặt được kỳ vọng sẽ là nhân tố bí ẩn đáng gờm tại Premier League mùa giải 2015-2016.

1. Firmino sinh ra tại thành phố biển Maceio, quê hương của huyền thoại Mario Zagallo, người từng giành 3 chức vô địch World Cup.

2. Firmino trưởng thành từ đội bóng quê nhà CBR, chuyển đến CLB Figueirense năm 17 tuổi và trở nên nổi như cồn ở đây trước khi nhận được sự chú ý từ châu Âu.

3. Chỉ chơi cho Figueirense đúng 1 mùa giải, nhưng Firmino, khi đó đang ở độ tuổi 18, đã ghi 8 bàn thắng và góp công lớn giúp đội bóng này lên chơi tại giải đấu có thứ hạng cao nhất tại Brazil.

4. Bàn thắng đầu tiên của Firmino cho Hoffenheim chính là bàn thắng quyết định trận đấu trong chiến thắng 1-0 trước Eintracht Frankfurt năm 2011.

Nhung dieu can biet ve Roberto Firmino - tan binh dang chu y cua Liverpool hinh anh
 


5. Mùa giải thứ tư của tiền vệ Firmino mới đến Liverpool tại Bundesliga đã chứng kiến sự bùng nổ đến nỗi anh đã nhận được giải “phát hiện lớn nhất mùa bóng” với việc ghi tới 16 bàn thắng sau 33 lần ra sân ở mùa giải 2013/2014. Đồng thời 12 lần tung ra đường chuyền cho đồng đội lập công. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 4 tại mùa giải năm đó dù chơi ở vị trí tiền vệ công, đồng thời về thứ hai trong danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu.

6. Firmino lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Brazil trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11/2014 và đã có bàn thắng quốc tế đầu tiên chỉ sau đó 6 ngày khi Brazil đối đầu với Áo.

7. Điểm đặc biệt nhất của tân binh Liverpool này có lẽ là lịch sử chấn thương hoàn toàn trống rỗng. Trong 3 mùa bóng gần nhất, anh đều ra sân tới 33 lần trong tổng số 34 trận đấu tại Bundesliga.

8. Trong số 66 trận đấu gần nhất tại Bundesliga, tiền vệ tấn công này đã góp công vào 45 bàn thắng. Đây rõ ràng là thành tích rất đỗi ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ.

9. Firmino đã ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 2-1 của Brazil trước Venezuela ở trận cuối cùng vòng bảng giải đấu Copa America 2015, qua đó đưa đội nhà vào tứ kết.

10. Firmino từng là mục tiêu của Manchester United trước khi Liverpool nhảy vào cuộc và mau chóng giành lấy chữ kí của cầu thủ này chỉ trong vòng 1 ngày đàm phán.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X