Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước trận derby London: Thành vương, bại khấu

Thứ Sáu 07/03/2014 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đủ khả năng vô địch Premier League mùa này hay không? Tottenham đủ sức bám đuổi tấm vé dự Champions League năm tới hay không? Trận derby London vòng đấu này sẽ cho kẻ chiến thắng thêm tự tin trả lời: Có!

KHÚC CUA STAMFORD BRIDGE

Derby London vốn đã chẳng bao giờ bình lặng. Derby trong bối cảnh “thành vương bại khấu” lại càng khiến NHM háo hức hơn bao giờ hết. Chelsea gặp Tottenham vòng này diễn ra trong chính bối cảnh nghẹt thở như thế. Nó nằm ngay giữa một khúc cua có thể coi là định mệnh của mùa giải đối với cả hai đội bóng.

Để giữ vững ngôi đầu, thày trò HLV Mourinho sẽ phải đánh bại vật cản khó nhằn Tottenham (áo trắng)
Để giữ vững ngôi đầu, thày trò HLV Mourinho sẽ phải đánh bại vật cản khó nhằn Tottenham (áo trắng)

Trước tiên hãy nói về Chelsea. Nếu thắng Spurs, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ nâng cách biệt với đối thủ mà họ kiêng dè nhất: Man City lên thành 9 điểm. Đúng, về lý thuyết, Man xanh chỉ cần thắng trong những trận đấu bù (gặp Sunderland, Aston Villa và Man United), họ sẽ trở lại ngôi đầu. Premier League vốn xếp thứ hạng dựa trên hiệu số bàn thắng-thua. Mà về lợi thế này, Man City hơn Chelsea khá nhiều.

Tuy nhiên, hãy nhìn từ khía cạnh của Man City. Nếu Chelsea thắng Tottenham và nâng cách biệt lên thành 9 điểm, đó sẽ là áp lực khổng lồ đè lên vai Man xanh. Ra sân thi đấu với áp lực phải thắng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau có thể khiến đôi chân các ngôi sao Man City bủn rủn.

Hơn thế nữa, trong 3 trận đấu bù, có thể Sunderland và Aston Villa khó lòng cản được thày trò HLV Manuel Pellegrini. Nhưng chuyến làm khách tại Old Trafford (đấu bù vòng 28) không hề đơn giản. M.U dù có sa sút đến nhường nào đi chăng nữa thì một trận derby Manchester luôn mang đến những diễn biến khó lường.

Cũng chính vì vậy, thay vì ngồi cầu nguyện Man xanh sảy chân, Chelsea cần phải trực tiếp chất áp lực lên vai đối thủ bằng chiến thắng trước Tottenham. Dù 3 điểm chưa phải yếu tố đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng sẽ thuộc về họ, nhưng đó là điều kiện bắt buộc nếu Chelsea muốn vô địch.

SPURS TAN MỘNG CHAMPIONS LEAGUE?

Bây giờ trở lại câu chuyện của Tottenham. Hiện tại, Spurs đang kém vị trí thứ 4 mà Man City nắm giữ tới 4 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 2 trận. Chẳng cần đến một chuyên gia cũng có thể tính ra: Nếu thua Chelsea, khoảng cách 4 điểm được giữ nguyên và thi đấu nhiều hơn 3 trận, cơ hội để Tottenham chen chân vào Top 4 gần như là không thể. Đó là còn chưa tính đến lịch thi đấu của Spurs trong giai đoạn cuối khá nặng. Họ còn phải đụng độ Arsenal, Southampton, Liverpool và chia một phần sức cho trận đại chiến với Benfica tại Europa League.

Sảy chân tại London vòng này cũng sẽ là cú ngã của Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Xem ra, đội phải chịu áp lực lớn hơn rõ ràng chính là thày trò HLV Tim Sherwood. Hơn thế nữa, dưới sự dẫn dắt của vị HLV còn khá ít kinh nghiệm như Tim Sherwood, Tottenham thường thi đấu khá tệ trong những trận đấu lớn mùa này. Họ 2 lần thua Man City với tổng tỷ số… 11-1, thua Liverpool 0-5, thua Arsenal 0-1, và mới chỉ giành 2 trận hòa trước Man United và Chelsea. Còn Chelsea thì khác, trong những trận đại chiến, Mourinho luôn chứng minh được, ông vẫn còn là Người đặc biệt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X