Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng đắt giá nhất Man City: Càng mới, càng đắt

Thứ Năm 11/07/2019 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tính thời mùa hè 2019, đội chủ sân Etihad đã có một đội hình tuyệt vời và hoàn hảo, được đánh giá có thể tiếp tục thống trị Premier League. Dưới đây là những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City từ trước đến nay.

 
1. Rodri – 62 triệu bảng, hè 2019
 

Sau nhiều lần đàm phán, rốt cuộc Man xanh đã chốt thương vụ tiền vệ Rodri với mức giá 70 triệu euro (62 triệu bảng), mức giải phóng hợp đồng cho Atletico Madrid. Với những ai thường xuyên theo dõi La Liga, tiền vệ sinh năm 1996 được xem là Sergio Busquets mới bởi những phẩm chất đặc biệt.
 
Được ca ngợi có khả năng phòng ngự tuyệt vời, kiểm soát bóng tốt và thi đấu ở vị trí mỏ neo, Rodri là sự thay thế xứng đáng cho Fernandinho. Với miếng ghép này, Pep coi như đã có một đội hình hoàn thiện và sẵn sàng chinh phục nước Anh trong những mùa giải tới.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City hình ảnh

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City: Rodri là số 1

 

Rodri: Bản hợp đồng kỷ lục của Man City chất lượng như thế nào?
Man City mua Rodri thành công, đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra tới 62.8 triệu bảng để có cầu thủ người TBN. Ngôi sao 23 tuổi chính là bản hợp đồng đắt giá...


2. Riyad Madrez – 60 triệu bảng, hè 2018
 

Gia nhập chủ sân Etihad từ Leicester City vào mùa hè 2018 với mức giá kỷ lục 60 triệu bảng, tiền vệ người Algeria đã trải qua một mùa bóng tương đối thành công. Anh ra sân 44 trận đấu trong mùa giải đầu tiên, ghi được 12 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo, góp công giúp Man City giành 3 danh hiệu là Premier League, cúp FA và cúp Liên đoàn.
 
Trên thực tế, Mahrez vẫn có lý do để thất vọng với những màn trình diễn của mình. Ở giai đoạn cuối mùa giải, anh thường xuyên ngồi dự bị vì HLV Pep Guardiola ưa thích Leroy Sane, Bernardo Silva và Raheem Sterling cho 2 vị trí tấn công biên. Nhưng với đẳng cấp không thể phủ nhận, niềm cảm hứng của Leicester trong mùa giải tuyệt vời 2016 sẽ sớm chứng tỏ bản thân mình.

Riyad Mahrez

Riyad Mahrez gia nhập Man City với giá 60 triệu bảng

 

3. Aymeric Laporte – 57 triệu bảng, đông 2018
 

Cũng là một bom tấn được Man City chiêu mộ bằng số tiền giải phóng hợp đồng (cho Bilbao), Laporte đã có nửa mùa giải 2017/18 để làm quen với môi trường Premier League. Và đến thời điểm này, anh trở thành trung vệ đáng tin cậy nhất của đội chủ sân Etihad, góp công lớn cho chiến tích giành 3 danh hiệu một mùa giải sau đó.
 
Và rất nhanh chóng, phần thưởng của anh là một bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm, để ở lại Man City mùa hè 2025. Laporte sở hữu những tố chất của một trung vệ hàng đầu, nhanh nhẹn, mạnh mẽ trong không chiến và rất giỏi chuyền ngắn – hoàn hảo với phong cách của HLV Pep Guardiola.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Aymeric Laporte

Aymeric Laporte được chiêu mộ từ Athletic Bilbao


4. Kevin De Bruyne – 55 triệu bản, hè 2015
 

Cập bến Man City vào thời điểm cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, Kevin De Bruyne đã khiến đội chủ sân Etihad mất rất nhiều công sức và tiền bạc để thuyết phục. Thi đấu ấn tượng dưới thời HLV Pellegrini, nhưng phải đến khi Pep Guardiola có mặt – De Bruyne mới trở thành hạt nhân của đội bóng.
 
Với khả năng chuyền bóng siêu hạng ở mọi cự ly, cũng như có thể ghi bàn từ ngoài vòng cấm địa, De Bruyne được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải 2017/18, anh giúp Man City lên ngôi vô địch Premier League, dù mất danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa vào tay Mohamed Salah.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne đến Man City vào năm 2015

 

Kevin De Bruyne: Từ thằng nhóc ương bướng đến một ngôi sao
Những ai biết Kevin De Bruyne từ trước sẽ chẳng ngạc nhiên với màn đấu khẩu cùng đàn anh David Silva hay Fernandinho, họ chỉ cười xòa rồi nói: Thằng nhóc đó...


5. Benjamin Mendy – 52 triệu bảng, hè 2017
 

Sau một mùa bóng làm quen với xứ sở sương mù, Pep Guardiola đã “bung lụa” trên thị trường chuyển nhượng, và phá kỷ lục thế giới cho một hậu vệ. Benjamin Mendy được đưa về sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại Monaco, với giá 52 triệu bảng. Anh cũng lập tức chứng tỏ tài năng của mình với những pha kiến tạo, thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt.
 
