Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

1 điểm là đủ để cả Pep và Klopp hài lòng

Thứ Hai 09/11/2020 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến trên sân Etihad đã kết thúc với tỉ số hòa và cả Pep Guardiola lẫn Jurgen Klopp đều có thể hài lòng với 1 điểm giành được.

 Cuộc chiến trên sân Etihad đã kết thúc với một tỉ số hòa nhưng Liverpool hẳn sẽ là những người cảm thấy hài lòng hơn với 1 điểm có được. Những nhà ĐKVĐ vào trận với một đội hình thiếu vắng nhiều nhân tố chủ chốt như Virgil van Dijk, Thiago Alcantara hay Fabinho. Họ vẫn là những người sẵn sàng chơi tấn công để giành chiến thắng nhưng trận hòa trên sân của đối thủ lớn nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch cũng hoàn toàn chấp nhận được.

Trận đấu giữa Liverpool và Man City đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng, nhưng thực tế là nó chỉ hấp dẫn… một nửa. Cả hai đội đã mang đến một thứ bóng đá tấn công tốc độ, ăn miếng trả miếng trong 45 phút đầu tiên. Dẫu vậy, nền tảng thể lực suy giảm cùng cơn mưa nặng hạt ở Manchester đã khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu đi xuống rõ rệt.

Mohamed Salah
45 phút đầu tiên trận đấu giữa Man City và Liverpool đã diễn ra vô cùng hấp dẫn

Trong buổi họp báo sau trận, cả Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều lên tiếng chỉ trích cách phân chia lịch thi đấu và sự bảo thủ của ban tổ chức trong việc dừng sử dụng luật thay 5 người. Họ cho rằng ban tổ chức giải Ngoại Hạng đang thiếu “sự đồng cảm” với các đội bóng và không quan tâm đến việc bảo vệ các cầu thủ. Klopp thậm chí còn nhắc đến cả MU khi đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer vừa trở về vào 4 giờ chiều thứ Năm đã phải thi đấu ngay vào trưa thứ Bảy. Tất nhiên, họ vẫn đá “chết bỏ” với Everton nhưng tương lai của Solskjaer buộc họ phải thi đấu như vậy.

Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Ole Gunnar Solskjaer nhiều khả năng sẽ chẳng thể thay đổi được nhiều điều nhưng ít nhất cũng khiến vấn đề này tiếp tục được đem ra mổ xẻ. Các nhà điều hành giải đấu cũng có cái lý của riêng mình khi thực tế là Man City và Liverpool chỉ sử dụng lần lượt 1 và 2 quyền thay đổi người trong trận đấu vừa qua (một trong số đó là bắt buộc khi Trrent Alexander-Arnold gặp chấn thương).

Alexander-Arnold
Hiệp 2 của trận đấu lại là câu chuyện khác khi thể lực của các cầu thủ đã giảm sút rõ rệt

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã nhập cuộc theo đúng phong cách ưa thích của chiến lược gia người Đức. Họ tràn lên một cách ào ạt cùng một hàng tiền vệ đầy sức mạnh. Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu Klopp sẽ chọn Firmino hay Jota trên hàng công cho trận đấu quan trọng này. Ông trả lời bằng cách cho cả 2 cầu thủ này đá chính. Lần đầu tiên, bộ tứ nguyên tử của Jurgen Klopp là Salah, Mane, Firmino và Jota đều có tên trong đội hình xuất phát. 

Trên lý thuyết, Liverpool ra sân với đội hình 4-2-3-1 nhưng họ lại vận hành sơ đồ 4-2-4 hoặc đôi khi là 3-2-5. Với điểm tựa là Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum ở giữa sân, 4 cầu thủ tấn công hàng đầu và bộ đôi hậu vệ cánh của Liverpool có thể thoải mái dâng cao để gây sức ép ngay từ phần sân của Man City. 

Gabriel Jesus
Gabriel Jesus mới trở lại sau chấn thương nhưng cũng đã lập công giúp Man City cân bằng tỉ số

Man City của Pep Guardiola cũng biết cách đáp trả. Kevin De Bruyne vẫn là nhân vật chính trong lối chơi của đội bóng áo xanh. Tiền vệ người Bỉ dường như đã lấy lại cảm giác tốt nhất khi những đường chuyền thương hiệu của anh đều đưa trái bóng đến đúng địa chỉ mà nó cần đến. Từ một tình huống như vậy, Gabriel Jesus đã tận dụng thành công. Chân sút mới trở lại sau chấn thương vượt qua sự truy cản của Alexander-Arnold bằng một cú xoay người khéo léo trước khi cú rướn người của anh khiến mảnh lưới của Alisson Becker phải rung lên.

Man City hay Kevin De Bruyne có quyền thất vọng vì đã không giành được trọn vẹn điểm số trên sân nhà vì bản thân anh đã đá hỏng quả penalty ở cuối hiệp 1. Thế nhưng, mùa giải vẫn còn một chặng đường dài và đầy mệt mỏi ở phía trước. Giành điểm số tối đa trong các trận đấu với những đối thủ yếu hơn mới chính là bí quyết để đến với chức vô địch. 

Thế Trung

Diogo Jota: Từ chàng trai mảnh khảnh đến ngôi sao mới ở Liverpool
Từ một tài năng trẻ có thân hình mảnh khảnh ở Pacos de Ferreira, Diogo Jota đã trở thành quân bài chiến lược trong tay Jurgen Klopp ở Liverpool.
HLV Pep Guardiola muốn BTC Premier League thay đổi sau trận hòa Liverpool
Sau khi chứng kiến Trent Alexander-Arnold gặp chấn thương bắp chân, HLV Pep Guardiola muốn BTC Premier League áp dụng trở lại luật thay 5 cầu thủ.
Sốc với thống kê tệ không tưởng của Firmino tại Premier League mùa này
Tiền đạo Roberto Firmino đang thể hiện phong độ thảm hại trong giai đoạn khởi đầu Premier League 2020/21.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X