Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ dai sức nhất giải Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy 12/04/2014 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu được tham gia nội dung chạy cự ly dài trong bộ môn điền kinh, hay tham gia các cuộc chạy việt dã xuyên lục địa, rất có thể cầu thủ Mark Noble của West Ham sẽ ẵm rất nhiều giải.

Bên cạnh vẻ quyến rũ và hấp dẫn, giải Ngoại hạng Anh còn được biết đến như một môi trường khắc nghiệt nhất của bóng đá châu Âu. Khác với La Liga, Bundesliga, các cầu thủ chơi bóng ở Anh sẽ luôn phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc, đòi hỏi tốc độ cao cùng nguy cơ chấn thương bất cứ lúc nào xuất phát từ những pha vào bóng ác ý của đối thủ.

 

Chính vì vậy, sức bền luôn là một trong những tiêu chí để các CLB Premier League tuyển mộ cầu thủ. Nhiều ngôi sao ở Anh đã hóa thân trở thành những vận động viên điền kinh trên sân cỏ. Nếu dựa trên biểu đồ nhiệt, tầm hoạt động của họ có thể sẽ phủ kín khắp mặt sân, còn khi quy đổi ra số liệu đo độ dài, trung bình một trận các ngôi sao ấy chạy không dưới 10 km. Đó là những dẫn chứng tuyệt vời chỉ ra sức bền khủng khiếp của các cầu thủ Anh.

Theo thống kê một cách chi tiết từ tờ Daily Mail, đã lộ danh tính 10 cầu thủ nằm trong nhóm “vận động viên điền kinh trên sân cỏ” ở giải Ngoại hạng Anh. Ngọn nguồn đến từ hai lý do. Thứ nhất, họ là trụ cột ở các đội bóng, thường xuyên được ra sân và thứ hai, bản thân các cầu thủ này luôn thể hiện nỗ lực trên mức bình thường.

Đứng vị trí số 1 là cầu thủ 27 tuổi của West Ham, Mark Noble. Sau 33 trận thi đấu cho “The Hammers” mùa giải này, tiền vệ người Anh đã chạy xấp xỉ 380 km trên sân. Con số này tương đương với tổng quãng đường của 9 vận động viên vừa tham dự giải điền kinh tổ chức ở London vừa qua. Và nếu tính theo mặt địa lý, nó bằng khoảng cách tính từ London đến sân Riverside của CLB Middlesbrough ở vùng Tesside.

Không ngạc nhiên khi những cầu thủ Anh thường xuyên có xu hướng đá rộng và hay di chuyển như Steve Sidwell, Jordan Henderson, Adam Lallana, Steven Caulker, Ryan Shawcross, Wayne Rooney có mặt trong danh sách này. Và một số những cái tên trên đây sẽ được triệu tập vào đội hình Tam sư chuẩn bị cho VCK World Cup sẽ diễn ra 2 tháng nữa.

Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ ngoài biên giới nước Anh cũng nằm trong danh sách. Nhiệm vụ đóng vai trò trụ cột gánh vác cho các đội bóng chính là điểm chung giữa họ. Nếu như Eden Hazard (316 km) đóng vai “người không phổi” mới của Chelsea thì Yaya Toure (309 km) cũng luôn ra sân trong vai trò thủ lĩnh tinh thần cho Man City ở mùa giải này.

Đáng chú ý trong danh sách này chính là sự xuất hiện của hai cái tên: Olivier Girourd và cầu thủ của Sunderland, Ki Sung-Yeung. Tiền đạo người Pháp bất ngờ trở thành “Running man” của Arsenal chứ không phải những cái tên mà nhiều người nghĩ như Wilshere, Cazorla hay Ox-Chamberlain. Trong khi đó, Ki Sung-Yeung là người châu Á duy nhất lọt vào danh sách những cầu thủ chạy bền nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X