Vào thời điểm hiện tại, hậu vệ sinh năm 1994 đã trải qua ca chấn thương đứt dây chằng đầu gối, lý do khiến anh khó lòng lấy lại phong độ huỷ diệt như trước đây. Đó cũng là điều đáng tiếc với Mendy và Man City đang nghĩ đến việc bổ sung thêm một hậu vệ cánh trái.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Benjamin Mendy

Benjamin Mendy là một trong những hậu vệ trái hàng đầu thế giới


6. Raheem Sterling – 49 triệu bảng, hè 2015
 

Cùng trong mùa hè 2015, HLV Pellegrini cũng đưa về tài năng trẻ Sterling từ Liverpool với mức giá kỷ lục. Và bây giờ, anh trở thành một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Premier League, là chân sút chủ lực của Man City trong giai đoạn thống trị xứ sở sương mù.
 
Từ một tiền vệ chạy cánh, Sterling được thử nghiệm đá số 10, và cả số 9 ảo. Tính đến thời điểm hè 2019, cầu thủ người Anh đã có 191 lần khoác áo Man City và ghi đến 70 bàn thắng. Anh cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 do hiệp hội nhà báo Anh bình chọn.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Sterling

Sterling là thương vụ đắt xắt ra miếng của Man City


 
Raheem Sterling dưới bàn tay Pep Guardiola: Danh sư xuất cao đồ
Dưới bàn tay của Pep Guardiola, Raheem Sterling đã hoàn toàn lột xác và có thể vươn lên một đẳng cấp hoàn toàn mới trong tương lai.

7. John Stones – 49 triệu bảng, hè 2016
 

Được chiêu mộ từ Everton với mức giá khủng 47,5 triệu bảng chưa kèm phụ phí, John Stones là hạt nhân đầu tiên dưới thời Pep Guardiola. Dưới sự huấn luyện của chiến lược gia người Tây Ban Nha, trung vệ sinh năm 1994 ngày càng thể hiện tài năng và trở thành trụ cột của không chỉ Man City, mà còn cả ĐT quốc gia Anh.
 
Dù vậy, điểm yếu của cầu thủ này là những chấn thương vụn vặt, khiến anh không đảm bảo được nền tảng thể lực tốt nhất. Nhưng với sự ra đi của Vincent Kompany, Stones và Laporte chính là hiện tại và tương lai hàng phòng ngự Man xanh.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Stone

John Stones, hạt nhân nơi hàng phòng ngự Man xanh

 

8. Kyle Walker – 45 triệu bảng, hè 2017
 

Sau khi dành phần lớn sự nghiệp tại Tottenham, hậu vệ Kyle Walker đã chuyển sang Man City ở giai đoạn chín nhất. Cầu thủ người Anh cũng là hạt nhân quan trọng trong đội hình Pep Guardiola, và có thể thi đấu ở cả vị trí trung vệ, lẫn hậu vệ cánh phải sở trường.
 
Theo thông tin mới đây, Kyle Walker cũng mới được BLĐ Man City gia hạn đến năm 2024. Chia sẻ về quyết định của mình, ngôi sao sinh năm 1990 hướng đến những thành công trong tương lai, và muốn tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất để cạnh tranh cho những danh hiệu.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Walker

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City gọi tên Kyle Walker



9. Bernardo Silva – 43,5 triệu bảng, hè 2017
 

Không thực sự thành công trong mùa bóng đầu tiên đặt chân tới nước Anh và thường xuyên phải ngồi dự bị, nhưng tiền vệ Bồ Đào Nha đã thực sự “biến hình” trong năm thứ 2. Giờ đây, anh trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình Man City, là sự thay thế xứng đáng cho David Silva ngày càng cao tuổi.
 
Không rực sáng bằng Sterling, nhưng những đóng góp của chàng Silva bé là không phải bàn cãi. Trong một mùa giải Kevin De Bruyne và David Silva liên tục ngồi ngoài vì những vấn đề khác nhau, Bernardo sẵn sàng thay thế cả 2 đàn anh và trở thành chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Bernardo Silva

Bernardo Silva thi đấu ngày càng xuất sắc

Góc Man City: Bernardo Silva – “Running man” của Pep Guardiola và hơn thế nữa
Bernardo Silva thiết lập kỷ lục Premier League về quãng đường di chuyển trong một trận đấu và thực sự tả xung hữu đột, hành hạ Liverpool trong chiến thắng quan...

10. Leroy Sane – 37 triệu bảng, hè 2016
 

Là ngôi sao triển vọng hàng đầu thế giới ở thời điểm gia nhập Man City, tiền vệ trẻ Leroy Sane sở hữu lối chơi bùng nổ, giàu đột biến. Anh cũng có tốc độ rất tốt và thường xuyên đem đến những đường chuyền có tính sát thương cao ở bên phần sân đối thủ.
 
Sau 3 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Etihad, Sane đang nhận được lời đề nghị hồi hương thi đấu từ Bayern Munich – với mức giá 80 triệu euro. Chừng đó là đủ để nói lên tài năng của cầu thủ sinh năm 1996, một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City.

Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Sane

Leroy Sane là quân bài lợi hại của Pep

 

Top 10 chuyen nhuong Man City

Top 10 những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City


Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử La Liga: Nhất chú, nhì cháu
Dưới đây là danh sách những tiền vệ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha).
Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh: MU thất thế so với Man City
Giải đấu cao nhất bóng đá Anh chứng kiến rất nhiều những thương vụ có giá trị chuyển nhượng lớn, cùng điểm qua danh sách những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X