Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước trận Tottenham - M.U: Quỷ đỏ ngại gì "ổ gà"

Thứ Bảy 19/01/2013 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 2-1 ở trận derby nước Anh với Liverpool, Man United vẫn chưa thể nới rộng cách biệt với Man City, đội đã hạ Arsenal 2-0. Đã vậy, Quỷ đỏ sắp phải gặp lại oan gia Tottenham, ở loạt đấu có thể là bước ngoặt của Premier League.

THƯỚC ĐO TẦM VÓC

1 ngày trước khi nghênh tiếp Quỷ đỏ, Gareth Bale đã nói rằng, cuộc chạm trán M.U sẽ giúp Tottenham biết mình đang ở đâu. Cầu thủ chạy cánh Xứ Wales khẳng định, chiến thắng ở trận lượt đi tại Old Trafford đã giúp Spurs thêm tự tin để leo lên vị trí thứ 4 hiện tại. Vì vậy, màn tái ngộ này sẽ là bài test cho tư cách đại gia của đội chủ sân White Hart Lane.

manchester united
manchester united

Nhìn lại từ đầu mùa, Tottenham cũng chính là tên tuổi duy nhất đánh bại được Man United mùa này. Không kể trận thua Spurs 2-3, M.U đã hạ Chelsea 3-2 ở Stamford Bridge, thắng Man City 3-2 tại Etihad, tiễn Arsenal ra về với thất bại 1-2 và mới nhất, tặng cho Liverpool trận thua với tỷ số tương tự.

Dễ nhận thấy, mùa này M.U đá đại chiến cực tốt. Nhưng để xác tín vị thế ƯCV số 1 cho ngai vàng Premiership mùa này, họ vẫn cần chiến thắng Tottenham. Do vậy, cuộc chạm trán thứ 178 giữa hai đội vào 23h00 đêm mai cũng có thể coi là thước đo tầm vóc của Quỷ đỏ.

ĐIỂM TỰA CỦA QUỶ

Nhưng vấn đề là liệu Spurs có tái lập được thành tích 23 năm trước, khi đánh bại Man United cả 2 lượt ở giải VĐQG? Nếu nhìn vào các thống kê, câu trả lời là “Không”. Vì kể từ trận thắng 3-1 ở lượt về mùa 2000/01, chiến thắng trong những lần tiếp đón M.U vẫn là điều xa xỉ với Gà trống. Trong 11 lần gần nhất đụng đối thủ này ở White Hart Lane, họ thua tới 8 lần và chỉ có nổi 3 trận hòa.

Không chỉ vậy, dù vẫn đang chơi tốt nhưng Tottenham cũng sa sút so với chính mình. Nếu xét thành tích sau 22 vòng, họ hiện có ít hơn 6 điểm và đứng thấp hơn 1 bậc so với mùa trước. Cộng với việc tiền vệ Sandro có thể phải nghỉ hết mùa sau chấn thương mắt cá ở trận hòa QPR 0-0, người ta càng có lý do để tin M.U sẽ phục thù được thất bại tại Old Trafford. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết vẫn nằm nơi Quỷ đỏ.

Cụ thể hơn, họ cần xóa đi sự bất ổn như trận gặp Liverpool. Đó là trận đấu mà M.U chơi cực tốt trong gần 1 giờ đồng hồ đầu tiên và ép đối thủ nghẹt thở. Nhưng sau khi The Kop điều chỉnh chiến thuật và rút ngắn tỷ số, họ lại bất ngờ lúng túng. Đêm mai, Quỷ đỏ sẽ không được phép thể hiện bộ mặt ấy, nhất là khi trước mặt là những cầu thủ giàu đột biến như Bale, Dempsey, Lennon và Defoe.
 
Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X