Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ phát động tấn công hay nhất châu Âu: Carrick đứng đầu

Thứ Bảy 20/04/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Michael Carrick của M.U là người có số đường chuyền phát động tấn công cao nhất châu Âu. Đây là thống kê được đưa ra bởi Squawka Football.

michael carrick
 

Tiền vệ 31 tuổi đang trải qua một mùa giải tuyệt vời với M.U. Anh cũng hiện là một nhân tố không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của HLV Roy Hodgson ở tuyển Anh. Carrick đã có tổng cộng 1534 đường chuyền phát động tấn công cho các cầu thủ M.U trong mùa giải này.

Anh cũng vừa được đề cử vào danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Carrick mới có 4 đường kiến tạo trực tiếp, một thành tích rất khiêm tốn trong so sánh với các tiền vệ khác ở giải Ngoại hạng. Nhưng khả năng phát động, tổ chức tấn công từ phía sau của anh thực sự đáng nể.

Carrick vượt lên trên người đứng thứ 2, Mikel Arteta của Arsenal, tới 158 đường chuyền. Cái tên thứ ba trong bảng danh sách là Xavi của Barca. Không có gì bất ngờ vì anh được đánh giá là một trong những chân chuyền hay nhất thế giới. Dante, Aurelien Chedjou và Leonardo Bonucci là những cầu thủ không phải tiền vệ xuất hiện trong danh sách. Pirlo của Juventus, Toure của Man City và Cazorla của Arsenal cũng có mặt.

 


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X