Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cái tên "bất khả xâm phạm" của Premier League

Thứ Hai 07/09/2009 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có những cầu thủ sinh ra như thể chỉ để dành cho một đội bóng. Hơn ai hết, ban lãnh đạo của những CLB này đều nhận ra điều đó và họ không bao giờ có ý định để cầu thủ của mình ra đi. Hãy cùng xem 10 cầu thủ không thể động tới của các CLB đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

10. Titus Bramble (Wigan Athletic)

Có thể các bạn sẽ bật cười khi nghe thấy cái tên này trong danh sách 10 cầu thủ "không thể xâm phạm" ở giải Ngoại hạng Anh. Bramble không phải là mẫu cầu thủ thường xuyên được người hâm mộ đưa ra bàn bạc bên những tách cafe buổi sáng, nhưng ở Wigan, anh lại là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định và đóng góp nhiều nhất trong thời gian qua. Newcastle là đội bóng đã đưa Bramble về từ Ipswich với giá 5 triệu bảng vào năm 2002. Sau đó, Wigan đã có được một món hời khi Bramble về đầu quân cho đội bóng này cách đây hai năm mà họ không phải trả bất cứ một khoản phí nào.

9. Tim Cahill (Everton)

Tiền vệ người Úc đã gắn bó cùng Millwall trong vòng 7 năm, sau đó đầu quân cho Everton vào năm 2004. Kể từ đó đến nay anh trở thành một trong những cái tên không thể thiếu đối với đội chủ sân Goodison Park. Trong những thời điểm khó khăn của CLB trong khâu ghi bàn khi các tiền đạo hoặc bị chấn thương hoặc phong độ kém, Cahill chính là người đã giúp đội nhà rất nhiều trong việc làm tung lưới đối phương. Có một thời gian Cahill cũng gặp phải chấn thương và khi đó, Everton thật sự biết thế nào là khó khăn.

Tim Cahill đã rất nhiều lần giúp Everton qua cơn khốn khó

8. Brad Friedel (Aston Villa)

Thủ môn người Mỹ đã từng là người của Liverpool từ năm 1997. Tuy nhiên, tài năng của anh chỉ thực sự được công nhận khi đầu quân cho Blackburn Rovers sau đó 3 năm. Ở đây, Friedel đã trở thành một trong những tài năng lớn nhất trước khung thành. Rất nhiều CLB lớn muốn có sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, sự trung thành của Friedel rất cao, chỉ đến khi đội bóng này không còn mặn mà với anh, Friedel mới quyết định chuyển đến Aston Villa khi đã là một cựu binh. Nhưng không vì thế mà Friedel mất đi danh tiếng của mình. Tài năng của anh vẫn được công nhận sau khi đóng góp rất nhiều vào thành công của đội chủ sân Villa Park trong mùa giải năm ngoái.

7. Brede Hangeland (Fulham)

Thành tích phòng ngự đáng nể của CLB Fulham ở mùa giải năm ngoái đã khiến không ít người ngạc nhiên. Nổi bật nhất trong số này chính là sự ổn định của Hangeland, một tài năng đến từ đất nước Nauy. Đã có rất nhiều người "mắt tròn mắt dẹt" khi thấy HLV Roy Hodgson đưa anh về với Fulham với số tiền 2,5 triệu bảng vào mùa giải năm ngoái. Nhưng chỉ một thời gian sau, họ lại cho rằng đây là một cái giá quá hời. Hangeland chính là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái.

6. Kevin Davies (Bolton)

Có lẽ đã từ lâu, khi nhắc đến Bolton người ta nghĩ ngay đến Kevin Davies. Anh chính là biểu tượng của CLB chủ sân Reebok trong những năm qua với lối chơi xông xáo và hiệu quả. Có lẽ không cần nói nhiều đến cầu thủ này hay tầm quan trọng của anh cụ thể như thế nào đối với Bolton. Chỉ cần biết rằng, nếu không có những màn trình diễn của Davies, Bolton đã không thể gắn bó với giải Ngoại hạng lâu được như vậy.

