Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng tệ nhất Premier League 2009/10

Thứ Hai 12/04/2010 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những bản hợp đồng mới không thể hòa nhập cùng đội bóng mới, không đáp ứng được kỳ vọng với những khoản tiền kỷ lục được bỏ ra, hay đơn giản là không thể tìm được một chỗ đứng do không phù hợp với lối chơi của CLB. Cùng goal.com điểm qua 10 bản hợp đồng gây thất vọng nhất tại Premier League mùa bóng 2009-10:

10. Gabriel Obertan (Manchester United): Rất được kì vọng khi còn chơi bóng tại Pháp, song trong màu áo mới M.U, Obertan chỉ ra sân có 6 lần tại Premier League tính đến thời điểm này. Dù với giá chỉ là 3 triệu bảng, song trên hết cả là dưới sự thổi phồng quá đáng, người ta tự hỏi bao giờ cầu thủ trẻ người Pháp thể hiện được khả năng của mình.

9. Stewart Downing (Aston Villa): Thường xuyên được tán dương là “tiền vệ trái xuất sắc của bóng đá Anh trong tương lai”, song người ta giật mình khi Downing đã bước sang tuổi 25 và không còn giữ một khuôn mặt trẻ măng nữa. Aston Villa đã chi 12 triệu bảng cho Middlesbrough để có Downing trên băng ghế dự bị khi James Milner và Ashley Young thường xuyên chiếm chỗ ở đội hình chính.

8. Nikola Kalinic (Blackburn) – Có phần nghiêm khắc khi điền tên một tiền đạo ở đội bóng gặp khó khăn trong khâu ghi bàn song việc chỉ mới có tên 2 lần trên bảng điện tử sau 34 trận là điều khó chấp nhận với một tiền đạo. Tiền đạo người Croatia vẫn có những pha xử lý thanh thoát song thiếu hiệu quả và rõ ràng 6 triệu bảng mà Blackburn đã chi ra là lãng phí.


7. Kamel Ghilas (Hull) – Bạn đã nghe đến cái tên Kamel Ghilas? Chưa? Hầu hết các CĐV cũng thế, song cầu thủ người Pháp này đã thuyết phục Hull chi gần 2 triệu bảng để có sự phục vụ của anh mùa Hè qua. Đổi lại là một bàn thắng duy nhất sau 16 trận và Hull đang trên đường xuống chơi tại giải hạng Nhất.

6. Sotirios Kyrgiakos (Liverpool) - Kyrgiakos trở thành cầu thủ người Hy Lạp đầu tiên chơi cho Liverpool khi hoàn tất bản hợp đồng 2 triệu bảng hồi tháng Tám, song nhiều khả năng sẽ phải rất lâu nữa The Reds mới nghĩ đến ý định chiêu mộ một cầu thủ khác đến từ xứ sở thần thoại. Kyrgiakos liên tục mắc những sai sót chết người cùng những pha vào bóng hết sức thô bạo (hãy hỏi Marouane Fellaini – người vẫn chưa bình phục sau pha va chạm với Kyrgiakos ở trận derby vùng Merseyside).

5. Jason Scotland (Wigan) – Trước việc tháo chạy của hàng loạt các trụ cột, HLV Roberto Martinez của Wigan tìm tới Championship để mua về Jason Scotland của Swansea với giá 2 triệu bảng. Các CĐV của Wigan đã phải chờ đến 10 tháng để đón chào bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Trinidad này.

4. Patrick Vieira (Manchester City) – Có lẽ các CĐV Manchester City cũng cảm thấy ngạc nhiên khi các ông chủ Ả rập “mở két” để đem về cầu thủ được xem là “hết thời” Patrick Vieira như là món quà mừng HLV mới Roberto Mancini. Cựu đội trưởng của Arsenal tỏ ra hết sức chậm chạp và vụng về, nhanh chóng kiếm về chiếc thẻ đỏ chỉ sau vài trận đầu ra sân.

3. Mido (West Ham) – Nếu hỏi tại sao Mido không quan tâm đến đội bóng anh chơi, câu trả lời có thể là do anh sinh ra ở một gia đình rất giàu có và không cần để ý đến hợp đồng ký kết. Thực sự, Mido hiện chỉ nhận 1000 bảng/tuần tại West Ham, khiến anh trở thành cầu thủ nhận mức lương thấp nhất tại Premier League. Mido chấp nhận giảm lương để được “chứng tỏ mình” tại Anh, song hiệu quả là ngược lại với bằng chứng sống động là quả 11m hỏng ăn trước Everton mới đây.


2. Roque Santa Cruz (Manchester City) – 17,5 triệu bảng Manchester City chi ra đã đổi lấy 4 bàn sau 19 trận. Một sự so sánh khập khiễng với Tevez khi Santa Cruz chỉ còn là bóng mờ của chính mình tại Blackburn Rovers (29 bàn qua 69 trận).

1. Alberto Aquilani (Liverpool) - Tiền vệ người Italia được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng Xabi Alonso chuyển đến Real Madrid. Tuy nhiên chấn thương mắt cá đã khiến người hâm mộ chờ đợi trận ra mắt của Aquilani lâu như chờ đợi phim của James Cameron được hoãn hết lần này sang lần khác. Đến giờ Aquilani đã có 21 trận mùa này, song phần lớn từ băng ghế dự bị và anh vẫn chưa chứng tỏ mình đáng giá với số tiền 20 triệu euro mà đội chủ sân Anfield đã bỏ ra.

(Theo Bóng  Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X