Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điều cần biết về Peter Crouch

Thứ Tư 09/07/2008 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Sếu vườn" Peter Crouch đã quyết định rời bỏ đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool để tới một môi trường nhỏ bé hơn (Portsmouth) nhưng rất có thể đó là nơi để anh có nhiều cơ hội "dụng võ" chứ không bị chết dí trên băng ghế dự bị như ở Anfield. Thực ra, đây là sự trở về bởi trước đó, anh đã từng khoác áo Portsmouth. Không phải ai cũng biết về Peter Crouch và 10 thông tin mà Bongda24h cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Crouch có tên đầy đủ là Peter James Crouch sinh tại Macclesfield, một vùng thuộc Tây Bắc nước Anh, vào ngày 30 tháng 1 năm 1981. Anh nổi tiếng về chiều cao ngoại cỡ của mình, lên tới 2m01 và là cầu thủ cao nhất từng khoác áo Liverpool cũng như là cả ĐT Anh.

Điệu nhảy Robot do Peter Crouch phát minh ra

2. Hồi còn bé, gia đình của Peter luôn chuyển nhà liên tục. Cha của anh là một CĐV trung thành của Chelsea và thường đưa Crouch tới các trận đấu của The Blues tuy nhiên thần tượng thời thơ ấu của anh lại là Queens Park Rangers (QPR), một CLB khác cùng thành phố London với Chelsea.

3. Hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Crouch là với CLB Tottenham Hotspurs vào tháng 7 năm 1998 nhưng anh lại không khoác áo đội bóng này bất cứ một lần nào. Sau đó, Tottenham đã cho đội bóng thuộc hàng nghiệp dư của Anh, Dulwich Hamlet và CLB của Thụy Điển, IFK Hassleholm mượn Crouch.

4. Vào mùa hè năm 2000, anh gia nhập CLB của thời niên thiếu, QPR (lúc đó đang chơi ở hạng 2 Anh) với mức phí rẻ mạt 60.000 bảng. Mặc dù, "Sếu vườn" ghi được tới 10 bàn cho QPR ở ngay mùa giải đầu tiên nhưng không thể giúp đội bóng tránh khỏi cảnh xuống hạng. Tuy vây, anh đã lọt vào mắt xanh của Portsmouth và được CLB mang về với mức phí đã lên tới 1,2 triệu bảng.

5. Quãng thời gian tại sân Fratton Park được coi là khá thành công khi anh có 18 bàn thắng trong 37 trận ra sân và Aston Villa đã bỏ ra 5 triệu bảng để chiêu mộ Crouch vào tháng 3 năm 2002. Ngay ở trận ra mắt đội bóng mới, Crouch đã có bàn đầu tiên vào lưới Newcastle ở Premier League. Nhưng sau đó, Crouch đã thất bại trong việc tranh giành một vị trí ở đội hình xuất phát và bị đẩy sang Norwich. Dù chỉ ghi được có 4 bàn thắng trong 3 tháng thi đấu cho Norwich nhưng Crouch cũng đã có được chức vô địch giải hạng Nhất cùng đội bóng.

Crouch trong màu áo Liverpool

6. Tháng 7 năm 2004, Crouch gia nhập Southampton (lúc đó đang chơi ở Premier League) với giá 2 triệu bảng và tại đây, anh đã có được 16 bàn qua 33 trận đấu. Một lần nữa số phận lại không chiều lòng chàng tiền đạo cao kều khi The Saints không thoát khỏi kiếp xuống hạng vào mùa giải 2004-2005. Tuy nhiên thành tích ghi bàn của anh đã được Liverpool để mắt đến và một vụ chuyển nhượng trị giá 7 triệu bảng nhanh chóng được hoàn tất.

7. Trong 19 trận đầu tiên khoác áo đội bóng vùng Merseyside, Crouch không lập công một lần nào và phải đến tháng 12 năm 2005 (4 tháng sau khi tới Anfield), anh mới tìm được mành lưới đối phương, thậm chí tới 2 lần trong trận gặp Wigan.

8. Crouch đã 132 lần khoác áo Liverpool (tính tất cả các giải) và ghi được 40 bàn. Anh đã giành Community Shield (Siêu cúp nước Anh) và cúp FA vào cùng năm 2006. Anh cũng tham dự trận chung kết Champions League 2007 gặp AC Milan dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Trận đó, Liverpool là đội thua cuộc.

9. "Sếu vườn" đã có mặt ở đội U-20 và U-21 Anh trước khi lần đầu tiên khoác áo ĐTQG ở trận gặp Columbia vào tháng 5 năm 2005. Đến thời điểm này, Crouch đã 28 lần thi đấu cho "Tam sư" và có 14 bàn. Và người ta cũng biết nhiều đến Crouch như là tác giả của điệu nhảy robot ăn mừng bàn thắng "nổi danh" mà anh trình diễn ở một trận giao hữu với Hungary trước thềm World Cup 2006.

10. Tuy không được đẹp trai cho lắm, thậm chí còn trông hơi "mảnh mai" nhưng Crouch lại có cô bồ thuộc diện đỉnh nhất nước Anh: Abigail Clancy. Nếu không là cầu thủ thì Crouch có khả năng sẽ trở thành một thày tu như lời tâm sự "chân thật" của anh với một tờ báo.

  • Mai Ngọc (Theo Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X