Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước trận Chelsea vs Swansea: Chung kết sớm với The Blues?

Thứ Ba 08/01/2013 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng đậm đà trước Southampton 5-1 ở FA Cup, giờ thì Chelsea sẽ đối mặt với thử thách khó khăn hơn ở Cúp Liên đoàn - Swansea. Nếu vượt qua, The Blues có cơ hội rất lớn vô địch giải đấu này.

THUẦN PHỤC BẦY THIÊN NGA

Chelsea vốn không có duyên với Cúp Liên đoàn. Bởi họ mới 4 lần vô địch giải đấu này. Lần gần nhất Chelsea lọt vào tới tận trận chung kết Cúp Liên đoàn cũng đã cách đây 5 năm (mùa 2007/08). Bởi vậy năm nay, khi đã vào tới bán kết, đội quân của Benitez chắc chắn muốn chấm dứt cơn khát danh hiệu ở giải đấu này. Nên nhớ, trong số các giải The Blues còn đang góp mặt thì Cúp Liên đoàn chính là nơi họ có nhiều cơ hội đăng quang nhất. Vì những Bradford, Aston Villa hay Swansea đều không cùng đẳng cấp với The Blues. Trong đó, đối thủ của Chelsea ở vòng bán kết là Swansea được đánh giá cao hơn cả phần còn lại. Vì vậy, nếu vượt qua Bầy thiên nga, có thể nói The Blues sẽ chạm một tay vào chức vô địch.

wansea (áo sáng) là vật cản lớn nhất của Chelsea trên đường chinh phục Cúp Liên đoàn mùa này
 

Chelsea ở đẳng cấp cao hơn Swansea nhưng nói vậy không có nghĩa, họ được phép chủ quan. Dù đội hình không có nhiều ngôi sao thực thụ nhưng Bầy thiên nga vẫn đang chơi cực tốt ở Premier League. Mới đây, tại FA Cup thì họ cũng vừa cầm hòa Arsenal 2-2. Chưa hết, chính Chelsea cũng chỉ giành được 1 điểm khi đụng độ Swansea ở lượt đi Premier League 2012/13.

Cần biết, đánh bại Swansea tại Liberty không phải nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ đại gia nào tại Premier League. Trên sân nhà, ngoài Chelsea, Swansea đã khiến cả Liverpool và M.U phải ra về với chỉ 1 điểm. Điều này có nghĩa, Chelsea buộc phải hạ Swansea trong trận bán kết lượt đi đêm mai (02h45 ngày 10/1), khi họ được đá trên sân nhà để tạo lợi thế trước chuyến hành quân đến Liberty ngày 23/1.

“SAMBA HÓA” STAMFORD BRIDGE

Dĩ nhiên để chinh phục Cúp Liên đoàn và các giải đấu khác, Chelsea sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng trong tháng 1 này. Theo tờ Daily Mail, The Blues sắp có được sự phục vụ của tiền vệ tấn công Taison khi vừa đạt được thỏa thuận về giá cả với Metalist Kharkiv, đồng thời cũng xong xuôi các thỏa thuận cá nhân với Taison.

Taison đầu quân cho Metalist Kharkiv cách đây 2 năm rưỡi từ Internacional. Tuy nhiên phải đến mùa giải năm nay, tiền vệ 24 tuổi này mới thực sự gây ấn tượng. Từ đầu mùa, Taison đã ghi 4 bàn/20 trận cho Metalist Kharkiv. Anh cũng gây tiếng vang lớn khi pha ghi bàn trong trận gặp Rosenborg ở vòng bảng Europa League mùa này được so sánh với bàn thắng kinh điển của Van Basten vào lưới ĐT Liên Xô ở trận chung kết EURO 1988. Khả năng Taison cập bến Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là cực lớn.

Với thương vụ Taison, có cảm giác Chelsea đang muốn “Brazil hóa” đội hình để hiện thực hóa mong muốn tạo nên một Chelsea quyến rũ theo mong mỏi của ông chủ Abramovich. Hiện tại, đã có 4 ngôi sao xứ Samba đầu quân cho Chelsea là David Luiz, Ramires, Oscar và Piazon. Trong đó, 3 cái tên đầu tiên đều giữ những vị trí quan trọng trong đội hình. Còn thời gian gần đây, tài năng trẻ Piazon cũng bắt đầu được Benitez tạo điều kiện vào sân.

CON SỐ

5. Nếu mua được cả Taison thì Chelsea sẽ có tổng cộng 5 người Brazil trong đội hình là David Luiz, Ramires, Oscar, Piazon và Taison. Đấy là chưa kể The Blues còn đang săn đón Willian, tiền vệ người Brazil của Shakhtar Donetsk.

8. Hiện đội vô địch nhiều nhất trong lịch sử Cúp Liên đoàn Anh là Liverpool - 8 lần. Cùng 4 lần đăng quang với Chelsea là M.U, Nottingham Forest và Tottenham.

20. Lampard đã ghi 20 bàn/30 trận gần nhất anh đá cho Chelsea ở FA Cup. Tuy nhiên, anh chưa ghi được bàn nào cho Chelsea ở Cúp Liên đoàn mùa này.

21.Đã có tổng cộng… 21 bàn được ghi chỉ trong 3 trận của Chelsea ở ở Cúp Liên đoàn mùa này.

Xem thêm: Nhận định trước trận Chelsea vs Swansea

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X