Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 điều cần biết về Robbie Keane

Thứ Ba 29/07/2008 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng 24 giờ tới, giấc mơ khi còn là một cậu bé của Robbie Keane sẽ trở thành hiện thực. Khi đó, anh chính thức ra mắt trước các CĐV đội bóng thành phố cảng Liverpool.

Sau đây chúng ta hãy cùng theo dõi những điều thú vị về một trong những cầu thủ đắt giá nhất giải ngoại hạng Anh này. Tính đến thời điểm này, Keane đã trải qua 6 đội bóng và tổng giá trị chuyển nhượng của anh từ trước đến nay là khoảng 55 triệu bảng.


1 - Robert David Keane sinh ngày 5 tháng 7 năm 1980 ở Tallaght, Dublin, CH Ailen. CLB đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ này là Crumlin United, đội bóng phía Bắc Dublin. Sau khi chia tay đội bóng quê nhà, Robbie Keane đầu quân cho Wolverhampton Wanderers của nước Anh, bước đầu cho con đường thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ của Liverpool.

2 - Lần đầu tiên Robbie Keane ra sân ở một trận đấu chuyên nghiệp là vào ngày 9/8/1997, khi đó anh mới 17 tuổi. Và ngay ở lần đầu tiên đó, Robbie Keane đã lên tiếng về khả năng sát thủ của mình với việc đóng góp cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Norwich. Sau màn ra mắt ấn tượng trước Norwich, Keane còn ghi thêm 9 bàn thắng nữa. Đến mùa bóng 1998/99, cầu thủ đến từ CH Ailen đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Wolves với 16 bàn cả mùa giải.

3 - Vào tháng 8 năm 2000, Keane trở thành một trong những cầu thủ "tuổi teen" đắt giá nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh, khi chuyển đến chơi cho Coventry City với giá 6 triệu bảng. Với 12 bàn thắng trong 34 lần ra sân, Keane trở thành một trong những mục tiêu săn đuổi không chỉ của các đội bóng ở Anh mà cả những "ông lớn" ở châu Âu.


4 - Marcello Lippi là người đã thành công trong cuộc đua có chữ ký của Keane. Ông đã đưa tiền đạo này về Inter Milan với bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng. Khi đó, Inter đang sở hữu bộ đôi tiền đạo thuộc "hàng khủng" là Ronaldo và Christian Vieri. Rất tiếc là Lippi đã bị sa thải trước khi thành công trong việc biến Keane thành một tên tuổi lớn của Serie A. HLV mới của đội bóng này là Marco Tardelli đã cho Leeds United mượn Keane vào tháng 12 năm 2000.

5 - Ở Leeds, với 9 bàn thắng trong 14 lần ra sân, Keane đã chiếm được cảm tình của các CĐV và ban huấn luyện nơi đây. HLV trưởng của Leeds khi đó là David O'Leary đã quyết định giữ hẳn Keane cho đội chủ sân Elland Road vào tháng 5 năm 2001 với trị giá 12 triệu bảng. Tuy nhiên, tiền đạo người Ailen đã không chứng tỏ được giá trị của mình ở mùa giải tiếp theo khi chỉ ghi được 10 bàn thắng trong cả mùa bóng. Điều đó khiến Robbie Keane trở thành gánh nặng tài chính của Leeds United. Cuối cùng ban lãnh đạo đội bóng này đã quyết định để Keane ra đi. Điểm đến mới của cầu thủ này là Tottenham Hotspur với cái giá 7 triệu bảng.


6 - Glenn Hoddle, chiến lược gia người Anh đã đưa Robbie Keane về với White Hart Lane, dự đoán rằng cầu thủ này sẽ trở thành sức mạnh tinh thần của Tottenham, và ông đã không sai lầm. Với 107 bàn thắng trong 254 lần ra sân đã biến Robbie Keane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử CLB 3 lần được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" của CLB vào các năm 2003, 2006 và 2008. Với những gì đóng góp cho đội bóng thành London đã trả lời câu hỏi vì sao Robbie Keane lại được CĐV đội bóng này yêu mến đến như vậy.

7 - Keane còn nổi tiếng với pha ăn mừng bàn thắng đã khiến anh được gọi yêu mến là "khẩu pháo 2 nòng". Sau khi lập công cho đội bóng, Keane liền chạy về phía các CĐV, lộn hai vòng và giơ hai tay như động tác bắn súng về phía đám đông. Lần đầu tiên anh có pha ăn mừng ấn tượng đó là ở trận đấu với Arập Saudi trong khuôn khổ World Cup 2002 diễn ra ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Những lần tiếp theo được Keane thể hiện liên tục trong màu áo của Tottenham mùa bóng 2005/06. Sau đó một thời gian, người ta không thấy Keane ăn mừng kiểu đó nữa, vì cựu HLV của Tottenham, Martin Jol đã cảnh báo rằng anh có thể sẽ bị chấn thương nếu vẫn tiếp tục ăn mừng như vậy. Sau một năm không thấy "khẩu pháo hai nòng", khán giả yêu mến Tottenham lại được thấy kiểu ăn mừng độc đáo của Keane, khi anh ghi bàn thắng thứ 100 trong màu áo đội chủ sân White Hart Lane. Đó là trận đấu mà Keane ghi bàn vào lưới của Sunderland ngày 19/1/2008.


8 - Robbie Keane là một trong những cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của ĐT CH Ailen. Anh và các đồng đội đã cùng nhau đem về quê hương chiếc cúp vô địch U-18 châu Âu năm 1998. Lần đầu tiên Keane ra sân trong màu áo ĐTQG vào tháng 3 năm 1998, khi CH Ailen gặp CH Séc. 6 tháng sau, Keane có bàn thắng đầu tiên trong màu áo CH Ailen ở trận đấu với Malta. Cho đến thời điểm này, Keane đã thi đấu tổng cộng 81 lần cho ĐTQG và ghi 33 bàn thắng, nhiều hơn người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 là Niall Quinn 12 bàn. Từ năm 2006 đến nay, anh là đội trưởng ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Staunton. 

9 - "Con đường tình duyên" của Robbie Keane cũng rất ấn tượng, vì vào tháng trước, anh đã kết hôn với hoa hậu Ailen Claudine Palmer. Đây là bức ảnh khi hai người công khai mối quan hệ vào năm 2004.

10 - Robbie Keane là cầu thủ thứ 13 lọt vào danh sách những cầu thủ ghi được 100 bàn thắng trở lên ở Premier League. Tuy nhiên, kể từ khi thi đấu ở nước Anh đến giờ, tiền đạo người Ailen mới chỉ có được một danh hiệu cao quý ở cấp CLB. Đó là chức vô địch Carling Cup với Tottenham mùa bóng vừa qua.


Giờ đây, khi mùa giải mới bắt đầu, Keane sẽ khoác lên mình chiếc áo của CLB Liverpool. Không hiểu ở đội bóng mới, đặc biệt là CLB mà Keane đã mơ ước được thi đấu từ khi còn nhỏ, Keane có để lại những ấn tượng sâu đậm như đã làm ở Tottenham hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
  • Sơn Lâm  (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X