Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

0h30 ngày 9/3 sân Stamford Bridge, Chelsea - Tottenham: Bước ngoặt derby

Thứ Bảy 08/03/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Đây được xem là tâm điểm của vòng đấu 29 Premier League mùa này, khi kết quả cuộc đọ sức giữa Tottenham và Chelsea sẽ mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trong cuộc đua tới ngôi vô địch, cũng như cuộc đua vào top 4

Chelsea: Kéo dãn khoảng cách

Vững vàng ở ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn Arsenal và Liverpool, cũng như 6 điểm so với Manchester City (nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận), Chelsea cần tiếp tục bứt tốc nếu không muốn bị những đối thủ khác bắt kịp. Arsenal lúc này khó có thể đuổi kịp Chelsea, nhưng Liverpool và Man City thì hoàn toàn có thể.

Trong số hai đối thủ trực tiếp này, mối lo từ Man City là lớn hơn cả. Liverpool dù sao vẫn bị đánh giá là khó có khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch nên cuộc đua tới ngôi vương Premier League tính đến thời điểm này có thể coi là cuộc so găng giữa Chelsea và Man City.

eden hazard
Hazard mang tin vui với Chelsea khi sẵn sàng ra sân 

Hiện tại, Chelsea đang hơn Man City 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận. Nếu đánh bại Tottenham, con số đó sẽ nâng lên thành 9 điểm và dù còn ba trận đấu bù nhưng áp lực lên Man City sẽ rất lớn. Ai dám đảm bảo Man City sẽ toàn thắng trong cả ba trận đấu đó để bắt kịp Chelsea rồi so kè về mặt chỉ số phụ.

Trong khi ấy nếu hòa hoặc thua, The Blues mới chính là đội phải chịu áp lực lớn hơn bởi với sự trở lại của Aguero, Man City sẽ còn trở nên đáng sợ hơn nữa và khoảng cách 6 hay 7 điểm sẽ dễ dàng bị san lấp. Vì vậy, thầy trò HLV Mourinho buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục nắm quyền chủ động.

Tottenham: Hết cửa vào top 4?

Spurs hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 5 và kém Arsenal lẫn Liverpool tới 6 điểm (thực ra đội đứng thứ tư hiện giờ là Man City, nhưng The Citizens thi đấu ít hơn những đội còn lại 2 trận nên có thể lấy Arsenal và Liverpool - hai đội đang đứng ở vị trí nhì, ba làm hệ quy chiếu). Nếu thất bại trước Chelsea, Tottenham hoàn toàn có khả năng bị hai câu lạc bộ nói trên kéo dãn khoảng cách lên thành 9 điểm và hi vọng lọt vào top 4 sẽ càng trở nên xa vời.

Trong 26 trận gần nhất tới làm khách trên sân Stamford Bridge, Tottenham chưa một lần ra về với nụ cười của kẻ chiến thắng. Vì vậy đêm nay, rất ít người tin Spurs sẽ trở về với tâm trạng thoải mái, nhất là khi HLV Sherwood thiếu vắng một loạt cầu thủ như Danny Rose (knee), Etienne Capoue (ankle) and Kyle Walker do chấn thương.

Niềm hi vọng duy nhất của Tottenham trong việc hạn chế sức mạnh của Chelsea là việc Eden Hazard không thể ra sân cũng tan thành mây khói. Đích thân cầu thủ người Bỉ đã khẳng định sẵn sàng ra sân để quyết tâm đánh bại Tottenham.

Xem ra, The Spurs đêm nay lành ít dữ nhiều.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta - Ramires, Matic - Schurle, Oscar, Hazard - Torres
Tottenham (4-4-2): Lloris - Naughton, Dawson, Vertonghen, Fryers - Lennon, Dembele, Paulinho, Townsend - Adebayor, Soldado
Tỉ số dự kiến: Chelsea 3-1 Tottenham

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X