Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước trước trận Arsenal - M.U: Trả lời đi, Oezil?

Thứ Ba 11/02/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Mesut Oezil đang sa sút rõ rệt. Chưa hết, nhạc trưởng trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal còn bị chỉ trích là thiếu cố gắng, yếu thể lực và dường như đang gặp trục trặc về tâm lý. Và sự yếu kém của “mắt xích” Oezil cũng khiến cỗ máy Pháo thủ suy yếu.

 

NGƯỜI VÔ HÌNH TRÊN SÂN ANFIELD

Thất bại 1-5 trước Liverpool khiến Arsenal mất ngôi đầu Premier League. Quan trọng hơn, họ còn chịu một cú sốc tâm lý nặng nề. Họ cũng phải chịu sức ép rất lớn vì sắp tới sẽ trải qua 2 loạt trận vô cùng khó khăn trước một loạt đối thủ nặng ký như M.U, Bayern, Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea, Everton… Sau thảm bại trước Liverpool, HLV Arsene Wenger đã họp đội, ông nói ngắn gọn: “Tất cả phải lột xác, hoặc nếu không tôi sẽ phải hành động cứng rắn. Arsenal không thể chấp nhận điều tương tự lại xảy ra như trước Liverpool”.

Theo giới quan sát, tuy không nêu đích danh Oezil, nhưng cầu thủ người Đức là một trong những người bị Wenger ngầm “chĩa mũi dùi”. Cựu danh thủ Jamie Carragher (nay là cây bút uy tín của tờ Daily Mail) hay các chuyên gia như Thom Drake (Daily Mail), Paul Wilson (Guardian), Henry Winter (Telegraph) cùng đồng loạt chỉ trích Oezil.

Tiền vệ này có lỗi ở 2 bàn thua trước Liverpool, khi để Jordan Henderson và Philippe Coutinho dễ dàng qua mặt, phát động pha tấn công dẫn đến bàn thắng của Raheem Sterling và Daniel Sturridge. Mỗi lần tranh chấp thất bại hoặc để mất bóng, Oezil gần như chỉ đứng nhìn thay vì tích cực lùi về đoạt lại bóng. Là cầu thủ dẫn dắt lối chơi song Oezil hoạt động mờ nhạt trong phạm vi khá hẹp, hầu như không xuất hiện trên phần sân nhà. Còn nữa, theo Carragher thì mỗi khi Liverpool phản công, Oezil bất lực trước tốc độ lối chơi và lòng quyết tâm của đối thủ.

THỨC TỈNH ĐÚNG LÚC

Trợ lý Steve Bould của Arsenal cho biết HLV Wenger đã có “nhiều lần trao đổi thẳng thắn và cứng rắn với Oezil”. Cũng như các fan Arsenal, Wenger không thể chấp nhận những màn trình diễn tồi tệ của Oezil kể từ khi cầu thủ này trở lại vào đầu năm 2014 sau chấn thương vai. Bould cho biết có nhiều trận Oezil không đá hết, hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị vì Wenger cho rằng ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal “thiếu tập trung, không tự tin, có vấn đề về thể lực”.

Giá chuyển nhượng khủng đặt sức ép khủng lên Oezil, Arsenal và cả Wenger. Cầu thủ người Đức đã tỏa sáng ngay khi tới Arsenal, cho thấy vấn đề thích nghi không phải quá khó với Oezil. Có lẽ rắc rối của tiền vệ này là động lực thi đấu và lòng quả cảm. Bould nói: “Giới hâm mộ Anh không thể quên những gì Oezil thể hiện ở trận Đức thắng Anh 4-1 ở World Cup 2010”.

Arsenal cần Oezil, người không ghi bàn nào và chỉ có 2 đường chuyền thành bàn ở 9 trận gần nhất cho Pháo thủ, sớm lấy lại hình ảnh hào hùng ở World Cup 2010.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X