Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

0h30 sân DW, Wigan - Chelsea: Làm sao để cản nổi Chelsea lúc này?

Thứ Bảy 17/12/2011 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước đội bóng đang xếp vị trí số 1 trên BXH Premier League, đêm nay, thầy trò Villas Boas tự tin làm khách trên sân DW của Wigan. Nếu Chelsea tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng sợ như trong 2 vòng đấu vừa qua, thật khó để đội bóng vùng Lancashire có thể giữ chân được "cơn cuồng phong màu xanh".

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn chưa thể tin được Chelsea có thể vượt qua nửa đầu tháng 12 "bão táp" một cách thuận lợi đến như vậy, nhất là trong bối cảnh họ vừa mới bị Liverpool lên lớp trên cả 2 mặt trận Premier League và Carling Cup. Khởi điểm là chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Newcastle ngay trên sân Direct Sport Arena, đoàn quân của Villas Boas tự tin bước vào trận đấu sinh tử với Valencia với đội hình không mấy thay đổi. Kết quả thì ai cũng rõ, The Blues đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 qua đó ung dung đi tiếp với ngôi vị đầu bảng. Dường như sau 2 trận đấu đó, ông thầy người Bồ đã tìm ra được công thức chiến thắng cho "Lữ đoàn xanh" bằng việc cất lão tướng Lampard lên băng ghế dự bị và tin dùng những cầu thủ trẻ, đặc biệt là Oriol Romeu. Mạnh dạn áp dụng công thức này trong trận gặp Man City cuối tuần trước, "Mou đệ nhị" đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Đêm nay, Villas Boas tiếp tục mang đến sân DW đội hình đó và sẽ không có gì lạ nếu Lampard tiếp tục ngồi dự bị.

Chelsea sẽ tiếp tục vũ khúc ăn mừng chiến thắng trước Wigan

Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu Wigan có đủ sức ngăn cản một Chelsea đang trên đà chiến thắng như chẻ tre? Quả thực, trong bóng đá không gì không thể xảy ra, nhưng xét trên tình hình thực tế của Wigan lúc này, đội bóng của HLV Roberto Martinez khó lòng có thể làm nên được điều kỳ tích trước Chelsea. Hiện tại, CLB vùng Lancashire đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 12 điểm có được từ đầu mùa giải. Không chỉ có thế, Wigan cũng đang sở hữu hàng công "cùn" nhất Premier League khi mới chỉ ghi được có 14 bàn.

Trong khi đó, thầy trò HLV Roberto Martinez luôn là miếng mồi ngon đối với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Trong 12 lần đối đầu gần nhất, The Blues mới chỉ 1 lần đê cho Wigan giành được trọn vẹn 3 điểm. Hơn thế, 3 trận đấu mới đây, Chelsea đã dễ dàng ghi đến 15 bàn thắng vào lưới Wigan mà không phải đón nhận một bàn thua nào. Tiền đạo Didier Drogba là người có duyên ghi bàn vào lưới đội chủ sân DW nhất bên phía Chelsea với 10 lân nổ súng tính đến trước trận đấu này. Quan trọng hơn cả, DW cũng không còn là điểm tựa vững chãi cho Wigan khi hàng thủ của họ đã phải đón nhận 15 trên tổng số 29 bàn thua từ đầu mùa trên sân nhà. Vì thế, trận đấu sắp tới, khung thành của thủ môn Al-Habsi khó có thể đứng vững trước sự công phá của bộ 3 Matta-Drogba-Sturridge.

Vấn đề của thầy trò Villas Boas lúc này không chỉ đơn thuần là chiến thắng, mà là chiến thắng như thế nào mà thôi. Trước một Wigan yếu đuối, NHM kỳ vọng sẽ được chứng kiến một cơn "cuồng phong màu xanh" với sức mạnh hủy diệt.

Dự đoán: Wigan 0 - 4 Chelsea

Đội hình dự kiến

Wigan:  Al-Habsi,Stam, Caldwell, Alcaraz, Figueroa, Diame, McCarthy, Jones, Moses, Sammon, Gomez

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, David Luiz, A.Cole, Ramires, Meireles, Romeu, Mata, Drogba, Sturridge.

  • Văn Biển

  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Chờ đợi thêm những bàn thắng (Hiệp 2)

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Chờ đợi thêm những bàn thắng (Hiệp 2)

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Chờ đợi thêm những bàn thắng (Hiệp 2)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X