5. Cesc Fabregas (Arsenal)

Gia nhập "pháo thủ" thành London vào năm 2003 khi mới 16 tuổi, tuy nhiên Fabregas không mất quá nhiều thời gian để trở thành một trong những cầu thủ không thể thiếu của Arsenal. Giờ đây, Fabregas đang là thủ quân của đội chủ sân Emirates và là cầu thủ mà HLV Wenger hết mực cưng chiều. Mặc dù Barcelona đang muốn đưa anh trở lại với La Liga trong màu áo của họ, nhưng cho đến lúc này, mục đích đó vẫn chưa thể thực hiện được, và tất nhiên, những người phản đối ác liệt nhất là các CĐV của Arsenal cũng như ban lãnh đạo đội bóng này.

Fabregas vẫn ở lại với Arsenal dù Barca hết mực chèo kéo

4. Shay Given (Manchester City)

Có thể trong tay HLV Mark Hughes bây giờ đang là những ngôi sao "nổi đình nổi đám" như Adebayor, Tevez, Robinho hay Santa Cruz,... nhưng chắc chắn chiến lược gia người xứ Wales không thể nào không nhắc đến cậu học trò người Ailen làm nhiệm vụ bảo vệ khung thành của đội nhà. Given vốn nổi tiếng là một thủ môn tài năng từ khi còn chơi cho Newcastle. Mặc dù nhỏ bé nhưng anh lại sở hữu một phản xạ tuyệt vời. Chắc chắn rồi, nếu muốn chinh phục những đỉnh cao trong tương lai, Man City cần phải có Given.

3. Wayne Rooney (Manchester United)

Kể từ khi chuyển về chơi cho MU từ Everton, Rooney như thể được về "ngôi nhà thật" của mình. Chơi máu lửa và hiệu quả, đồng thời trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất khiến các đồng đội khác có thêm động lực để giành chiến thắng. Wayne Rooney hiện cũng đang rất được kỳ vọng sẽ đưa CLB đến với thành công sau khi Sir Alex mới để Ronaldo đầu quân cho Real Madrid hồi mùa Hè vừa qua. Cho đến thời điểm này, có thể nói Rooney đã làm tốt công việc của mình với 4 bàn thắng trong 4 trận đấu tiên của mùa giải, và hiện đang cùng Defoe của Tottenham Hotspur dẫn dầu danh sách "vua phá lưới" ở Premier League.

2. Steven Gerrard (Liverpool)

Quá chính xác! Có lẽ bây giờ không còn Gerrard trong đội hình, Liverpool sẽ không còn là Liverpool nữa. Đã từ lâu, tiền vệ người Anh luôn là niềm cảm hứng của đội chủ sân Anfield, và tên tuổi của anh gắn liền với những thành công trong thời gian qua. Không chỉ thành công về mặt thành tích, Gerrard còn rất được lòng người hâm mộ Liverpool sau khi lần lượt từ chối những lời mời rất hứa hẹn từ một số CLB lớn khác ở châu Âu.

Không nhiều người phủ nhận rằng Gerrard chính là linh hồn của Liverpool

1. John Terry (Chelsea)

Có lẽ hiện nay ở đội hình một của Chelsea chỉ còn duy nhất Terry là "đứa con đẻ" từ lò đào tạo của CLB này. Sau khi khiến Frank Lebeouf phải ra đi, Terry đã ngày càng chứng tỏ mình là cầu thủ không thể thiếu của đội chủ sân Stamford Bridge. Tài năng của anh được phát triển rực rỡ theo ngày tháng và hiện đang là thủ quân của đội bóng này. Dù cho đã có những khoảnh khắc đáng quên với The Blues, ví dụ gần nhất là pha đá hỏng penalty trong trận chung kết Champions League với Manchester United mùa bóng 2007/2008, nhưng John Terry vẫn là một biểu tượng mãnh liệt của Chelsea trong thời gian này.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X