Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ trẻ hứa hẹn “đại náo” Premiership 2009/2010

Thứ Ba 04/08/2009 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1. Federico Macheda (Tuổi: 17, CLB: Manchester United)

Macheda sẽ lại đóng vai người hùng của MU  hình ảnh
Macheda sẽ lại đóng vai người hùng của MU

Được cả thế giới biết tới với hai bàn thắng “nặng tựa ngàn vàng” vào lưới Aston Villa và Sunderland, giúp MU thẳng tiến tới chức vô địch danh giá nhất nước Anh lần thứ 18 trong lịch sử, Macheda rõ ràng là cái tên “tuổi teen” được trông đợi nhiều nhất ở mùa giải năm nay. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Lazio càng có thêm cơ hội được thử sức mình. Macheda cũng đã thi đấu khá tốt trong tua du đấu trước mùa giải cùng Quỷ đỏ, ghi được hai bàn thắng.

2. Aaron Ramsey (18, Arsenal)

Chỉ sau một năm gia nhập Pháo thủ từ Cardiff City, Ramsey đã được HLV Wenger “trói chân” bằng bản hợp đồng dài hơn. Điều đó phần nào cho thấy tiềm năng của cầu thủ trẻ người xứ Wales. Sau 22 trận đã đấu trên tất cả các mặt trận, Ramsey ngày một chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của mình. Nhiều khả năng, anh sẽ là thủ lĩnh mới ở hàng tiền vệ Arsenal trong trường hợp Cesc Fabregas chia tay Pháo thủ. Ngay cả tổ chức bóng đá số 1 thế giới, FIFA, cũng đánh giá Ramsey sẽ tỏa sáng ở mùa giải 2009/2010.

3. Jack Wilshere (17, Arsenal)

Ở tuổi 17, Wilshere được đánh giá là cầu thủ trẻ đáng chờ đợi nhất nước Anh thời điểm hiện tại. Ở Wilshere hội tụ sức mạnh trong những pha băng lên tham gia tấn công, cùng khả năng đọc trận đấu và dứt điểm tinh tế. Thậm chí, nhiều người đã bắt đầu so sánh anh với tượng đài Paul Gascoigne thời kì đỉnh cao. Chính anh là người góp công lớn giúp Arsenal giữ lại chiếc cúp Emirates khi lập cú đúp vào lưới Ranger trong trận chung kết.

Wilshere tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal giành Emirates Cup  hình ảnh
Wilshere tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal giành Emirates Cup

4. Chris Basham (21, Bolton)

Basham chơi tốt ở cả hai vị trí hậu vệ và tiền vệ phòng ngự. Anh gia nhập đội hình chính của Bolton vào giai đoạn hai mùa trước và có mặt ở hầu hết các trận đấu cuối mùa giải. Sự cơ động của Basham giúp HLV Megson có được phương án phòng bị chất lượng cho các vị trí trên sân.

5. Mark Davies (21, Bolton)

Cựu tiền vệ CLB Wolves đang chơi tại giải League One theo dạng hợp đồng cho mượn tại Leicester khi HLV Bolton Wanderers, Gary Megson, phát hiện và đưa anh về SVĐ Reebook với giá 1 triệu bảng. Davies đã hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của Bolton, giúp đội bóng vùng Lancashire có thêm phương án tấn công từ những đường chuyền dài và đá phạt tinh tế, giống hệt với Beckham ngày nào.

6. Kevin McDonald (20, Burnley)

HLV Owen Coyle của CLB Burnley đã chi ra khoản tiền không nhỏ để có được chữ kí của Kevin từ Dundee. Nhờ vào nền thể lực sung mãn, khả năng cày ải không mệt mỏi ở khu vực giữa sân, anh sẽ là chốt chặn từ xa đáng tin cậy của hàng thủ tân binh vừa lên hạng Premiership.

Kevin McDonald có được lợi thế về thể hình lý tưởng  hình ảnh
Kevin McDonald có được lợi thế về thể hình lý tưởng

7. Dan Gosling (19, Everton)

Gosling mới chỉ ra mắt các CĐV The Toffees vào ngày lễ tặng quà tháng 12 năm ngoái, nhưng anh đã có bước nhảy vọt trong đội hình Một Everton. NHM chắc hẳn chưa quên hình ảnh của một “siêu dự bị” khi anh ghi bàn vào lưới Liverpool, mang về chiến thắng nghẹt thở cho Everton ở vòng 4 FA Cup. HLV Moyes từng tuyên bố sẽ sử dụng Gosling nhiều hơn mùa tới, giúp anh tích lũy thêm kinh nghiệm ở đấu trường cao nhất xứ sương mù.

8. Jack Rodwell (18, Everton)

Mặc dù lò đạo tạo trẻ của Everton nổi tiếng với “viên ngọc” Wayne Rooney, nhưng chính Rodwell mới là tài năng trẻ đang phá vỡ mọi kỷ lục ở nửa xanh vùng Merseyside. Mùa trước, dù vấp phải chấn thương đầu gối, nhưng anh cũng đã ra sân 19 trận ở Premier League. HLV David Moyes coi anh là “báu vật” vô giá của đội bóng, và trong tương lai Rodwell hứa hẹn sẽ trở thành một trung vệ/ tiền vệ trụ hàng đầu nước Anh.

9. Emiliano Insua (20, Liverpool)

Insua (phải) sẽ là trụ cột bên cánh trái của Liverpool mùa tới  hình ảnh
Insua (phải) sẽ là trụ cột bên cánh trái của Liverpool mùa tới

Hậu vệ cánh trái người Argentina là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Benitez vào cuối mùa giải 2008/09, mặc dù ở vị trí của anh Liverpool không thiếu những nhân tài có “máu mặt”. Fabio Aurelio và tân binh trị giá 8 triệu bảng Andrea Dossena không thể cạnh tranh vị trí suất phát với Insua, khi anh chứng minh khả năng “công thủ toàn diện”. Chắc chắn cựu cầu thủ Boca Juniors sẽ được ra sân ngay ở thời điểm khởi tranh mùa giải tới, vì Aurelio đang dính chấn thương. Đây là cơ hội để Insua khẳng định thêm tài năng của mình.

10. Jack Collison (20, West Ham)

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng The Hammers đã được đôn lên đội Một đầu năm 2008. Tài năng của anh nhanh chóng được công nhận khi CLB chủ động đưa ra bản hợp đồng 5 năm, trói chân tuyển thủ xứ Wales với Boleyn Ground (tên mới của Upton Park). Anh vừa được trao tặng danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2008/09 của West Ham, đồng thời là con bài chiến lược của HLV Gianfranco Zola mùa bóng năm nay.

  • Phong Hải (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X